Hướng dẫn cấu hình DNS trên trang quản lý tên miền Hostify

Trong bài viết này Hostify sẽ hướng dẫn bạn thiết lập các bản ghi, cấu hình DNS cho tên miền của bạn một cách chủ động, cũng như trỏ IP về máy chủ khác nhau, quản lý các record CNAME. MX, TXT, A,…

Lưu ý: Tên miền phải được đăng kí dịch vụ Hostify và bắt buộc phải sử dụng cặp NameServer của Hostify là ns-cloud-v1.hostify.vn, ns-cloud-v2.hostify.vnns-cloud-s1.hostify.vn thì mới sử dụng được các tính năng trong trang quản lý tên miền: https://domain.hostify.vn/ .

1. Đăng nhập vào trang quản lý tên miền để thêm bản ghi, cấu hình dns

Truy cập https://domain.hostify.vn/ để quản lý tên miền của bạn. Lưu ý mật khẩu của từng tên miền là khác nhau

2. Quản Lý bản ghi, cấu hình DNS cho tên miền của bạn

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy màn hình như ảnh bên dưới. Với việc thực hiện thay đổi này, nhanh nhất là 5 phút thì các bản ghi của bạn sẽ hoạt động.

Muốn thêm bản ghi mới, bạn chỉ cần click vào nút Thêm. Sau đó, cấu hình bản ghi cần thêm vào và click nút Lưu cấu hình để hoàn thành

Hướng dẫn cấu hình DNS trên trang quản lý tên miền Hostify
Các bản ghi dùng để cấu hình DNS  tên miền

Mẹo: Bạn sử dụng CMD (trên window) ping các Record để xem tên miền đã được cập nhật về IP mới hay chưa.

Ví dụ: bạn trỏ IP của domain từ record A sang IP 163.44.192.252 thì sử dụng lệnh ping yourdomain. Khi thấy đã chuyển qua IP mới tức là hệ thống đã cập nhật IP mới cho bản ghi tên miền của bản.

Cách liên kết 1 tên miền với dịch vụ lưu trữ web (hosting) là Trỏ IP (mỗi nhà cung cấp hosting đều có một địa chỉ IP riêng để định dạng máy chủ trên Internet. Khi bạn mua hosting, họ sẽ cung cấp IP này cho bạn để trỏ tên miền về hosting đó). Ví dụ: IP để trỏ về hosting bên Hostify là 163.44.192.252

3. Một số hướng dẫn cấu hình các bản ghi DNS nhanh.

Record A: Là một record căn bản và quan trọng, dùng để ánh xạ từ một domain thành dại chỉ IP cho phép truy cập website. Đây là chức năng cốt lõi của hệ thống DNS.

  • Host: @, mail,….(@ thay cho giá trị rỗng)
  • Giá trị: [Nhập IP]
    • Ví dụ:

Hướng dẫn cấu hình bản ghi DNS trên trang quản lý tên miền Hostify

Record CNAME: để có thể khai báo bản ghi này. Bắt buộc phải có bản ghi kiểu A.

  • Host: www, @,…(@ thay cho giá trị rỗng)
  • Giá trị: [Nhập tên host] (ví dụ: hostify.vn, hay @ cũng được…)
    • Ví dụ:

Hướng dẫn cấu hình bản ghi DNS trên trang quản lý tên miền Hostify

Record MX: Bản ghi này có tác dụng để nhận mail. Bản ghi MX không nhất thiết phải trỏ đến hosting-VPS-Server của người dùng. Nếu người dùng đang sử dụng dịch vụ mail của bên thứ 3 như Gmail thì cần sử dụng bản ghi MX do họ cung cấp.

  • Host: @ (@ thay cho giá trị rỗng)
  • Giá trị: [Nhập tên host] (ví dụ: mail.hostify.vn,….
    • Ví dụ:

Hướng dẫn cấu hình bản ghi DNS trên trang quản lý tên miền Hostify

Record TXT: Bản ghi được sử dụng để cung cấp khả năng liên kết văn bản tùy ý với máy chủ. chủ yếu dùng trong mục đích xác thực máy chủ với tên miền

Hướng dẫn cấu hình bản ghi DNS trên trang quản lý tên miền Hostify

Bài viết trên là những hướng dẫn của Hostify để giúp bạn dễ dàng cấu hình DNS, bản ghi của tên miền khi đăng ký dịch vụ tại Hostify.vn, hy vọng bạn sẽ làm được nhanh chóng nhất. 

Nếu vẫn chưa hiểu rõ hoặc cần thêm thông tin đừng ngần ngại Gửi Ticket ngay tại đây để đội ngũ chuyên viên kỹ thuật Hostify.vn hỗ trợ bạn nhé !

Thông tin tư vấn

Trả lời