KOL là gì? Cách trở thành một KOL chuyên nghiệp

KOL là gì?

Hiện nay chúng ta thường thấy thuật ngữ KOL xuất hiện nhiều trên thông tin báo chí hay mạng xã hội rất nhiều. Vậy bạn có biết KOL là gì? KOL là viết tắt của từ gì? Sau đây Hostify.vn sẽ giải đáp giúp bạn nhé.

KOL viết tắt từ Key Opinion Leader là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn với công chúng trong một lĩnh vực nhất định nào đấy. KOL được rất nhiều người biết tới và bất cứ một hành động nào của họ cũng đều sẽ gây sức thu hút với mọi người.


KOL là gì?

KOL có thể là ca sĩ, diễn viên, tiktoker, vlogger… Họ thường xuyên nhận được sự chú ý, kết nối và tương tác trực tiếp của khán thính giả. Họ được cho rằng là tốt với phương tiện truyền thông đại chúng trong việc Marketing.

Các nhóm KOL phổ biến

KOL được phân loại theo 3 nhóm khác nhau

Celebrity hay còn gọi tắt là Celeb

Celeb là những người nổi tiếng như các doanh nhân thành đạt, người của công chúng được đông đảo cộng đồng yêu thích và ủng hộ như ca sĩ, hoa hậu, diễn viên… Họ có thể là những gương mặt đại diện, đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng lớn.

Influencer

Influencer là những người có tiếng nói và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Influencer cần phải chú trọng lời nói và hành động của mình vì nó có thể ảnh hưởng tới một nhóm đối tượng nhất định. Influencer không thuộc nhóm đối tượng ngành nghề nào nhất định, có thể là ca sĩ, diên viên, tiktoker, vlogger, blogger, diễn giả…

Các nhóm KOL phổ biến
Các nhóm KOL phổ biến

Mass Seeder

Mass Seeder là những người chỉ sức ảnh hưởng nhỏ tới một nhóm khách hàng nhỏ. Có nhiều người thấy khó chịu khi nghe những lời quảng cáo từ Celebs và Influencers nhưng họ cảm thấy tin tưởng hơn khi nghe quảng cáo từ Mass Seeder. Mass Seeder tiếp cận khách hàng một cách thân thiện và chân thật hơn, mặc dù nội dung giữa các Celebs, Influencers, Mass Seeder là như nhau và cùng mục đích quảng bá cho nhãn hàng nào đó.

Cách trở thành KOL chuyên nghiệp

Hiểu thế mạnh bản thân

Biết được thế mạnh của bản thân mình là điều cần thiết cho việc phát triển lâu dài. Chẳng hạn như việc bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nào đó, để tập trung trau dồi và rèn luyện. Những video chung chủ đề nhưng đa dạng nhiều mặt sẽ giúp làm nổi bật thế mạnh và người khác sẽ dễ dàng nhớ đến bạn.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Cách trở thành KOL chuyên nghiệp
Cách trở thành KOL chuyên nghiệp

Bước tiếp theo cần phải xác định được trong lĩnh vực bạn theo đuổi sẽ phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào, độ tuổi bao nhiêu, mức thu nhập như thế nào… Có thể nói khán giả, khách hàng và người theo dõi là những người mang lại thu nhập cho KOL. Biết được đối tượng khách hàng mục tiêu, KOL dễ dàng xây dựng chiến lược phát triển của mình. 

Đầu tư xây dựng content hiệu quả

Sau khi đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần dựa vào nhu cầu của khách hàng và nền tảng xã hội để xây dựng thông điệp phù hợp. Nội dung content cần phải chi tiết, ngắn gọn và đầy đủ. Video hoặc bài viết sau khi đăng tải đến khan giả phải đảm bảo thỏa mãn nhu cầu, đầy đủ thông tin, mang lại lợi ích cho khán giả.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp tích cực

Khi trở bạn thành người của công chúng, việc xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều là điều tất yếu. Trong trường hợp đó, bạn cần chọn lọc tiếp thu những ý kiến tích cực để có thể cải thiện và phát triển tốt hơn, phù hợp với thị hiếu khán giả. Khi có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu, lượng khán giả của bạn sẽ được cải thiện hơn.

Chấp nhận những ý kiến trái chiều

Vì mỗi cá nhân sẽ có những ý kiến riêng, do đó bạn phải chấp nhận sự xuất hiện của những ý kiến trái chiều, tiêu cực. Thật may mắn khi có nhiều ý kiến ủng hộ từ những người yêu mến bạn nhưng cũng không tránh được những ý kiến trái chiều. Bạn hãy xem những ý kiến trái chiều là động lực và cải thiện mình hơn.

Tăng cường mở rộng các mối quan hệ

kol là gì
Tăng cường mở rộng các mối quan hệ

KOL cần có một kỹ năng giao tiếp tốt và gây thiện cảm với mọi người. Điều này sẽ giúp bạn gần gũi hơn với người hâm mộ, cũng như có thêm nhiều cơ hội hợp tác với những KOL khác làm cho hình ảnh trở nên đa dạng. Nhờ thế mà bạn có thể tăng thêm lượng người theo dõi, cũng như tăng thu nhập cho chính mình.

Liên tục sáng tạo, làm mới nội dung

Khán giả luôn thích thú với những điều mới lạ. Do đó, dù là bạn chỉ đang tập trung cho 1 lĩnh vực nhưng vẫn nên sáng tạo thêm nhiều nội dung đa dạng. Điều này không những sẽ giúp thu hút nhiều người quan tâm hơn, gây sự thích thú cho khán giả mà còn giúp tư duy phát triển.

Không ngừng học hỏi, nâng cao chuyên môn

Để trở thành KOL, bạn phải thật giỏi trong một lĩnh vực nào đó. Trong thời đại hiện nay, mọi thứ luôn đổi mới theo từng ngày. Do đó, luôn trau dồi những kiến thức, làm mới bản thân để mang đến cho khán giả những kiến thức mới và bổ ích, từ đó tăng lượng người theo dõi.

Bài liên quan

Bật mí bí quyết kiếm tiền online hiệu quả mới nhất

Làm mmo là gì? Cập nhật xu hướng kiếm tiền online MMO

Top 10 cách kiếm tiền online trên máy tính an toàn, hiệu quả

Đăng ký Website mới tại đây >>> Giải pháp website trọn gói Hostify

Thông tin liên hệ tư vấn

 

Một bình luận

Đã tắt bình luận.