Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2022

Nên bán hàng online ở đâu?  Các kênh bán hàng online nào hiệu quả? Đây sẽ là những câu hỏi mà những ai đang muốn kinh doanh online sẽ tìm hiểu.Bởi vì khi chọn đúng nơi để tiếp cận và bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng và cả doanh thu, lợi nhuận đi cùng.

Trên thị trường hiện nay, có quá nhiều kênh để bán hàng online, khiến những bạn muốn tập tành bán hàng online sẽ phân vân và không biết chọn như thế nào. Và nếu bạn đang có ý định kinh doanh online và chưa tìm được kênh nào phù hợp? thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Hostify.vn sẽ gợi ý giúp bạn tìm ra Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả, phổ biến và cần phải có nhất hiện nay

Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2022
Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2022

Tổng quan về các kênh bán hàng online hiện nay

Hiện tại, đại đa số mọi người đều có thói quen sử dụng Internet hàng ngày, hàng giờ. Thậm chí còn có nhiều người trở nên nghiện khi lướt. Những điều này sẽ kéo theo hàng loạt dịch vụ, cũng như các hình thức bán hàng online xuất hiện. Bạn nên nắm bắt được xu thế tất yếu này. Đặc biệt với người mới bắt đầu thì nên có một cái nhìn tổng quan về bán hàng online để biết được những bước đi sắp tới là gì. Điều này giúp việc kinh doanh online của bạn vừa đạt được hiệu quả cao vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức.

Với tình hình thị trương như hiện nay, thì kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2021- 2022 phải kể đến: Facebook, Website, Sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, nếu có cơ hội tận dụng bán hàng, đẩy mạnh tiếp thị đa kênh, đa diện, thì việc kinh doanh, quảng cáo, marketing của bạn sẽ có được nhiều đường hướng phát triển, ổn định doanh thu hơn.

Dưới đây là Top 7 kênh bán hàng online sẽ có hiệu quả, nhất định bạn nên có để kết hợp khi kinh doanh trực tuyến.

#1 Facebook – Kênh hiệu quả số 1

Facebook luôn là kênh bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất, được nhiều người ưa chuộng. Vì Facebook là trang mạng xã hội có số lượng người dùng cực khủng nhất hiện nay.  Bạn sẽ có thể dùng trang cá nhân, Fanpage và Groups Facebook để bán hàng hoặc tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nếu chỉ sử dụng trang Facebook các nhân, bạn sẽ bị hạn chế các khách hàng mục tiêu. Bởi lẽ, trang cá nhân thì chỉ có những người kết bạn hay theo dõi thì mới có thể thấy, tiếp cận và tương tác với bạn Vì vậy, để bán hàng hiệu quả hơn, bạn hãy tận dụng tối đa mọi quan hệ. Ví dụ như cố gắng kết bạn với các khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Đồng thời gia tăng tương tác để nhờ họ thúc đẩy chia sẻ bài viết sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Còn riêng đối với Fanpage, bạn có thể livestream kết hợp với các phần mềm chốt đơn tự động. Đây là xu hướng bán hàng cực hot, đem lại số lượng đơn hàng khủng mà bạn không ngờ tới. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tương tác và đặt hàng trực tiếp trên Fanpage của bạn.

Để phát triển, tối ưu trang Fanpage bạn cần thường xuyên đăng tải các nội dung, hình ảnh chất lượng, tổ chức các chương trình minigame, sự kiện đặc biệt nhằm gia tăng tương tác, thu hút quan tâm của khách hàng. Từ đó, trang sẽ đưuọc phát triển và tăng trưởng hơn, các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được quan tâm, giúp gia tăng doanh thu hơn.

Song song đó, có thể kết hợp chạy quảng cáo trả phí trên Fanpage để sản phẩm/ dịch vụ xuất hiện đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Fanpage đặc biệt còn cho bạn thực hiện các hoạt động remarketing để tăng tỷ lệ khách mua hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Với công nghệ phát triển hiên nay, bạn còn có thể tận dụng thêm các phần mềm bán hàng facebook để hỗ trợ quản lý, gia tăng hiệu quả. Đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Cần phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook. Lợi ích của Fanpage là khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop nữa.

Facebook
Facebook – Kênh hiệu quả số 1

#2 Website – Kênh bán hàng online nhất định phải đầu tư

Tình hình cạnh tranh online thì ngày càng cao. Làm sao để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn? Làm thế nào để khách mua hàng trên Facebook quay trở lại với bạn lần sau ?Làm cách nào để chi phí quảng cáo remarketing rẻ? Cách nào để quảng cáo trên Google hiệu quả… Để trả lời được các câu hỏi này, thì bạn nhất định cần phải xây dựng website bán hàng để thu hút khách hàng

Website là một kênh bán hàng online thật sự giúp bạn nhanh chóng tạo nên uy tín và chuyên nghiệp hơn. Bởi vì, trên thực tế, website vẫn là nơi được chính yếu để người tiêu dùng trên khắp thế giới tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và đặt hàng dễ dàng trên đó.

Bạn hãy lên kế hoạch xây dựng một website ngay từ bây giờ. Bởi nó không những mang lại các ưu thế về khả năng tương tác với khách hàng, thuận tiện hơn trong việc bán hàng, khả năng hoạt động và phục vụ khách hàng 24/7, mà còn giúp tăng độ uy tính cho thương hiệu của bạn. Từ đó thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh hơn.

Tuy nhiên, nhiều chủ shop trên facebook sẽ còn lo ngại. Vì nếu muốn có một website bán hàng chuẩn thì phải rành về công nghệ, biết coding. Còn không thì phải tốn nhiều chi phí thuê đơn vị thiết kế bên ngoài các chi phí liên quan như: hosting, tên miền, làm nội dung và đặc biệt là SEO. Tất cả đều phải tốn kém, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư về thời gian.

Hiểu được điều này, Hostify sẽ hỗ trợ bạn giải pháp xây dựng website trọn gói, chuyên nghiệp cực kỳ đơn giản, với đầy đủ các tính năng như: quản lý khách hàng, đơn hàng, tồn kho, đẩy trực tiếp cho đơn vị vận chuyển…

Đặc biệt với gói giải pháp này, bạn sẽ có ngay một website chuẩn SEO để kinh doanh trên Internet, bao gồm: Tên miền, Hosting, Giao diện web, Source web, Chứng chỉ bảo mật SSL . Đi cùng những plugin chuyên biệt hỗ trợ tối ưu SEO cho website: Multi IP, Whois protect, Rank math, Outline document,.. giúp banh nhanh chóng đột phá doanh thu, tiết kiệm lên đến 50% chi phí

>> Xem thêm hoặc bạn có thể Đăng ký dùng thử ngay tại đây 

Đầu tư công sức vào website chưa bao giờ là sai. Bạn luôn có thể an tâm về việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu phát triển lâu bền hơn các kênh online khác. Khi doanh thu từ kênh website ổn định,bạn còn có thể nghĩ đến những thứ xa hơn, tiếp cận thêm khách hàng trên những kênh online khác. Website giúp bạn xây dựng được xu hướng bán hàng đa kênh như Hositfy đã nói từ phần tổng quan.

#2 Sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước

San thuong mai dien tu
Sàn thương mại điện tử

Ngoài 2 kênh bán hàng online nối tiếng facebook và website,  bạn có thể tham gia bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử trong nước như: Shopee, Tiki, Lazada..Bằng cách đăng ký mở một gian hàng tại các sàn đó, bạn sẽ có thể tiết kiệm được thêm các chi phí về vận chuyển và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các sàn thương mại điện tử này sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến người dùng. Hơn nữa là tiết kiệm được các chi phí về vận chuyển cũng như quảng cáo. Nhưng muốn tồn tại lâu dài trên các sàn này, bạn cần phải cam kết đầy đủ về chính sách bán hàng cũng như chất lượng sản phẩm./dịch vụ.

Kênh bán hàng trực tuyến này những năm gần đây thật sự là bùng nổ với hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Đặc biệt, sự xuất hiện của các ngày hội mua sắm, săn sale khủng trên các sàn đã thu hút lượng lớn người quan tâm, tăng tỷ lệ chốt đơn hàng hơn cho người bán.

Nếu các sản phẩm/ dịch vụ đã có trong nước rồi, bạn có thể thêm thông tin bán hàng lên trên các trang Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới: như Amazon, Esty, Alibaba…để cùng đẩy sản phẩm/dịch vụ của mình lan rộng thị trường hơn nữa.

Xem thêm: 5 app quản lý bán hàng online miễn phí,chất lượng hiện nay

#3 Các kênh Social khác ( như Zalo, Instagram)

Instagram một mạng xã hội hình ảnh. 

Người dùng ở kênh này đa phần là người trẻ tuổi, trung bình khoảng từ 15 – 26. Để kinh doanh được trên kênh này hiệu quả, thì bạn nên có những hình ảnh đẹp, thu hút và lựa chọn mặt hàng cho phù hợp. Đối tượng đặc biệt dùng instagram cũng đa phần hầu hết là những chị em phụ nữ, có hơi hướng văn minh và điều kiện chi trả. Vì vậy kênh sẽ phù hợp với loại mặt hàng thời trang, mỹ phẩm và trang sức  hơn các ngành khác.

Quan trọng, nếu muốn bán hàng Instagram đạt hiệu quả cao bạn cần đầu tư nhiều vào hình ảnh, tạo ra câu chuyện mang tính thương hiệu. Từ đó dễ dàng tạo được thu hút đông đảo sự quan tâm, dễ có nhiều tương tác và gia tăng tỉ lệ chốt đơn thành công hơn.

Zalo là kênh bán hàng online miễn phí đem lại hiệu quả khá cao.

Tính đến cuối năm 2020, theo báo cáo mới nhất của Zalo đã có khoảng 100 triệu người dùng tại Việt Nam. Lượng người dùng Zalo tại Việt Nam là rất lớn, với tỷ lệ tiếp cận lên đến 99%.

Vì thế, Chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với con số này. Và thực sự đây là một nền tảng, một kênh bán hàng tiềm năng với độ phù rất lớn. Bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau về độ tuổi, hành vi, sở thích, thu nhập…. Nó còn một kênh hỗ trợ chat, tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều người bán sử dụng hiệu quả.

Có đến 55,1% cửa hàng có sử dụng/ đánh giá đây là kênh tiếp thị, bán hàng online hiệu quả cao. Zalo còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng, bán hàng cá nhân tốt và có thể tận dụng để đỡ tốn chi phí. So với Facebook thì Zalo có vẻ ít rủi ro, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và rất hiếm xảy ra tình trạng bị chặn tài khoản.

#5 Bán hàng online trên các kênh rao vặt (Chotot, 5giay, các diễn đàn,…)

Các trang rao vặt miễn phí là nơi mà người mua hoặc bán nghĩ đến  khi cần rao bán hoặc tìm mua tất cả những thứ mình cần. Thương mại điện tử hiện nay tuy đã có những bước rất dài và lớn. Nhưng hình thức rao bán này vẫn duy trì được lưu lượng truy cập đáng kể.

Trang rao vặt là kênh bán hàng online hiệu quả giúp bạn tìm kiếm được các đối tượng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí và ít cạnh tranh hơn so với nhiều kênh khác.

Bạn nên lựa chọn các trang uy tín đúng chủ đề đúng danh mục sản phẩm tương tự sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Trang rao vặt đó cũng cần phải có nhiều người truy cập để đăng tin bán hàng và để lại địa chỉ liên hệ mua hàng.

Các website rao vặt trong nước có thể kể đến như: chotot.vn, 5giay.vn , vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, enbac.com, alonhadat.com,…Hình thức chủ yếu của những web này là người dùng sau khi đăng ký tài khoản đều có thể tự đăng tin rao vặt  trong từng chủ đề cụ thể.

Nếu bạn thích buôn đồ cũ, đồ 2hand với ít vốn, ít cạnh tranh thì có thể tận dụng các trang như: 5giay, chotot, nhattao.com, và bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, hãy xem đây một kênh tiếp thị thêm. Bạn không thể duy trì kinh doanh lâu dàu nếu chỉ phụ thuộc vào mỗi kênh bán hàng này.

#6 Bán hàng trên các trang review, đánh giá từ cộng đồng

Nếu bạn là người khéo tay có thể làm handmade hoặc thích làm những món ăn vặt thì bạn có thể gom vốn mở một quán cóc nho nhỏ rồi nhờ những trang như foody, lozi, diadiemanuong … sẽ review, đánh giá giúp bạn quảng cáo và kiếm khách hàng.

#7 Kênh Bán Hàng – Affiliate Marketing

Affiliate Marketing
Kinh doanh online hiệu quả với kênh Affiliate Marketing

Nếu cảm thấy tất cả những việc và kênh bán hàng online trên trên không phù hợp với bạn. Bạn là một người yêu thích kỹ thuật hoặc là một người năng động, thích giao tiếp hoặc có nhiều mối quan hệ rộng rãi.. thì có thể kiếm tiền bằng kênh bán hàng online – Affiliate.

Chắc hẳn những bạn trẻ đã từng nghe về hình thức kiếm tiền online tại nhà này. Bạn không phải sản xuất hay vận chuyển hàng hoá, không cần phải có vốn đầu tư lớn, không cần đến công ty, cơ quan mà vẫn có thể bán bất cứ một loại hình sản phẩm gì. Chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối mạng Internet là đủ. Việc của bạn cũng đơn giản: là chỉ cần giới thiệu cho người khác mua sản phẩm/ dịch vụ gì đấy là bạn đã có một khoản tiền chiết khấu nhanh gọn, dễ dàng

Đây chính là bán hàng với kênh Affiliate hay Affiliate Marketing.

Trên đây là Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả, phổ biến nhất dành cho bạn. Cùng với những khả năng nổi trội, mang lại hiệu quả cao hơn trong việc tiếp cận khách hàng, doanh thu và tạo thêm cơ hội kiinh doanh mà Hostify.vn muốn chia sẻ đến bạn.

Hãy lựa chọn kênh bán hàng phù hợp với tiềm năng, hoạt động kinh doanh của bạn hiện tại. Và ắt đầu kinh doanh ngay nhé! Nên nhớ rằng: Không có kênh bán hàng online nào thật sự là tối ưu trong thời gian dài, nếu như bạn không đầu tư chất xám hay tài chính một cách nghiêm túc và có chiến lược.

Đọc thêm:  Top 9 việc làm thêm online tại nhà không cần vốn

 

Trả lời