Hướng dẫn chọn theme WordPress tối ưu SEO

Việc đầu tiên khi vừa bắt đầu thiết kế website wordpress chuẩn seo đó là chúng ta phải chọn theme wordpress tối ưu seo. Việc chọn theme chuẩn seo vô cùng quan trọng trong việc muốn trang web của mình có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google. Sau đây bạn hãy theo dõi cách chọn theme wordpress tối ưu seo nhé.

Cách chọn theme WordPress tối ưu SEO

Theme WordPress tối ưu SEO cần có các yếu tố như sau:

Theme có thiết kế responsive

Thiết bị di động (không bao gồm máy tính bảng) chiếm hơn 54% lượt xem các website trên toàn thế giới. Đa số người dùng sử dụng điện thoại thông minh của mình để tra cứu các trang web, sản phẩm và nội dung liên quan.

Các theme WordPress thân thiện với SEO có bố cục được thiết kế responsive. Trang web responsive sẽ tự điều chỉnh hiển thị các kích thước màn hình trên các thiết bị khác nhau.

theme WordPress tối ưu SEO
Theme có thiết kế responsive

Google thích các trang web tương thích, thân thiện với thiết bị di động và cung cấp một công cụ để bạn có thể kiểm tra xem trang web của mình hoạt động như thế nào.

Theme hỗ trợ hầu hết các plugin

Các plugin WordPress giúp mở khóa tiềm năng thực sự của website với các tính năng bổ sung cho cả người dùng và chủ sở hữu của trang web.

WooCommerce, Jetpack, Akismet và Google Analytics là những plugin phổ biến. Bạn cũng có thể tải xuống các plugin SEO tốt nhất để tối ưu hóa dễ dàng hơn

Theme WordPress tối ưu seo bạn chọn phải hỗ trợ các plugin phổ biến, đặc biệt là những plugin mà bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên.

Theme WordPress tối ưu seo cần có code sạch sẽ

Website được tạo thành từ các dòng code và nếu những đoạn code này được viết kém, nó có thể ảnh hưởng đến bảo mật, tốc độ và tài nguyên của trang web.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các theme WordPress tối ưu seo. Các theme WordPress thân thiện SEO có code sạch sẽ an toàn và đáng tin cậy hơn, với ít khả năng bị downtime hơn.

Bạn nên clean code và SEO song hành với nhau, theme WordPress sạch sẽ giúp tăng tốc độ tải trang và xếp hạng SEO.

Một theme WordPress tối ưu SEO phục vụ cho tất cả các trình duyệt phổ biến, giúp người dùng đọc và chia sẻ nội dung trêb website thuận tiện.

Theme wordpress tối ưu seo có tốc độ tải nhanh chóng

Tốc độ trang rất quan trọng đối với SEO, hiều người dùng sẽ rời đi nếu một trang web mất hơn vài giây để tải.

Một nghiên cứu của Deloitte Digital và Google cho thấy rằng việc giảm thời gian tải trang xuống 0,1 giây sẽ tăng 8% chuyển đổi trên các trang web thương mại điện tử.

Bạn nên chọn một theme WordPress nhanh, nhẹ và có thể tùy chỉnh chỉ với các tính năng bạn cần. Ngoài ra, bạn có thể chọn các theme được tối ưu hóa cho SEO cho phép bạn tắt các chức năng mà bạn không sử dụng.

Bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra tốc độ trang web của bạn và xem trang web có bị chậm lại sau khi bạn cài đặt theme hay không.

Theme của bạn luôn có thể được cập nhật thường xuyên

theme WordPress tối ưu SEO
Theme của bạn luôn có thể được cập nhật thường xuyên

Cập nhật theme thường xuyên là rất quan trọng để bảo mật và sửa lỗi. Bạn sẽ không muốn theme chỉ được cập nhật mỗi năm một lần.

Các nhà phát triển sử dụng các bản cập nhật để cung cấp các bản vá bảo mật mới nhất, sửa lỗi, giải quyết các vấn đề tương thích với các trình duyệt và plugin mới nhất cũng như xóa code cũ.

Theme có xếp hạng tốt

Cách dễ nhất để xác định các theme WordPress tối ưu SEO là kiểm tra các đánh giá và xếp hạng của người dùng. Đừng chỉ kiểm tra các bài đánh giá và lời chứng thực trên trang web chính thức của theme – hãy kiểm tra cả xếp hạng trên các trang web của bên thứ ba và phương tiện truyền thông xã hội.

Người dùng có thể không để lại các đánh giá tập trung vào SEO, nhưng họ thường sẽ liệt kê các lỗi như: tốc độ tải trang chậm, mức độ thân thiện với di động.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên so sánh các vấn đề mà người dùng thường hay gặp phải với các vấn đề có thể ảnh hưởng đến website của bạn nói chung và tránh các Theme không tối ưu.

Bạn cũng nên bỏ qua các Theme bị nhiều đánh giá là tốc độ kém. Tuy nhiên, chỉ một vài đánh giá về tốc độ kém trong nhiều đánh giá tốt thì vẫn được chấp nhận.

Tại sao mình cần một theme WordPress tối ưu SEO?

theme WordPress tối ưu SEO
Chọn thêm wordpress tối ưu seo có thể tăng thứ hạng website

Thật sai lầm khi luôn cho rằng nội dung và các kỹ thuật SEO Website là cách tốt nhất để có thể xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm vì nhận định này chỉ đúng một phần.

Google liên tục update thuật toán của họ và yếu tố về trải nghiệm cho người dùng luôn ở mức ưu tiên hàng đầu. Vậy nên những đòi hỏi về mặt thiết kế trang web càng trở nên quan trọng và yêu cầu khắt khe hơn.

Nếu như bạn muốn có thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm thì không còn cách nào khác bạn phải tuân theo luật của Google đưa ra.

Mặc dù khi bạn làm Website bằng WordPress thì mặc định nó đã chuẩn SEO. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm một danh sách theme WordPress tối ưu SEO nhất để hơn đối thủ cạnh tranh của bạn về mặt thiết kế và trải nghiệm người dùng thì bạn sắp có được vị trí tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo kho Giao diện hơn 100+ Theme wordpress tối ưu SEO miễn phí của Hostify.vn nhé.

Xem thêm>>> Search Engine Optimization là gì? Tối ưu SEO là gì?

Thông tin liên hệ tư vấn

 

Một bình luận

Đã tắt bình luận.