Top 6 minecraft server hosting tốt nhất 2022

Minecraft server Hosting có phần cứng máy chủ chuyên dụng để chơi Minecraft. Trong máy chủ Minecraft, bạn có thể lưu trữ máy chủ Minecraft ảo của riêng mình để có thể chơi trò chơi này với bất kỳ người nao mà bạn muốn.

Minecraft thiết kế dựa trên Java và hiệu suất của nó chủ yếu dựa vào ngành. Số lượng người chơi trên máy chủ phụ thuộc vào số khung hình. Minecraft lưu trữ nhiều người chơi vượt giới hạn sẽ gặp phải các vấn đề về hiệu suất do tốc độ đọc, điều này có thể gây ra độ trễ và các sự cố khác trong khi chơi.

Các lưu ý khi chọn Minecraft server Hosting

minecraft server hosting tốt nhất
minecraft server hosting tốt nhất

Để đảm bảo lưu trữ Minecraft trơn tru hơn, bạn cần xem xét một số yếu tố khi chọn gói lưu trữ Minecraft, ví dụ như;

CPU của Minecraft server Hosting

Các ứng dụng website đều cần thời gian xử lý để vận hành nhưng điều này đặc biệt đúng trong môi trường chơi game. Trong các kịch bản sử dụng thực tiễn, thời gian xử lý được tính theo chu kỳ xung nhịp (theo nhà cung cấp MHz hoặc GHz). 

Trong website hosting, các máy chủ thường được trang bị nhiều chip xử lý mạnh mẽ. Đúng đắn là các gói mà dịch vụ website hosting phân phối cho bạn sẽ xác nhận thời gian xử lý. Thời gian xử lý trong dịch vụ lưu trữ được chia sẻ đều cho các tài khoản, còn các gói lưu trữ đám mây hoặc VPS cho người dùng độc quyền sử dụng số lượng tài nguyên nhất định. 

Bộ nhớ lưu trữ Minecraft server Hosting

RAM là bộ lưu trữ nhanh và không ổn định được sử dụng để chạy các quy trình. Khi một yêu cầu được gửi đến máy chủ Minecraft server Hosting, nó sẽ tải dữ liệu vào bộ nhớ lưu trữ để xử lý nhanh hơn. Nếu bạn có ít bộ nhớ lưu trữ hơn mức thiết yếu, các máy chủ buộc phải di chuyển dữ liệu vào/ra khỏi RAM thường xuyên hơn, kéo theo năng suất sẽ giảm thấp hơn.

Không gian & dạng bộ nhớ lưu trữ

Minecraft không phải là một game nặng về bộ nhớ lưu trữ, nhưng nếu bạn đang vận hành một máy chủ Minecraft, thì có ổ cứng SSD sẽ giúp tăng tốc năng suất. Bạn nên chọn Minecraft server Hosting có ổ cứng là SSD.

Một số website hosting sẽ phân phối software máy chủ dựa trên ổ cứng SSD (như hệ điều hành và software máy chủ website) còn dữ liệu của các bạn được lưu trữ trên bộ nhớ lưu trữ thông thường. Điều này khác với việc phân phối một phương án toàn diện bằng SSD, trong đó mọi thứ đều được lưu trữ trên SSD.

Vị trí đặt máy chủ Minecraft server Hosting

Vị trí đặt máy chủ rất quan trọng đối với bất kỳ dịch vụ lưu trữ Minecraft nào. Trong trường hợp cụ thể này, các công ty khuyên bạn nên lưu trữ Minecraft của bạn cụ thể cho các lãnh thổ nhất định và có nhiều quốc gia trong danh sách máy chủ của họ.

Nếu bạn có ý định sử dụng dịch vụ lưu trữ Minecraft server Hosting với những người chơi từ quốc gia của mình, bạn nên đặt máy chủ ở gần tất cả người dùng sẽ chơi.

Trợ giúp rõ ràng cho Minecraft

Như đã đề cập trước đó, một số dịch vụ Minecraft server Hosting phân phối các gói lưu trữ đặc biệt tập trung vào lưu trữ Minecraft. Điều này rất trọng yếu vì những công ty tư vấn có gói dịch vụ chuyên để lưu trữ Minecraft thường có dịch vụ trợ giúp bổ sung cho các gói lưu trữ Minecraft của bạn và kiểu trợ giúp này không dễ tìm được ở nơi các khác.

Ví dụ về loại trợ giúp này thường nằm trong các trợ giúp setting và thiết lập. Để xác minh xem dịch vụ lưu trữ bạn đang xem xét có trợ giúp hữu ích hay không, tốt nhất chúng ta nên thử liên lạc với họ trước khi chọn gói dịch vụ.

Tránh các gói lưu trữ Minecraft quá rẻ

Đôi khi mua một hosting có cung cấp nhiều tính năng sẽ tốt hơn là giá rẻ với ít tính năng và chất lượng kém. 

Lưu trữ Minecraft tốt nhất có nhiều máy chủ hơn và chất lượng cao hơn. Đây là điều cơ bản để có trải nghiệm chơi game tốt cho tất cả người chơi game.

Lưu trữ Minecraft thực hiện các biện pháp để ngăn lỗi xảy ra và sử dụng các công cụ cụ thể để bạn chỉ cần chơi và không phải lo lắng về bất cứ điều gì khác. Điều này đảm bảo rằng bạn không gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình chơi và cuối cùng trải nghiệm trò chơi tổng thể được cải thiện

Ngoài ra, dịch vụ hosting minecraft server chất lượng cao cũng sẽ có thể hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn. Bạn sẽ có số điện thoại hỗ trợ, email trong trường hợp xảy ra sự cố và thậm chí là trò chuyện trực tiếp cho những câu hỏi khẩn cấp nhất. Loại dịch vụ này tất nhiên được bao gồm trong gói lưu trữ Minecraft mà chúng tôi đề xuất trên trang web của mình.

Top 6 minecraft server hosting tốt nhất   

Hostinger

minecraft server hosting tốt nhất
nhà cung cấp minecraft server hosting tốt nhất

Xem thêm>>> Docker là gì? Kiến thức cơ bản về Docker

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp minecraft server hosting để lưu trữ một máy chủ Minecraft, thì không đâu xa hơn Hostinger. Mặc dù công ty chủ yếu được biết đến với các kế hoạch lưu trữ web giá cả phải chăng, Hostinger vẫn có cung cấp mọi thứ cần thiết để khởi chạy máy chủ trò chơi Minecraft.

Tạo một máy chủ được sửa đổi cũng có thể được cung cấp bởi Hostinger các modpack và plugin sẵn sàng cài đặt từ nhận đi. Ngoài ra, bạn có thể tải lên tùy chỉnh .jar tệp để cài đặt mod.

Các gói Hostinger bao gồm sao lưu tự động bên ngoài website và bảo vệ RAID-DP kép, đảm bảo tất cả các thay đổi của bạn vẫn còn nguyên vẹn trong trường hợp đĩa bị lỗi.

Đồng thời, bảng điều khiển có tích hợp cung cấp quyền truy cập vào các tệp sao lưu nếu bạn cần khôi phục chúng.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ trực tiếp 24/7.
  • Bảo vệ chống DDoS trên Cloudflare.
  • Có hỗ trợ bảng điều khiển máy chủ Multicraft.
  • Sử dụng bộ vi xử lý cấp Intel Xeon mới nhất và ổ cứng SSD Intel thế hệ mới nhất để có hiệu suất ổn định.
  • Khả năng chuyển đổi vị trí đặt máy chủ bằng cách gửi vé yêu cầu.
  • Cơ sở dữ liệu MySQL miễn phí để lưu trữ các tệp Minecraft.
  • Tuân thủ PCI-DSS, vì vậy bạn có thể chấp nhận các khoản đóng góp hoặc thanh toán trực tuyến.

Nhược điểm:

So với các tùy chọn khác trong danh sách, dịch vụ lưu trữ của Hostinger chưa cung cấp nhiều vị trí máy chủ.

Apex Hosting

Apex Hosting chỉ tập trung vào Minecraft và họ cung cấp lên đến 15 địa điểm đặt máy chủ trên toàn thế giới, sắp tới còn có mở rộng nhiều hơn. Các gói dịch vụ của Apex Hosting  bắt đầu ở mức cơ bản 1GB RAM, nhưng tất cả các gói đều có tên miền phụ tùy chỉnh.

Ưu điểm khiến họ nổi tiếng nằm ở dịch vụ hỗ trợ sâu rộng cho Minecraft, bao gồm bảng điều khiển dễ sử dụng, video hướng dẫn và khả năng giúp minecraft server hosting hoạt động chỉ trong năm phút. Dịch vụ hỗ trợ cũng có sẵn thông qua chat trực tuyến và hệ thống gửi yêu cầu hỗ trợ (ticketing system).

Shockbyte

Shockbyte là một công ty được đăng ký tại Úc, chuyên về mảng cho thuê máy chủ để chơi game. Những lĩnh vực trọng tâm chính của Shockbyte đó chính là ARK: Survival Evolved và Rust, trong đó cũng bao gồm cả Minecraft nữa.

Các gói dịch vụ được cung cấp bởi Shockbyte rất tập trung và bạn có thể dễ dàng lựa chọn ra một gói phù hợp nhất với nhu cầu cơi game của mình. Đơn vị này đã có rất nhiều kinh nghiệm với Minecraft, vậy nên họ có thể dễ dàng đưa ra cho bạn những gợi ý hay. Tóm lại thì đây chính là một nơi vô cùng thích hợp để bạn có thể chọn minecraft server hosting.

ScalaCube

minecraft server hosting tốt nhất
Nhà cung cấp minecraft server hosting ScalaCube

ScalaCube cho phép người dùng tạo nhiều máy chủ bằng cách sử dụng một gói lưu trữ duy nhất. Như vậy, nó hoàn hảo cho chạy nhiều phiên bản máy chủ cùng một lúc.

Hơn nữa, nó hỗ trợ Bungeecord, bạn có thể sử dụng để tạo một mạng gồm nhiều máy chủ.

Điều này cho phép người chơi chuyển từ máy chủ này sang máy chủ khác khi đang ở trong trò chơi. Tuy nhiên, Bungeecord chỉ hoạt động với các máy chủ dựa trên Spigot hoặc PaperMC.

Nếu bạn muốn khởi chạy hosting minecraft server đã mod, phiên bản Forge có sẵn, với hơn một nghìn modpack mà bạn có thể cài đặt chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Ưu điểm:

  • Toàn quyền truy cập FTP để quản lý các tệp của bạn.
  • Bảo vệ minecraft server hosting tránh DDoS.
  • Hỗ trợ 24/7 thông qua chat trực tiếp và gửi vé.
  • Backup tự động.
  • Có thể chọn giữa các loại máy chủ Java và Bedrock.
  • Cấp tên miền phụ miễn phí.

Nhược điểm:

  • Chỉ có bốn vị trí máy chủ có sẵn trên khắp thế giới.
  • Không có chính sách hoàn trả.

GGServers

GGServers là một công ty web hosting nổi tiếng tại Canada, nó cung cấp các dịch vụ về web hosting và các máy chủ chơi game. GGServers cung cấp máy chủ cho nhiều thể loại game và trong đó có cả tựa game Minecraft nữa. Tính đến nay đã có hơn nửa triệu minecraft server hosting được triển khai trên GGServers.

nhà cung cấp minecraft server hosting ScalaCube
Nhà cung cấp minecraft server hosting GGServers

Xem thêm>>> Deface là gì? Cách nhận biết và khắc phục hiệu quả

Những gói dịch vụ tại đây cũng rất đa dạng và tùy thuộc vào tài nguyên được cung cấp. Bạn có thể bắt đầu với mức cơ bản đó là 1GB RAM và có thể hỗ trợ 12 người chơi.

BisectHosting

BisectHosting là một tên tuổi phổ biến khác trong ngành lưu trữ Minecraft dù họ vẫn cung cấp hầu hết mọi dịch vụ khác liên quan đến website. Do phạm vi các gói dịch vụ lưu trữ của họ, Bisect được tổ chức hợp lý hơn cho Minecraft, có hỗ trợ cả phiên bản Java hoặc Bedrock. 

Một tính năng khác biệt ấn tượng là tất cả các gói minecraft server hosting của Bisect đều có dung lượng SSD không giới hạn, kể cả gói rẻ nhất. Tất nhiên điều này phụ thuộc vào chính sách sử dụng công bằng của họ nhé, nghĩa là bạn có thể sử dụng nhưng không được lạm dụng nó.

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn

 

Một bình luận

Đã tắt bình luận.