3 loại Email Marketing quan trọng mà bạn cần nắm

Email marketing không phải là chúng ta cứ lặp đi lặp lại công việc gửi một email đến các danh sách email của khách hàng có sẵn, mà nó cũng được phân thành nhiều loại khác nhau. Tùy vào từng mục đích, đặc điểm và đối tượng khách hàng của chiến dịch khác nhau mà email marketing được ứng dụng khác nhau. Dưới đây Hostify sẽ giới thiệu 3 loại email marketing phổ biến nhất mà Marketer cần nắm nhé.

3 loại email marketing bạn cần nắm

Email Newsletters – Bản tin email

Email newsletters (hay bản tin email) là một trong 3 loại email marketing phổ biến và đem hiệu quả nhất trong việc xây dựng nhận diện về thương hiệu, lòng trung thành và tăng mức độ tương tác với đối tượng mục tiêu.

3 loại Email Marketing quan trọng mà bạn cần nắm
Email newsletters đã trở thành nền tảng trong chiến lược email marketing của nhiều doanh nghiệp

Email newsletters đã trở thành nền tảng trong chiến lược email marketing của nhiều doanh nghiệp, bởi vì chúng là công cụ tuyệt vời để giáo dục khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời nuôi dưỡng khách hàng hiện tại bằng các tin tức, sự kiện và sản phẩm của doanh nghiệp.

Bạn có thể gửi bản tin hàng tuần, hàng tháng hoặc mỗi quý một lần tùy thuộc mục tiêu đặt ra. Việc duy trì giao tiếp với người dùng như vậy sẽ giúp thương hiệu giữ chân khách hàng và thu thập được thông tin có giá trị về họ, vì vậy hãy thường xuyên theo dõi chỉ số và thực hiện điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bản tin email được coi như một trung tâm có thể hướng người đăng ký đến các tài nguyên kỹ thuật số có giá trị khác của thương hiệu. Một bản tin được triển khai tốt sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào website, phát triển cộng đồng social media và tăng doanh số bán hàng.

Ưu điểm của Email newsletters

Gia tăng nhận diện thương hiệu: Tương tự như báo chí, bản tin tạo ra sự mong đợi nhất định ở người đọc. Do đó, các thương hiệu nên cân nhắc gửi bản tin email theo đúng lịch trình, cố định chủ đề cho từng mốc thời gian để người đọc quen dần với nhịp điệu đó. Xây dựng thói quen sẽ giúp họ nhận diện thương hiệu tốt hơn, từ đó tạo dựng một tình cảm tích cực nơi người dùng.

3 loại Email Marketing quan trọng mà bạn cần nắm
Email newsletters giúp nhận diện thương hiệu

Tái sử dụng nội dung: Email newsletters thường sử dụng những nội dung đã từng xuất bản trên các nền tảng của bạn. Nhiều công ty thường tóm tắt các bài viết hay, phổ biến trên blog/webiste và gắn link đến bài viết đó từ bản tin. Bằng cách này, người đăng ký email quay trở lại website, họ sẽ bị thu hút và giữ chân bởi nhiều nội dung hơn.

Nội dung đa dạng: Email newsletters cho phép bạn tự do thêm nhiều loại nội dung khác nhau trong một email, chẳng hạn: một bài viết trên blog, một ưu đãi mới, thông báo sự kiện sắp diễn ra, thông tin giảm giá, một cuộc khảo sát…

Những lưu ý để bạn có nội dung Email Newsletters hiệu quả

  • Độ dài nội dung
  • Loại thông tin
  • Vị trí của hình ảnh và văn bản
  • Thiết kế
  • Kêu gọi hành động

Mỗi đối tượng là duy nhất, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm với các định dạng khác nhau.

Transactional Emails

Transactional Emails (hay Email giao dịch) là email marketing được gửi nhằm tạo điều kiện giao dịch được thỏa thuận giữa người gửi và người nhận.

Transactional Emails được doanh nghiệp dùng như biên lai email, hóa đơn, báo cáo thanh toán, xác nhận đơn đặt hàng…chính vì vậy mà nó là thứ mà khách hàng mong đợi và đó cũng là lý do giải thích tại sao tỷ lệ mở và click loại email này nhiều hơn gấp 8 lần so với các email marketing khác.

3 loại Email Marketing quan trọng mà bạn cần nắm
Transactional Emails được gửi nhằm tạo điều kiện giao dịch được thỏa thuận giữa người gửi và người nhận.

Xem thêm: Top 10 mẫu email marketing miễn phí hiệu quả nhất năm 2022

Khách hàng tham gia với các email giao dịch như lệnh, vận chuyển và trả lại/trao đổi thông báo với tỷ lệ cao hơn nhiều so với các quảng cáo tập trung vào thương hiệu. Tỷ lệ mở và nhấp chuột đặc biệt cao nhấn mạnh cơ hội cho các công ty bán chéo sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tham gia cao thông qua email giao dịch.

Ccash tạo các Transactional Emails hiệu quả

Tiêu đề email: Đây là bước đầu tiên để tạo một chiến dịch email giao dịch. Tiêu đề email phải liên quan đến nội dung mà bạn dự định gửi cho khách hàng, tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt, tốt nhất nên dài từ 60 – 70 ký tự.

Cá nhân hóa email: Sử dụng cách này để tăng tỷ lệ click và mở email. Nếu có thể bạn nên thu thập thêm nhiều thông tin khách hàng để đưa ra các chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn. Chẳng hạn như bổ sung thêm cách sử dụng sản phẩm hoặc cách bảo quản sản phẩm vào email…

Chọn thời điểm phù hợp: Đảm bảo các email giao dịch được gửi vào đúng thời điểm phù hợp. Chẳng hạn như các email xác nhận nên được gửi ngay sau khi người dùng mua sản phẩm. Email phản hồi phải được gửi trong vòng một hoặc hai ngày sau khi xác nhận giao hàng.

Tối ưu hóa trên các thiết bị di động: Khi thiết kế email marketing bạn đừng quên tối ưu hóa email sao cho phù hợp với màn hình các thiết bị di động. Đảm bảo tối ưu hóa các khía cạnh của thiết kế, từ nội dung đến khoảng cách để người dùng có thể xem email mà không bị rối mắt hay khó chịu.

Behavioral Emails

Behavioral Emails (hay email chào mừng) là email marketing tự động được kích hoạt bởi sự tương tác của khách hàng với trang web, sản phẩm hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Đơn giản là bạn chỉ cần xác định được những gì hành vi mua của khách hàng mà gửi email phù hợp và biến giai đoạn này thành cá nhân hoá.

Dưới đây là danh sách 10 loại email hành vi bạn có thể tự động hóa:

  • Chào mừng/Onboarding
  • Duyệt từ bỏ
  • Khuyến nghị
  • Yêu cầu đánh giá sản phẩm
  • Bổ sung/tái đơn đặt hàng
  • Gia hạn/nhắc nhở mật khẩu
  • Hết hạn dùng thử miễn phí
  • Bán chéo
  • Mua gia hạn kỷ niệm
  • Tương tác lại

Một số lưu ý cần nắm vững để xây dựng Behavioral Emails thành công

Tính đồng bộ: Các Behavioral Emails cần có sự đồng bộ với những email tiếp theo về hình thức và cách diễn đạt. Đừng khiến nó trở nên không ăn nhập với chiến dịch mà bạn đang triển khai, điều này sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về uy tín, cũng như chất lượng, sản phẩm của doanh nghiệp.

Luôn nhắc nhở về lợi ích mà email doanh nghiệp mang lại: Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy rằng việc theo dõi những email đó sẽ gia tăng lợi ích của họ như thế nào.

3 loại Email Marketing quan trọng mà bạn cần nắm
Behavioral Emails là email marketing tự động được kích hoạt bởi sự tương tác của khách hàng với trang web

Kèm theo khuyến mãi và quà tặng: Một trong những yếu tố thúc đẩy khách hàng hành động là khuyến mãi và quà tặng kèm theo. Do đó, đừng chỉ gửi một Welcome Email thông thường, hãy cung cấp cho khách hàng những cơ hội nhận quà, khuyến mãi hoặc một cơ hội rút thưởng nếu họ ghé thăm website…Ngoài ra hãy đưa ra giới hạn thời gian cho các chương trình khuyến mãi, điều này sẽ kích thích khách hàng hành động ngay lập tức.

Tính toán số lượng email gửi cho khách hàng: Đừng gửi email marketing quá nhiều, rất có thể khách hàng sẽ xem là Spam và cảm thấy khó chịu khi nhận được email. Sau khi gửi 3 email chào mừng như sau bạn cần xác địch rõ khách hàng có muốn tiếp tục nhận email hay không:

Email đầu tiên: Xác nhận đăng ký sử dụng và khoảng thời gian khách hàng muốn nhận được email tiếp theo.

Email thứ hai: Sẽ tạo cơ hội để khách hàng nhận thức được rằng mình đang cần những thông tin như thế nào.

Email thứ ba: Bạn bạn nên khéo léo thu thập ý kiến từ khách hàng xem liệu họ có còn muốn tiếp tục nhận được thông tin từ doanh nghiệp hay không hay doanh nghiệp cần bổ sung thêm những thông tin gì?

Hostify.vn mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại Email Marketing và từ đó biết cách áp dụng đúng để đạt được hiệu quả cao nhất. Mỗi chiến dịch tiếp thị trực tuyến đều đem đến lợi ích riêng, chỉ cần bạn biết cách vận dụng nó sao cho thật hợp lý thì chiến dịch sẽ thành công. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Thông tin tư vấn

Một bình luận

Trả lời