Taobao là gì? Mua hàng taobao có tốt hay không?

Taobao là gì?

Taobao là gì? Đây sẽ là một trang thương mại điện tử không mấy xa lạ trong nghành bán lẻ hiện nay, được ra đời năm 2003, chủ sở hữu là tập đoàn Alibaba. Tuy ra đời sau trang Ebay, nhưng Taobao đã rất nỗ lực để giành cho mình một vị thế quan trọng ở thị trường Trung Quốc.

Taobao là gì? Mua hàng taobao có tốt hay không?
Taobao là gì? Mua hàng taobao có tốt hay không?

Việc cho phép người tiêu dùng hay các doanh nghiệp mua bán hàng hóa miễn phí. Các nguồn hàng đa dạng, giá thành và chất lượng tốt đã giúp Taobao chiếm lĩnh khoảng 80% thị phần tiêu dùng ở Trung Quốc.

Hàng taobao có tốt không?

Các sản phẩm của taobao không những đa dạng và phong phú về mẫu mã. Mà đây sẽ là nơi có giá hàng tốt so với các sàn thương mại hiện nay

Vì đây là sàn thương mại nên trên website có rất nhiều chủ shop. Vì vậy, có thể sẽ khó kiểm tra được mức độ chất lượng của một shop ngay lần đầu biết đến.

Khi bạn thực hiện mua hàng trên taobao nếu bạn biết cách chọn thì sản phẩm bạn mua được cũng rất tốt và đảm bảo và ngược lại.

Sở dĩ xuất hiện điều này là vì trên taobao toàn là tiếng Trung Quốc chúng ta rất khó có thể hiểu được và đọc được. Nên những người giỏi tiếng trung hiện nay vẫn thường xuyên tự mua hàng trên taobao.

Ngoài ra, Hostify.vn chia sẻ thêm những thông tin bổ ích giúp bạn tránh rủi ro

Thứ nhất: Theo dõi các đánh giá chất lượng của sản phẩm của những khách hàng từng trải nghiệm

Thứ hai: Chọn lựa các shop uy tín, nhiều sao

Thứ ba: Cùng hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín, lâu năm

Mua hàng taobao có đảm bảo không?

Nếu các bạn đang có ý định kinh doanh, nguồn hàng đầu tiên có thể tìm hiểu đầu tiên là taobao nhé. Vì đây có những sản phẩm giá hợp lý và chất lượng không phải bàn cãi

Tiếp đến, bạn cần tìm cho mình đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín, trách nhiệm để có thể hỗ trợ bạn khi có vấn đề xảy ra

Kinh doanh hàng Taobao phù hợp cho những đối tượng nào?

Mua hàng trên taobao có đảm bảo không?
Mua hàng trên taobao có đảm bảo không?

Đối với người mới kinh doanh hàng taobao và shop buôn nhỏ lẻ

Đây là đối tượng sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong thời gian đầu nhập hàng. Bởi vì:

  • Vốn kinh doanh nhỏ, nhập hàng giá trị thấp và ít
  • Kinh nghiệm rong việc tìm nguồn hàng uy tín

Taobao tập trung rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm uy tín. Điều này sẽ giúp bạn không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí, nhưng vẫn bán được rất nhiều mặt hàng tương tự với những nhà buôn lớn.

Việc kinh doanh sản phẩm đa dạng sẽ giúp bạn thêm nhiều cơ hội tiếp cận thêm khách hàng. Đây cũng được xem là lợi thế lớn dành cho các shop kinh doanh nhỏ lẻ.

Đối với nhà buôn lớn

Nhập hàng Taobao số lượng lớn luôn giúp các nhà buôn tạo sức cạnh tranh tốt trên thị trường. Theo đó khi đặt hàng trên Taobao bạn sẽ nhận được một số lợi ích như sau:

Không tốn công sức đến tận các chợ Trung Quốc để nhập hàng, giờ đây bạn chỉ cần ngồi nhà online và tìm hiểu các thông số sản phẩm, xem mô tả hình ảnh, video là có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng, giá rẻ từ nhiều nguồn khác nhau.

Thậm chí, có không ít các shop kinh doanh nhập về các sản phẩm có chi phí vô cùng rẻ so với mức giá thực tế được niêm yết trên hệ thống.

Đối với các xưởng sản xuất gia công ở Việt Nam

Tiết kiệm chi phí nguyên liệu là điều cần thiết của các xưởng gia công. Thay vì, chọn nhập hàng trong nước giá thành cao thì chọn tabao để có giá tốt hơn nhiều.

Hướng dẫn cách nhập quần áo

Đây là nơi cung cấp sản phẩm dành cho khách lẻ, tạo điều kiện cũng như môi trường tiềm năng dành cho các bạn muốn mua số lượng nhiều hay ít trên đây đều được. Tuy nhiên, Taobao chỉ nhận ship hàng nội địa, chưa hỗ trợ ship thẳng về Việt Nam.

Do vậy, người mua sẽ không thể tự mình mua hàng nếu không có đơn vị trung gian, hoặc đơn vị chuyên vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam.

Cách 1: Tự order hàng taobao

Nếu bạn đã có nhiều kiến thức, kinh nghiệm và bạn tự chịu trách nhiệm cho đơn hàng của mình thì hãy tự mình trực tiếp mua hàng trên website. Sau đó, đến phần nhận hàng tại Trung Quốc, hãy điền địa chỉ kho của nhà vận chuyển. Họ sẽ nhận hộ đơn hàng cho bạn và ship về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, cách làm này nếu thuận lợi thì không sao, còn xảy ra sơ sót nào thì bạn là người chịu trách nhiệm cho đơn hàng của mình.

Ví dụ sai sót như: shop nói đã giao hàng nhưng nhà vận chuyển chưa nhận hàng, lúc này, bạn phải trò chuyện với shop và tự mình giải quyết những vấn đề đang xảy ra.

Do vậy, hãy cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ này để bảo vệ quyền lợi mua hàng của mình.

Cách 2: Sử dụng dịch vụ order hàng taobao

Thay vì tự mua hàng, hãy sử dụng dịch vụ order hàng Taobao thông qua đơn vị mua hộ trung gian. Tại đây, dịch vụ mua hộ sẽ hỗ trợ người mua từ khâu chia sẻ nguồn hàng uy tín, thanh toán hộ đơn hàng, thương lượng giá cả và ship hàng về Việt Nam. Những khâu giao dịch này hoàn toàn do đơn vị mua hộ chịu trách nhiệm. 

Và nếu như có sai sót xảy ra, dịch vụ mua hộ sẽ bồi thường cho đơn hàng của bạn. Vì điều này, quyền lợi của người mua hàng sẽ được đảm bảo tuyệt đối. 

Thanh toán khi mua hàng Taobao như thế nào?

Việc thanh toán trên Taobao cũng tương tự như các trang điện tử lớn khác, có khá nhiều hình thức như ví điện tử Alipay, tài khoản ngân hàng Trung Quốc, thẻ Visa/MasterCard,… Tuy nhiên, hiện nay các chính sách thanh toán đối với các tài khoản ngoại tuyến đang khắt khe

Chẳng hạn, như thẻ Visa phải liên kết với ngân hàng Trung Quốc, còn tài khoản Alipay quốc tế thích hợp với người Việt thì lại bị hạn mức thanh toán theo ngày. 

Vì thế mà một giải pháp được đưa ra nữa sử dụng dịch vụ thanh toán hộ hay chính xác hơn là mua hộ hàng Taobao.

Phương pháp nào giúp việc tiết kiệm chi phí khi mua hàng Taobao?

Cách tiết kiệm chi phí khi mua hàng Taobao là gì? Đây là câu hỏi mà mọi người cũng rất quan tâm khi sợ mua hàng quá nhiều và số ký sẽ gây ảnh hưởng một khoản chi phí không nhỏ.

Thông thường, bạn sẽ được khuyên với những cách sau:

  • Mua hàng trên Taobao không qua trung gian: Đây là cách mua giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sản phẩm vì có thể mua được giá gốc. Nhưng đây cũng khá gian nan với những ai mới bắt đầu mua hàng Taobao.
  • Mua nhiều sản phẩm ở cùng một Shop: Việc mua qua trung gian sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm sẽ không đươc tốt lắm

Mong rằng bài viết “Taobao là gì” sẽ giúp các bạn nắm thêm thông tin cũng như thành công trong việc kinh doanh hàng nhé

Top 9 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn

5 app quản lý bán hàng online miễn phí,chất lượng hiện nay

32 mặt hàng kinh doanh online tiềm năng nhất hiện nay

Chúc các bạn thành công trên con đường kinh doanh nhé!

Thông tin liên hệ tư vấn

Trả lời