Có nên bán hàng online hay không? 5 lý do giúp bạn cân nhắc

Có nên bán hàng online hay không? Bạn sẽ nhận được gì khi bán hàng online ? Mặc dù bán hàng online đang là xu hướng của thời đại công nghệ Internet bùng nổ như hiện nay.

Với 5 lý do Hostify.vn nêu dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc và quyết định xem liệu mình có nên bán hàng online hay không nhé !

Có nên bán hàng online hay không
Có nên bán hàng online hay không

Có nên bán hàng online hay không?  Đây sẽ là một công việc toàn thời gian hay chỉ là nghề là tay trái.

Nếu bạn là những người đang kinh doanh offline với những shop, cửa hàng,quán ăn trên đường phố thì việc mở thêm một fanpage hay website để bán hàng hay quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ là việc cần thiết tất yếu. Và bạn không cần phải hỏi rằng: mình có nên bán hàng online không nữa ! Vì nó sẽ là điều chắn chắn bạn phải nên làm.

Còn nếu bạn là sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa, nội trợ hay là nhân viên, người lao động trí thức bình thường, thì Hostify khuyên bạn vừa kiên trì với công việc bạn đang làm vừa cân nhắc bán hàng online thêm như một nghề tay trái để gia tăng thu nhập cho mình. Bởi vì với 5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn biết mình sẽ có được gì và quyết định rõ hơn:

1. Bán hàng online sẽ được chủ động, linh hoạt về thời gian, địa điểm

Bán hàng online chắc chắn là bạn sẽ ít có sự ràng buộc hơn khi phải đến văn phòng. Bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian cũng như địa điểm làm việc.

Thứ duy nhất, bạn cần lúc này là thiết bị kết nối Internet để điều hành công việc, quản lý đơn hàng, tư vấn cho khách. Đặc biết nhất là bạn có thể vừa đi nghỉ mát vừa làm việc.

Điều này chính là yếu tố mà rất nhiều người hiện nay đã từ bỏ công việc ổn định để kinh doanh online và tự làm chủ bản thân nhiều hơn, có nhiều thời gian bên cạnh gia đình nhiều hơn.

2. Chi phí thấp, lợi nhuận đáng kể

Bán hàng online là một trong những hình thức kinh doanh online không cần nhiều vốn hoặc thậm chí là có việc cũng không cần vốn.

Khi chọn kinh doanh online, bạn không phải lo lắng về nhiều khoản chi cuối tháng như: tiền thuê mặt bằng, tiền lương nhân viên, tiền điện nước,… như khi kinh doanh theo kiểu truyền thống trước nay.

3. Học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm

Khi bắt tay vào bán hàng online, thì dù là bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đó, nghĩa là bạn đang phải chịu trách nhiệm về sự thành công hoặc thất bại với nó.

Sau những thành công hoặc thất bại đó, sẽ là những lần tích lũy thêm kinh nghiệm. Giúp bạn khống chế tốt những rủi ro có thể xảy đến trong việc bán hàng online. Điều này còn giúp bạn  trưởng thành,  suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi quyết định mọi vấn đề của cuộc sống nữa.

Bán hàng hay kinh doanh online thật sự là môi trường cạnh tranh rất khắc nghiệt không hề đơn giản. Chính vì vậy, nó sẽ rèn cho bạn được cả tính kiên trì, sự quyết tâm cao. Đặc biệt, nhờ nó bạn sẽ còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về thị trường, về marketing online trong bán hàng, kinh doanh nữa.

Học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm
Học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm

4. Tích lũy thêm được nguồn thu nhập từ thời gian nhàn rỗi

Sinh viên, mẹ bỉm sữa, những người làm công việc nội trợ hay công việc bán thời gian sẽ có những khoảng thời gian nhãn rỗi trong ngày. Thế có nên bán hàng online hay không?

Tại sao phải là có nên hay không? Điều cân nhắc ở đây là bạn nên biến thời gian rãnh rỗi này thành một nghề tay trái để gia tăng thêm nguồn thu nhập tiền từ công việc bán hàng online.

Còn nếu đang cân nhắc không biết nên bán hàng ở đâu thì cũng đừng lo lắng, Hositfy sẽ gợi ý giúp bạn những kênh bán hàng online hiệu quả để tham khảo trước và lựa chọn.

Xem thêm: Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2022

5. Có nên bán hàng online hay chỉ là đi theo xu thế của thời đại

Theo các con số thống kê, khảo sát số lượng người tiêu dùng online của Việt Nam đang ngày càng tăng nhanh, dần thay thế cho hình thức mua sắm truyền thống. Hơn nữa, bán hàng hay kinh doanh online cũng sẽ không bị giới hạn địa lý nên bạn có thể tiếp cận khách hàng khắp cả nước và cả thế giới. Thế nên thật sự đây là việc bạn đang nắm bắt xu thế của thời đại chứ không hẳn là việc bắt chước mọi người và đi theo xu hướng.

Và nếu có thể nhanh chóng học hỏi, sử dụng triệt để các công cụ Marketing online miễn phí như: Facebook, Zalo, Website, Bloger, Forum, … thì bạn lại còn có thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho riêng mình. Từ đó còn có thể xây dựng được một sự nghiệp riêng cho bản thân nữa đấy.

Có nên bán hàng online hay chỉ là đi theo xu thế của thời đại
Có nên bán hàng online hay chỉ là đi theo xu thế của thời đại

Kết luận

Việc bán hàng online thật sự rất có thể mang đến cho bạn một nguồn thu nhập rất đáng kể. Khi mà công nghệ thông tin phát triển vượt bậc cùng việc mua hàng online rất lớn nữa.

Đi cùng những lý do trên, thì chắc chắn bạn sẽ trả lời được cho mình câu hỏi liệu có nên bán hàng online hay không rồi đúng không nào. Nhưng không vì thế mà bạn có thể tùy tiện tạo một fanpage, đăng vài bức ảnh là có thể bán được hàng. Bạn cần phải tập trung và quan tâm đến nó.

Thời gian đầu tiên, khi bán hàng online bạn sẽ chưa nhận được nhiều sự chú ý nên đa số mọi người thường nản chí và từ bỏ. Một số ít còn lại sẽ kiên trì quảng cáo, tìm kiếm khách hàng. Và đó sẽ là những người sẽ gặt hái được thành quả.

Không phải ai cũng may mắn là người có được nguồn khách dồi dào từ những ngày đầu tiên. Điều bạn cần làm lúc này là hãy cứ bình tĩnh. Cứ cố gắng tiếp cận và đưa khách hàng đến sản phẩm/ dịch vụ của mình. Có thể thông qua những người thân quen cũng là một cách khá hay nữa. Hãy kiên trì đổi mới sản phẩm hay nâng cấp dịch vụ theo thị hiếu và yêu cầu của khách hàng từng bước một nhé.

Hy vọng với 5 lý do và kết luận trên của Hostify sẽ giúp bạn cân nhắc và quyết định có nên bán hàng online hay không rồi. Nếu thực sự cần và muốn thì hãy bắt tay ngay. Hãy là người bán hàng thông minh, không có giới hạn nào mà không thể vượt qua nếu bạn đã thực sự nghiêm túc và có đầu tư vào nó.

Chúc các bạn thành công với công việc bán hàng online của riêng mình !

Một bình luận

Trả lời