Mẫu portfolio cá nhân xin việc mới nhất năm 2022

Mẫu portfolio cá nhân là một trong những thứ quan trọng nhất dành cho những bạn ứng viên đang tìm kiếm cho mình một công việc mới. Việc có được một portfolio cá nhân chuẩn và ấn tượng sẽ giúp hồ sơ của bạn được chú ý hơn trong hàng trăm CV mà người tuyển dụng nhận được. Vậy Portfolio là gì?

Portfolio là một có nguồn gốc từ tiếng Pháp trong đó Porte mang nghĩa cầm hay mang còn folio chỉ tờ báo, trang báo. Portfolio là một tập hồ sơ năng lực gồm nhiều trang, nhiều thông tin nhằm trình bày những thành tựu, dự án mà cá nhân hay tổ chức đạt được. Nó giúp cho nhà tuyển dụng hay khách hàng của bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về quá trình làm việc cũng như năng lực thực sự của bạn.

Mẫu portolio cá nhân xin việc mới nhất
Mẫu portolio cá nhân xin việc mới nhất năm 2022

Cấu trúc mẫu portfolio cá nhân gồm những gì?

Một mẫu portfolio cá nhân được đánh giá cao sẽ bao gồm đầy đủ các phần sau:

Phần 1: Giới thiệu về bản thân

  • Tên tuổi ứng viên.
  • Ảnh chân dung.
  • Trình độ học vấn, chứng chỉ và bằng cấp cao đẳng/ đại học.
  • Số năm kinh nghiệm làm việc.
  • Mục tiêu nghề nghiệp mà bạn muốn theo đuổi trong ngắn hạn/dài hạn.
  • Kỹ năng: cần đưa vào khoảng 3-5 kỹ năng liên quan tới lĩnh vực bạn đang xin việc. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thư giới thiệu của thầy cô hoặc đánh giá của công ty/đối tác cũ về các dự án bạn tham gia.
  • Tóm tắt quá trình làm việc của bạn
  • Các sản phẩm và thành quả làm việc mà bạn đạt được
  • Các thành tích và hoạt động xã hội.
  • Địa chỉ liên lạc: số điện thoại, địa chỉ, email, website của bạn (nếu có).

Phần 2: Các sản phẩm tiêu biểu có chọn lọc

Nếu bạn đưa tất cả các sản phẩm/ dự án bạn đã từng làm vào portfolio cá nhân thì trông sẽ rất dài và không có điểm nhấn. Điều này không những không gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng mà còn khiến bạn mất cơ hội nếu nhà tuyển dụng nhìn ra những sản phẩm kém chất lượng.

Mẫu portolio cá nhân xin việc mới nhất
Các thông tin đưa vào portolio cần có chọn lọc kỹ càng

Còn nếu bạn đưa quá ít sản phẩm vào portfolio thì trông sẽ rất sơ sài và không thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn bạn. Vì vậy bạn hãy suy nghĩ cẩn trọng, chọn lọc sản phẩm tốt nhất và khéo léo đưa chúng vào portfolio. Đây được coi là phần quan trọng nhất trong cấu trúc của mẫu portfolio cá nhân.

Ngoài ra việc sắp xếp bố cục portfolio cá nhân gọn gàng và dễ nhìn cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Lời khuyên dành cho bạn là nên bày trí những sản phẩm ưng ý nhất ở một vị trí đặc biệt (có thể ở những trang đầu) khiến người xem dễ nhìn thấy nhất và gây ấn tượng với portfolio của bạn ngay từ ban đầu.

Phần 3: Đánh giá từ công ty/ đối tác cũ

Lời nhận xét từ sếp công ty cũ về quá trình làm việc của bạn hay những feedback từ khách hàng/đối tác đã từng hợp tác với bạn sẽ giúp tăng độ tin cậy rất nhiều. Đây là những bằng chứng về năng lực của bạn trong quá khứ, vì ngoài sản phẩm thì những lời đánh giá tích cực sẽ là thước đo cho sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

Một số mẫu portfolio cá nhân nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Hostify sẽ gợi ý cho các bạn một vài mẫu portfolio cá nhân đẹp nhất hiện nay, một trong số họ là những chuyên gia nổi tiếng, có thể sẽ dẫn lối cho sự sáng tạo trong bạn đấy!

Mẫu portfolio thanh lịch của Peter Saville

Một số mẫu portfolio cá nhân nổi tiếng
Mẫu portfolio thanh lịch của Peter Saville

Peter Saville là một giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa người Anh nổi tiếng với nhiều thành tích kỉ lục đã đạt được. Năm 2010, Peter Saville đã thiết kế áo đấu cho đội tuyển bóng đá Anh. Portfolio của ông bao gồm các hình ảnh đại diện được liệt kê từ năm 1978 đến 2016. Bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa tân cổ điển và chủ nghĩa hậu hiện đại kiến ​​trúc, tác phẩm của ông Peter Saville đã được The Guardian mô tả là “sự thanh lịch không ngừng”.

Mẫu portfolio đẹp của Elise Eskanazi

Elise Eskanazi là một nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật người Pháp, Elise Eskanazi sử dụng hình ảnh trang chủ của portfolio để đưa ra cái nhìn tổng thể về toàn bộ các dự án. Mỗi dự án đều có một hình ảnh full-size để thể hiện rõ hơn.

Mẫu portfolio của Anjum Bhardwaj

Ngành công nghiệp trang điểm đang phát triển bùng nổ cho phép một loạt các cơ hội việc làm mới. Dưới đây là giao diện trang web portfolio đẹp mắt khác của Anjum Bhardwaj. Với hơn chín năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, các tác phẩm của Anjum đã được đăng trên nhiều tạp chí thời trang và phong cách sống hàng đầu.

Mẫu portfolio cổ điển của Nina Butkovich-Budden

Nina Butkovich-Budden là một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng thế giới với hơn 18 năm kinh nghiệm, tạo ra kiểu tóc tuyệt đẹp cho các ngành phim ảnh, quảng cáo và thời trang. Năm 2005, cô thành lập salon tóc và trang điểm cổ điển đầu tiên của London, Anh. Portfolio vì thế mà mang phong cách sáng tác này của cô, được các tạp chí thời trang hàng đầu khen ngợi.

Mẫu portfolio tinh nghịch của Mark Wheeler

Một số mẫu portfolio cá nhân nổi tiếng
Mẫu portfolio tinh nghịch của Mark Wheeler

Xem thêm >>> Portfolio nghĩa là gì? Cách phân biệt CV và Portfolio dễ dàng

Mark Wheeler là một Giám đốc nghệ thuật tại Microsoft. Portfolio của Mark Wheeler được thiết kế với phong cách vô cùng gần gũi và trẻ trung, với phần đầu giới thiệu bản thân một cách thân thiện.

Mẫu portfolio cá nhân đẹp của Kane O’Flaherty

Nhà thiết kế thương hiệu và bao bì sản phẩm Kane O’Flaherty đã chụp lại những hình ảnh sản phẩm thực tế và đăng tải chúng lên trang web cá nhân của mình. Các thanh điều hướng sẽ giúp người xem dễ dàng di chuyển từ dự án này sang dự án khác.

Mẫu portfolio cá nhân của Ashley Fong

Nhà thiết kế đồ họa Ashley Fong với cách tiếp cận hoàn toàn khác khi thể hiện các dự án trên portfolio cá nhân của mình. Với một bố cục dạng lưới, người xem có thế đi từ tổng quan tới chi tiết dự án vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn