Tối ưu SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu bên trong trang web và trên từng trang con nhằm làm tăng thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm của Google.
Tối ưu seo onpage là cách dễ dàng nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.
URL là một trong những yếu tố tác động lớn nhất đến việc tối ưu SEO Onpage. Tối ưu SEO Onpage sao cho URL càng ngắn thì khả năng lên top càng cao
Một URL chuẩn seo onpage cần những yếu tố sau:
Xem thêm>>> Địa chỉ URL là gì? Hướng dẫn tối ưu URL hỗ trợ SEO
Nếu Title (tiêu đề) của bài viết hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm thì người dùng sẽ click vào bài viết. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu Title sẽ giúp công cụ thu thập dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết.
Trước đây, bạn có thể đặt một vài từ khóa vào title thôi cũng có thể tăng cơ hội xếp hạng website của bạn rồi. Tuy nhiên, hiện nay Google đã nắm bắt được các thủ thuật này và tiến hành giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác vào trong tiêu đề.
Một số lưu ý khi thực hiện tối ưu Title
Xem thêm>>>Sitemap là gì? Hướng dẫn tạo sitemap bằng plugin wordpress
Đối với thẻ Heading 1 cần làm các công việc sau:
Tối ưu thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:
Với khoảng 165 ký tự, mô tả meta description là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có trong SERPs, vì đây là nơi duy nhất trong công cụ tìm kiếm mà bạn có thể nhận bản sao quảng cáo miễn phí.
Hãy cố gắng thêm đủ 165 ký tự đó bằng cách tận dụng không gian để kêu gọi hành động, ghi chú các đề xuất giá trị độc đáo như tên thương hiệu của bạn, sản phẩm, mọi vị trí địa lý/ thông tin chi tiết nổi bật về doanh nghiệp của bạn…
Ở thời điểm hiện tại, việc chèn từ khóa vào Meta Description không được quan tâm nhiều bởi vì không còn hiệu quả nhiều.
Vì vậy thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa ở trong phần mô tả này, bạn hãy cố gắng tối ưu cho CTR, khiến cho traffic vào website bạn cao hơn. Từ đó, gián tiếp cải thiện thứ hạng từ khóa.
Khá nhiều người khi làm tối ưu SEO onpage thường bỏ qua việc tối ưu thẻ Alt. Những nội dung bạn ghi trong Alt người dùng không đọc được, mà chúng được chính những con bot của Google đọc.
Việc tối ưu thẻ Alt giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn.
Khi tối ưu thẻ Alt thì có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và có chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.
Một số yếu tố của hình ảnh trong bài viết cần phải tối ưu như:
Đặt tên hình ảnh không được có dấu và ngăn cách giữa các từ bằng dấu – .
Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.
Các phần meta trong hình cần được điền đầy đủ bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.
Ngoài ra, bạn có thể tối ưu chuyên sâu hơn bằng việc áp dụng SEO hình ảnh lên top tìm kiếm.
Vì Google bots không nhận biết được hình ảnh, nó chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự mà thôi. Vì vậy, việc thêm text vào hình ảnh sẽ giúp Google nhận biết nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.
Sử dụng các thẻ alt text (chèn Semantic Keywords hoặc các Keywords SEO). Các thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ hình ảnh sẽ giúp hình ảnh lên top Google Image.
Hình ảnh đầu tiên nên chứa từ khóa SEO chính xác nhưng cũng tránh chèn nhiều từ khóa vào hình ảnh.
Xem thêm>>> 5 Cách giảm dung lượng ảnh online vẫn giữ nguyên chất lượng
Internal link là link liên kết nội bộ, các siêu liên kết trỏ tới các trang khác trong cùng domain của site.
Liên kết nội bộ hữu ích nhất cho việc thiết lập kiến trúc website và quảng bá liên kết có nội dung chất lượng.
Nếu liên kết nội bộ được tận dụng tốt thì bạn có thể giữ khách truy cập lâu hơn trên website. Sẽ giảm được tỷ lệ thoát trang.
Nếu trang trang web của bạn phong phú với đầy đủ các nội dung, sau đó bạn nên đặt tối thiểu 3 và tối đa 10 liên kết nội bộ trong một trang tùy thuộc độ dài của nội dung. Nhưng điều quan trọng là phải dẫn theo ngữ cảnh, tự nhiên tới các trang liên quan.
Hãy cẩn thận bạn không liên kết tới một trang quá hai lần vì Google chỉ tính đầu tiên, vì vậy điều thứ hai là lãng phí.
Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh một cách tự nhiên trong nội dung bài viết sẽ có giá trị tốt hơn các vùng điều hướng và tránh bị Google phạt, lưu ý không nhồi nhét mật độ anchor text quá dày sẽ dễ bị quy vào SPAM.
Liên kết đặt phía đầu nội dung có giá trị hơn các liên kết sau.
Liên kết anchor text tốt hơn đặt trong hình ảnh
Outbound link là các liên kết bên ngoài website của bạn. Không chỉ là mối quan hệ với các trang web khác mà đây cũng là cách thức giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên web của bạn. Ngoài ra, những liên kết ngoài này còn tạo độ trust tăng lên nhiều lần.
Các từ khóa SEO chính cần được in đậm trong bài viết.
Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở H1, H2, mở bài, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.
Hãy nhớ rằng dù làm bất kỳ thủ thuật nào trong quy trình tối ưu seo onpage cũng cần ưu tiên sự tự nhiên, đừng gượng ép nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết. Cách tối ưu SEO cho website tốt nhất chính là luôn luôn ưu tiên trãi nghiệm của người dùng.
Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quyết định đến việc người dùng có đọc nội dung trên trang web của bạn hay không. Bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights để kiểm tra và làm theo những đề xuất được đưa ra để cải thiện tốc độ web của bạn như:
Tối ưu về TOC: Tối ưu TOC như là giúp cho mục lục bài viết, mục lục của cả website có sự logic khoa học, thuận lợi trong quá trình người dùng tìm kiếm.
Tối ưu về độ dài bài viết: Bài viết chuẩn SEO trên các web chính lên có độ dài khoảng 1300-1800 từ là phù hợp. Bên cạnh đó, nếu là các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000-3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
Tối ưu nội dung: Để tối ưu nội dung, trước tiên bạn cần đảm bảo ý nghĩa và thông điệp bài viết. Mặc dù từ khóa quan trọng, tuy nhiên, dù sao cũng là kỹ thuật, bài viết mục đích chính là hướng tới người dùng. Bởi vậy, chúng cần hữu ích và có hệ thống. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo, để trang web của bạn luôn được ghé thăm thường xuyên.
Hosting có tác động đáng kể đến tốc độ trang, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy.
Những điều bạn nên xem xét:
Hostify.vn là nhà cung cấp hosting hàng đầu Việt Nam, có thể đáp ứng được các yêu cầu mà bạn đang cần cho một website chuẩn SEO.
Thông tin liên hệ tư vấn