Hướng dẫn cách bán hàng online trên facebook hiệu quả từ A -Z

Việc bán hàng online trên facebook đã và đang là một xu hướng thịnh hành hiện nay.Tuy nhiên, việc bán hàng online trên facebook để chốt được nhiều đơn không phải là một điều đơn giản.

Cùng hostify.vn tìm hiểu các bí quyết giúp bạn bán hàng online trên facebook thành công nhé!

Hướng dẫn cách bán hàng online trên facebook hiệu quả

Bước 1: Tạo tài khoản facebook

Điều đầu tiên khi bán hàng trên kênh facebook, bạn cần tạo tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến, và tốt nhất bạn nên dùng những tài khoản đã được tạo lâu (trung bình 3-6 tháng)

Và để có được nhiều tài khoản uy tín, bạn cần bỏ thời gian “chăm sóc” các tài khoản. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu cũng như chỉnh chu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Bạn có thể mua thêm sim để xác thực tài khoản để không bị check, hoặc thêm 5 bạn bè thật để có thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh tài khoản.

Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản như ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi làm việc,… cần được lưu lại vì những thông tin này rất quan trọng và có thể cần thiết về sau.

Bán hàng online trên facebook từ A đến Z

Hướng dẫn cách bán hàng online trên facebook hiệu quả từ A -Z

Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng

Bạn có thể tiềm khách hàng tiềm năng ở các group, fanpage và tài khoản cá nhân và cần dành thời gian tương tác với các bạn bè xung quanh để tạo thêm nhiều liên kết cũng như mối liên hệ nhanh hơn.

Bán hàng online trên facebook

Tiếp cận đối tượng tiềm năng khi bán hàng oniline trên facebook

Ngoài ra, đối với các bạn đang bán hàng trên fanpage thì cần lên kế hoạch quảng cáo, sau đó click vào like và kết bạn. Tuy nhiên, với một số fanpage dùng để bán hàng online sẽ auto like để seeding thì bạn không thể áp dụng cách này. Khi đó bạn cần dùng phần mềm quét UID fan của page đó rồi auto kết bạn.

Bạn cũng có thể chủ động kết bạn với các hot face để có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Bước 3: Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè

Bạn cần đầu tư thêm thời gian và phải có kế hoạch rõ ràng và lâu dài. Đối với các group bạn đang tham gia thì cần tích cực tương tác.

Ban-hang-online-tren-facebook

Biến đối tượng tiềm năng thành bạn bè

Tùy từng đối tượng mà chúng ta có “chiến thuật” khác nhau để đưa các đối tượng mà bạn hướng tới vào danh sách bạn bè của mình. Account “nuôi” càng tốt, tư duy chiến lược càng cao thì kết quả mang lại càng tích cực.

Sau khi kết bạn thành công khoảng 3000 bạn bè thì chúng ta chuyển sang gợi ý kết bạn cho nhau. Bạn sẽ có những tài khoản cực “chất” và có thể bắt đầu bán hàng trên Facebook cá nhân một cách dễ dàng.

Bước 4: Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook cá nhân

Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây chú ý và “chăm chỉ” tương tác cùng bạn bè xung quanh. Với số lượng account nhiều thì bạn có thể dùng phần mềm để tự động đăng status lên tường và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị check.

Tuy nhiên, cho dù đăng thủ công hay dùng phần mềm thì bạn phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng để bắt kịp xu hướng mới khiến bạn bè click và đọc các câu chuyện của bạn.

Đồng thời bạn cũng chia sẻ chân thật về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Một điều nên nhớ là không nên quảng cáo nhiều. Điều này sẽ khiến bạn bè cảm thấy khó chịu, dần dần họ cũng không quan tâm đến thông tin bạn đưa ra nữa.

Mạng xã hội facebook cũng như bất cứ mạng xã hội nào như instagram, tiktok,…nếu muốn tồn tại thì phải mang lại lợi ích cho người dùng. Điều này, Facebook sẽ đánh giá những thông tin của bạn hữu ích thì cơ hội xuất hiện nhiều trên newsfeed của người dùng.

Hostify.vn rất mong thông tin phía trên sẽ mang lại hữu ích cho cách bạn sắp và đang chuẩn bán hàng online trên facebook nhé.

Chúc các bạn bán hàng online thành công!

Một bình luận

Trả lời