Plugin WordPress là gì? Tổng hợp 10 plugin WordPress free nên dùng

Plugin wordpress là gì?

Plugin WordPress là một hoặc nhiều đoạn code được thêm vào mã nguồn website WordPress. Plugin wordpress chỉ đơn giản là một ứng dụng bổ sung để mở rộng chức năng hiện có hoặc thêm tính năng mới vào website WordPress của bạn. Nó cho phép người dùng thêm các tính năng bổ sung vào website WordPress của họ mà không cần phải làm bất cứ điều gì về mã hóa.

Top 10 plugin wordpress free nên dùng

Với một số lượng plugin nhiều như hiện nay thì việc chọn lọc các plugin cần thiết cho WordPress rất quan trọng, nếu không bạn sẽ dễ dàng lạc vào mê cung plugin WordPress để rồi không biết dùng cái nào là phù hợp. Dưới đây là gợi ý 10 plugin wordpress free bạn có thể tham khảo nhé.

WooCommerce

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin wordpress free nên dùng
WooCommerce

Đứng đầu trong top các plugin nên dùng cho WorPress đó là WooCommerce. Plugin này được tới 1/3 các website thương mại điện tử tin dùng. WooCommerce là một plugin thường dành cho việc kinh doanh trực tuyến. Nó giúp người dùng bán các sản phẩm hữu hình đến dịch vụ một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, WooCommerce còn có một thư viện extension lớn có nhiều loại giá.

Plugin này cho phép người dùng bán cả sản phẩm vật chất như quần áo, đồ chơi, đồ điện tử… và sản phẩm kỹ thuật số như phần mềm, sách điện tử, mẫu… Thật đơn giản để tạo một gian hàng trực tuyến và bắt đầu bán các sản phẩm của bạn với plugin này. Hơn nữa, một số tiện ích mở rộng của WooCommerce có sẵn để thêm các tính năng eCommerce khác.

Nếu bạn muốn tạo một gian hàng trực tuyến thì WooCommerce là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả như mong đợi.

Những ưu điểm chính của plugin WooCommerce:

  • Có số lượng lớn tính năng mở rộng và các plugin sử dụng cho WordPress.
  • Có cách cài đặt đơn giản.
  • Có nhiều hình thức thanh toán khác nhau.
  • Cấu trúc thân thiện với người dùng dễ sử dụng.
  • Đối tượng sử dụng plugin phù hợp là những chủ website, lập trình viên, dịch vụ qua WordPress.

Yoast SEO: Tối ưu SEO

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin wordpress free nên dùng
Yoast SEO

Xem thêm>>> Hướng dẫn cài đặt plugin trong wordpress

Đã làm website thì nhất định phải tối ưu SEO và Yoast SEO là một plugin tuyệt vời để hỗ trợ công việc SEO của bạn. Yoast SEO có 2 bản miễn phí và trả phí, tuy nhiên bạn chỉ cần bản miễn phí thôi là cũng đủ dùng cho các tính năng SEO cơ bản rồi.

Yoast SEO có 3 tính năng cơ bản

Tối ưu onpage: Nó giúp tối ưu tất cả các yếu tố của trang web ngay trên giao diện chỉnh sửa nội dung của trang đó như: Từ khóa chính (keyword), tiêu đề (Title), thẻ mô tả (Meta Description)… và mô phỏng hiển thị của trang trên kết quả tìm kiếm. Ta cũng có thể chỉnh sửa Tiêu đề và mô tả của trang khi được hiển thị trên mạng xã hội, tối ưu onpage cho các trang chuyên mục và Tag.

Tạo và tùy chỉnh breadcrumbs: Breadcrumbs là một thẻ điều hướng được thêm vào trang nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Breadcrumbs tập hợp những đường link phân cấp giúp người dùng biết được mình đang ở page nào để có thể di chuyển thuận lợi giữa các page.

Tạo và chỉnh sửa sitemap, robots.txt và .htaccess: 3 file này ảnh hưởng rất lớn đến tối ưu SEO. Yoast SEO giúp bạn tạo và chỉnh sửa chúng ngay trên trang quản trị của trang web một cách dễ dàng mà không cần biết code.

W3 Total Cache

Tốc độ là một trong các yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng và sự tối ưu của một trang web, và W3 Total Cache là một plugin wordpress hỗ trợ bạn cải tiến điều này. Đây là một plugin cần thiết cho WordPress góp phần giúp trang tải nhanh hơn, bằng cách nó sẽ lưu một bản của site trên máy tính người dùng. Điều này cho phép những khách hàng thường truy cập trang web của bạn sẽ load nhanh hơn. 

Những tính năng chính của plugin

  • Dễ dàng tương thích với nhiều loại hosting và server.
  • Caches được phần lớn các elements của website WordPress.
  • Đối tượng sử dụng plugin phù hợp là những chủ nhân của website cần tăng tốc độ load của web.

Jetpack

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin wordpress free nên dùng
Jetpack

Xem thêm>>> Cách đổi tên miền trong wordpress nhanh và đơn giản nhất

Jetpack là plugin tổng hợp các tính năng cần thiết cho một website WordPress được phát triển bởi chính WordPress. Một số tính năng rất hữu ích của plugin wordpress này gồm có: Thống kê Page view, traffic, nguồn traffic, kiểm tra chính tả, chèn nút chia sẻ trên mạng XH… Tuy nhiên, plugin wordpress này không cài được trên local host và phải có tài khoản WordPress.com mới kích hoạt được.

Tính năng chính của plugin Jetpack

  • Phân tích và báo cáo thông tin đã thống kê, đo lường hoạt động của trang web.
  • Bảo mật website.
  • Giám sát khả năng downtime và uptime của website.
  • Cho phép người truy cập có thể tương tác trực tiếp với quản trị website hoặc nội dung website thông qua mạng xã hội, tính năng bình luận cao cấp, tạo biểu mẫu liên hệ đẹp.

Easy Social Sharing

Easy Social Sharing là một plugin WordPress phổ biến cho các tùy chọn social sharing. Một số nút social sharing có thể dễ dàng hiển thị với sự trợ giúp của plugin này. Nó cung cấp gồm 18 nút social sharing phổ biến để bạn chia sẻ nội dung của website mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Easy Social Sharing đơn giản bao gồm các nút đẹp, bạn có thể chọn từ nhiều thiết kế nút. Bên cạnh đó, nó cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh dễ dàng cho website của bạn.

WPForms

Mọi trang web đều cần có biểu mẫu liên hệ vì nó giúp khách truy cập dễ dàng liên hệ với bạn. WPForms là plugin biểu mẫu liên hệ thân thiện với người dùng nhất dành cho WordPress.

WPForms thích hợp với tất cả các nền tảng tiếp thị và thanh toán phổ biến, vì vậy bạn có thể xây dựng các biểu mẫu nhanh chóng trong vòng chưa đầy 5 phút.

 UpdraftPlus

UpdraftPlus là một plugin backup WordPress, nó cho phép bạn tạo một bản backup hoàn chỉnh cho website của bạn. Bạn có thể backup tất cả cơ sở dữ liệu và thậm chí cả các plugin và theme với plugin wordpress này. UpdraftPlus hỗ trợ nhiều tùy chọn lưu trữ cloud như Google Drive, Dropbox, One Drive… để tải lên bản backup của bạn.

Đây là một plugin WordPress đáng tin cậy cho phép backup và khôi phục các file của bạn trong một vài cú nhấp chuột. Plugin này có sẵn trong phiên bản miễn phí. Bạn cũng có thể update chức năng với phiên bản cao cấp của plugin.

Imagify Image Optimizer

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin wordpress free nên dùng
Imagify Image Optimizer

Xem thêm>>> Tổng hợp 10 theme wordpress đẹp 2022 | Tìm hiểu ngay

Imagify Image Optimizer là một plugin đăng bài WordPress giúp giảm dung lượng của hình ảnh trong nội dung bài viết, không làm ảnh hưởng nhiều đến tốc độ tải của trang. Plugin này tự động scan để tối ưu hình ảnh trong thư viện Media của WordPress. Tuy nhiên, với gói miễn phí, bạn sẽ bị giới hạn số lượng ảnh tối ưu, nếu nhu cầu cần nhiều thì bạn nên nâng cấp gói premium.

Những tính năng chính:

  • Nén và tối ưu dung lượng ảnh.
  • Dễ dàng khôi phục ảnh về dung lượng ban đầu sau khi xóa.
  • Tính năng nén ảnh tự động trong thư viện media của WordPress.

WP Super Cache & Autoptimize: Tăng tốc WordPress

Bằng công nghệ tạo bộ nhớ đệm cho website vừa và nhỏ, sử dụng phương thức HTML cache, WP Super Cache là một trong các plugin wordpress free cần thiết nhất dùng để tăng tốc website. Hiệu suất sử dụng cực tốt cùng cách sử dụng đơn giản là những yếu tố khiến bạn không thể bỏ qua plugin này.

Autoptimze hổ trợ trang web tối ưu được thời gian tải trang nhờ 3 yếu tốt: Nén, gộp, và tối ưu file CSS, JavaScript và Nén HTML. Những yếu tố này giúp người dùng có thể đơn giản đặt được điểm tối đa với công cụ kiểm tra tốc độ trang web của Google là PageSpeed Insights.

Akismet

Plugin wordpress là gì? Tổng hợp 10 plugin wordpress free nên dùng
Akismet

Hiện nay có tới 80% bình luận trên website là spam và rất nhiều lượt đăng ký ảo vào website của bạn. Ngoài vấn đề làm xấu đi website của bạn, những spam cũng rất dễ tiềm ẩn rủi ro bảo mật nhất là với Worpress. Hacker có thể chèn vào bình luận những đoạn mã độc hại khiến website của bạn vĩnh viễn không thể phục hồi.

Akismet là một trong các plugin cần thiết cần cho WordPress bởi vì công dụng chống spam mạnh mẽ của nó. Akismet tự động phát hiện và dọn dẹp những tin nhắn, bình luận, lượt đăng ký ảo được tạo ra từ các tool, phầm mềm, bot…Giúp website bạn sạch sẽ hơn.

Ad Inserter: Chèn quảng cáo không thể đơn giản hơn

Plugin Ad Inserter là một trong những Plugin tốt nhất trong việc chèn các quảng cáo hay thậm chí là các ShortCode từ những Plugin khác. Plugin này hiện có lượt đánh giá 5 sao gần như là tuyệt đối và không có gì quá lạ khi mà những gì Ad Inserter cung cấp là rất tuyệt vời, mặc dù là phiên bản miễn phí.

Với Ad Inserter, bạn có thể dễ dàng chèn các đoạn mã, quảng cáo của Adsense ở các vị trí phù hợp, chẳng hạn trước nội dung, bắt đầu nội dung, giữa nội dung, trước sau comment….

All-in-One WP Migration

Cuối cùng là Plugin All-in-One WP Migration, plugin wordpress này giúp bạn backup dữ liệu cực kỳ nhanh chóng, chức năng khôi phục dữ liệu cũng hoạt động hiệu quả, tuy nhiên đối với các file backup có dung lượng trên 512Mb bạn cần phải sử dụng phiên bản cao cấp.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn