5 mẫu portfolio template free mới cập nhật 2022

Bạn đang tìm kiếm mẫu portfolio template free để làm thương hiệu cá nhân cho riêng mình? Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các mẫu portfolio template free mới cập nhật, design đẹp để giúp bạn thiết kế được một portfolio chuyên nghiệp có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Các mẫu portfolio template free đẹp nhất mới cập nhật

 Portfolio template free của Integral

mẫu portfolio template free mới
Portfolio template free của Integral

Integral là một mẫu landing page WordPress. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn khó có thể sắp xếp thành một bản portfolio thật đẹp mắt. Theme landing page có lợi thế giúp khách truy cập xem được mọi thông tin về bạn chỉ trong một lần cuộn chuột.

Với Integral, bạn có thể tùy chỉnh từ thành mẫu portfolio với bất kỳ cách nào bạn thích. Bạn có thể đổi menu, màu sắc, tiêu đề… Nếu bạn không thích tốn thời gian cho việc chỉnh sửa, bạn có thể dùng mặc định mẫu portfolio template này dưới chế độ sáng hoặc tối đều được. Việc tích hợp cài đặt woocommerce cũng rất đơn giản bởi vì Integral hỗ trợ thêm cả plugin WooCommerce. Bạn có thể thêm các widget tùy thích như sticky post, bình luận, bản dịch trong thanh công cụ bên phải.

Portfolio template free của Espied

Sự đơn giản lúc nào cũng tốt hơn. Automattic là công ty phát triển ra Espied, biết rõ điều này và đã tạo ra một Portfolio template free thật ấn tượng. Espied lấy công việc của bạn làm trọng tâm chính của toàn bộ layout. Khi khách hàng truy cập vào trang chủ, họ sẽ ấn tượng ngay bởi một loạt các sản phẩm của bạn hiện lên rõ ràng trước mắt.

Điều tuyệt vời không chỉ có vậy. Bạn còn có thể tùy chỉnh website với tông màu riêng, thay đổi layout và sử dụng Google fonts.

Portfolio template free của Ignis

mẫu portfolio template free mới
Portfolio template free của Ignis

Ignis làm rất tốt việc thể hiện profile cho khách truy cập. Khi khách vào website của bạn, đầu tiên họ thấy sẽ là một ảnh full màn hình với một đoạn mô tả ngắn, nổi bật trên website. Có vẻ như có rất ít thông tin ở đây, nhưng cách trình bày này giúp tạo ra một ấn tượng mạnh cho khách truy cập. Họ có thể sẽ xem qua nhiều website khác nhưng bố cục này giúp họ nhớ là họ đã từng vào website của bạn rồi.

Mặc dù nó là một mẫu portfolio template free nhưng Ignis có rất nhiều tính năng hay. Ví dụ, bạn có thể sắp xếp và quản lý các dự án dễ dàng với Jetpack’s Portfolio custom post types. Hơn nữa, việc chọn font và màu sắc tùy thích với Google Fonts cũng rất tuyệt. Chúng tôi tin rằng theme Ignis sẽ rất dễ dùng cho bạn, và tất cả những ai đang dùng WordPress.

Ignis là một Portfolio template free, mạnh mẽ với nhiều tính năng linh hoạt. Hiện tại Ignis được rất nhiều người sử dụng

Portfolio template free của AccessPress Lite

Nếu những mẫu thiết kế portfolio ở trên quá đặc biệt, hoặc không đủ linh hoạt, vậy bạn hãy thử dùng AccessPress Lite. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng AccessPress Lite vì sự đa dạng của các mẫu portfolio template. AccessPress lite có nhiều mẫu portfolio template đẹp mắt ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như sức khỏe, du lịch, ảnh chụp. dịch vụ thiết kế, …

AccessPress Lite được viết dựa trên CSS3 và HTML5. Vì vậy, mặc định mẫu portfolio template này đã tương thích với mọi thiết bị và trình duyệt. Portfolio template này cũng có slider như là một điểm thu hút cho khách hàng của bạn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chỉnh sửa bố cục theo ý thích của người dùng.

AccessPress cho phép bạn cá nhân hóa logo, faviocon, tông màu, …

Portfolio template free của Perfect Portfolio

Có rất nhiều nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhiếp ảnh gia có các sản phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà không có đủ kỹ năng để dựng một website. Với template Perfect Portfolio, bạn không cần phải có kiến thức về code cũng có thể sử dựng mẫu portfolio template này để biến nó thành một website cá nhân tuyệt đẹp để trưng bày sản phẩm.

Perfect Portfolio được trang bị với rất nhiều tính năng quan trọng, Ví dụ như có hỗ trợ SEO. Perfect Portfolio cũng giúp bạn quản lý và thiết lập SEO framework tốt để giúp bạn tối ưu tốc độ website.

Perfect Portfolio cũng là một trong những theme WordPress miễn phí tốt nhất có các tính năng cao cấp. Nếu bạn là người mới bắt đầu dùng WordPress và cần nhiều tính năng có thể tùy chỉnh từ một mẫu Portfolio template free, thì hãy đưa theme này vào danh sách của bạn.

Portfolio template free của Photomania

mẫu portfolio template free mới
Portfolio template free của Photomania

Tại Photomania có nhiều Portfolio template phù hợp với những ai là nhiếp ảnh gia. Có bố cục chuyên nghiệp, phong cách hiện đại và thiết kế responsive đã giúp Photomania thành mẫu portfolio template được ưa thích nhất của photographers.

Photomania cũng là một mẫu portfolio template có thể dễ dàng thiết kế lại. Bạn có thể chỉnh lại để website trở nên độc nhất và thu hút, bằng cách chỉnh tông màu sao cho khớp với logo và nhận diện thương hiệu của bạn. Menu riêng cũng là một tính năng hữu dụng để giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng. Sử dụng Photomania trong thiết kế mẫu portfolio template là một lựa chọn rất ổn để không những trình bày được kinh nghiệm của bạn, còn có thể tăng trải nghiệm người dùng.

Xem thêm >>> Hướng dẫn cách tạo web trên wordpress đơn giản nhất cho người mới

Mẹo thiết kế mẫu portfolio cá nhân chuẩn

Dưới đây là các mẹo thiết kế mẫu portfolio cá nhân đẹp mà bạn có thể tham khảo được, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé:

Chọn lọc những điều bạn muốn đưa lên Portfolio

Bạn không nên đưa hết mọi thông tin, chi tiết lên giao diện Portfolio chính, chỉ cần vài bức ảnh thể hiện, cùng các loại tittle là đủ. Loại bỏ các dự án mà bạn không cảm thấy tự hào hoặc nghĩ rằng chúng không khả thi.

Chọn những thứ “đắt giá” nổi bật nhất

Bạn nên chọn những dự án thật sự phát triển, nhận được nhiều sự quan tâm cũng như phản hôi tích cực để mang lên portfolio cá nhân của mình. Việc chọn lựa hình ảnh đại diện của dự án đó cũng rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc người xem có click vào hay không.

Tỉ lệ của Portfolio cá nhân

Thông thường, các portfolio cá nhân cần có khoảng từ 10 đến 20 dự án trong đó, số lượng dự án không nên quá ít nhưng cùng lúc không nên quá nhiều khiến người ta đánh mất đi sự tập trung vào những dự án nổi bật mà bạn mong muốn họ nhìn thấy nhất.

Có cần cả Portfolio in ấn?

Hầu hết các designer ngày nay đều sử dụng portfolio Digital, nhưng nếu bạn phải tham dự các cuộc phỏng vấn trực tiếp, bạn nên chuẩn bị thêm bản portfolio in ấn cho mình.

mẫu portfolio template free mới
Mẹo thiết kế mẫu portfolio chuẩn

Luôn cập nhật Portfolio mới nhất

Tốt nhất bạn không nên đem các sản phẩm đã có tuổi đời trên 3 năm ( trừ những cái làm nên tên tuổi của bạn). Các thiên hướng, kỹ thuật design và công nghệ thay đổi thường xuyên, bạn sẽ không muốn bị nhận định là lỗi thời, thiếu sự thích nghi với thời cuộc đâu.

Chụp ảnh sản phẩm thực tế

Nếu như một số dự án vừa mới có sẵn các hàng hóa in ấn, bạn cũng nên chụp ảnh chúng để đưa lên trên portfolio online. Giúp người đọc sẽ có cảm giác thực tế hơn nhiều đối với các phiên bản demo được thực hiện trên máy.

Thông tin của từng dự án bạn từng làm

Bạn cũng nên mang các thông tin cần thiết lên các dự án để người xem đủ sức hiểu hơn về quy trình design, mục tiêu, đề bài của khách hàng cũng như những người đã tham gia thực hiện cùng bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra các đánh giá mức độ hoàn thành của dự án nữa nhé.

Cân nhắc dùng các hiệu ứng trên các portfolio online

Hãy giữ sự đơn giản, sạch sẽ và gọn gẽ, không khiến người đọc cảm thấy rối trên portfolio của mình. Mặc dù các hiệu ứng có thể tạo điều kiện cho portfolio của bạn trở nên sinh động và lung linh hơn, nhưng nó cũng góp phần khiến cho web của bạn trở nên nặng nề, không tải được dự án, tác động tới trải nghiệm của người dùng.

Do vậy, hãy cân nhắc rằng liệu sử dụng các hiệu ứng có thực sự cần thiết và quan trọng hay không nhé.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn