Email marketing là gì? 5 Cách tạo email marketing hiệu quả nhất

Để nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập website hoặc để tăng doanh số bán hàng thì Marketing bằng Email luôn là chiến lược hiệu quả.

Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu Email marketing là gì? và 5 cách để tạo email marketing hiệu quả nhất

Email marketing là gì?

Email marketing là chiến lược marketing bằng cách sử dụng email để giao tiếp với khách hàng và nó có hiệu quả khá cao. Email marketing được dùng để gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu. Nó giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog đến khách hàng.

Chiến lược này giúp bạn có thêm nhiều khách hàng mới, hay kết nối với hình ảnh thương hiệu tương lai, tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách.

Các loại email bạn có thể áp dụng khi làm email marketing

Trong marketing, email có thể cung cấp nhiều cách giao tiếp với khách hàng tiềm năng, như:

  • Bản tin (newsletter). Loại email marketing này có thể giúp bạn cập nhật người đăng ký với thông tin được lên lịch về sản phẩm và quảng bá nội dung.
  • Chào hàng (sales pitch). Newsletter email nhắm đến nhiều người đăng ký còn email chào hàng thì hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng, nó có hiệu quả quảng bá sản phẩm.
  • Khảo sát (survey). Bạn có cần thông tin trực tiếp từ tất cả những người đã mua sản phẩm không? Chỉ cần gửi cho họ khảo sát qua email, bạn sẽ nhận được dữ liệu quý giá từ người dùng trung thành của mình.
  • Thông báo (announcement). Trước khi bạn thay đổi điều gì trong doanh nghiệp – việc đó có thể ảnh hưởng đến người dùng! Tốt hơn là bạn nên gửi email để thông báo cho khách hàng về điều đó. Các thông báo có thể không liên quan đến doanh thu, nhưng bạn vẫn có thể chèn thông điệp để tăng hình ảnh thương hiệu.

Làm email marketing như thế nào là hiệu quả?

Giống như các hình thức quảng cáo online khác, email marketing sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn làm đúng.

Đó là khi bạn:

  • Có chiến lược thu thập email tốt: Email mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thông tin hữu ích từ bạn.
  • Sử dụng email marketing ở những ngách phù hợp: Không phải những ngách nào cũng nên triển khai email marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ dùng email để đăng ký tài khoản online là chính.
  • Có chiến lược phân phối email & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2 đến 3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung mang lại giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.

5 Cách tạo email marketing hiệu quả nhất

Bạn có đang tìm kiếm cho mình những công cụ gửi email marketing tự động, được trình bày giao diện đẹp, thêm được hình ảnh, vào thẳng “inbox” thay vì mục quảng cáo? Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ gửi mail marketing đắc lực cho bạn.

1. ActiveCampaign

ActiveCampaign là một trong những công cụ gửi email marketing tự động vô cùng đơn giản và dễ dàng sử dụng, nó có những tính năng rất ưu việt. Và trên hết, giá của công cụ này cũng rất hợp lý.

Điểm nổi trội của Active Campaign chính là nó sở hữu hệ thống CRM tuyệt vời cho việc quản lý mẫu, marketing tự động để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật. Ngắn gọn, nó là một nền tảng bao trùm tất cả các công việc liên quan tới sale và marketing.

2. GetResponse

Ở vị trí thứ 2, chính là công cụ GetResponse. Giá của GetResponse khá hợp lý. Nền tảng thân thiện dễ sử dụng cũng như truy nhập nguồn data có sẵn của bạn.

Công cụ này có sẵn 500+ mẫu email được thiết kế sẵn (tất cả đều được tối ưu trên điện thoại), giúp cho những người mới sử dụng tạo ra những giao diện gửi email và tự động trả lời mail vô cùng tuyệt vời. GetResponse chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng rất tốt, các vấn đề của người dùng đều được giải quyết nhanh chóng.

email marketing la gi 1

3. Mailchimp

Mailchimp cũng là một công cụ tạo email và tự động trả lời được đông đảo người sử dụng. Thực tế là Mailchimp không được đánh giá cao bằng GetResponse khi nó không sở hữu quá nhiều tính năng nổi trội, mà giá của nó lại đắt gần gấp đôi.

email marketing la gi 2

Thế nhưng Mailchimp cũng sở hữu một số ưu điểm nhất định. Giao diện được thiết kế rất chuẩn chỉnh và dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người. Hơn thế nữa, các chức năng của công cụ đều làm việc vô cùng trơn tru.

Điều tuyệt vời nhất là Mailchimp là công cụ email marketing duy nhất cung cấp tài khoản 100% miễn phí cho người dùng, chính vì thế nếu bạn chỉ dự tính gửi từ vài chục đến vài trăm email, Mailchimp là công cụ rất tuyệt vời. Ngoài ra, hệ thống của Mailchimp có thể tích hợp được với rất nhiều đơn vị khác như WordPress, Hubspot, Facebook,…

4. ConvertKit

ConvertKit là một công cụ ra đời sau, nhưng gần đây trong cộng đồng sử dụng blog, công cụ gửi email marketing này đang ngày càng trở nên nổi tiếng.

Được thiết kế chuyên biệt cho các blogger, ConvertKit bao gồm nhiều công cụ độc đáo khác nhau để giúp cho blogger có thể dễ dàng xây dựng danh sách và quảng bá nội dung cho bài viết của họ.

Bạn sẽ lập tức bị thu hút ngay từ lần đầu tiên truy cập vào ConvertKit bởi thiết kế của công cụ này. Sự chú trọng vào từng các chi tiết nhỏ đã tôn lên tính tỉ mị và cẩn trọng của đội ngũ thiết kế.

email marketing la gi 3

5. Aweber

Mặc dù giao diện đã trông khá cũ kĩ, Aweber vẫn chiếm một vị trí trong top 5 các công cụ gửi email marketing hàng đầu bởi chi phí hợp lý và dễ sử dụng. Nó bao gồm tất cảc các đặc điểm mà bạn cần sử dụng, nhưng lại không quá đi sâu vào từng chức năng.

email marketing la gi 4

 

Kết luận

Email marketing không đơn giản để thực hiện tốt, một số công ty kinh doanh phần mềm lấp đầy các email loại này với thông tin khiến cho khách hàng chỉ muốn chạy xa ngay lập tức. Những công ty thành công chào mừng người dùng mới một cách đơn giản, chân thành và trực tiếp, cũng như chăm sóc khách hàng bằng cách gửi những email được viết và gửi đúng giờ, mang theo thông tin thật sự hữu ích.

Thông tin tư vấn

Trả lời