5 cách thiết kế logo đẹp, ấn tượng cho doanh nghiệp

Làm sao để thiết kế logo đẹp, ấn tượng, độc đáo phù hợp với doanh nghiệp?

Làm sao để thiết kế logo đẹp? Đây có lẽ là câu hỏi mà các cá nhân/ tổ chức cũng như các cá nhân hết sức quan tâm khi bắt đầu việc thiết kế logo cho thương hiệu của mình. 

Hiểu được trăn trở này, Hostify.vn sẽ có 5 gợi ý giúp bạn dễ dàng thiết kế logo đẹp, độc đáo, tạo ấn tượng tốt và mạnh mẽ hơn, khiến khách hàng nhớ đến bạn ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

5-cach-thiet-ke-logo-dep-an-tuong-cho-doanh-nghiep

5 cách thiết kế logo đẹp, ấn tượng cho doanh nghiệp

Tạo logo đẹp với sự đơn giản nhưng khác biệt

  • Muốn thiết kế logo đẹp, ấn tượng thì bạn cần hiểu rằng: Mỗi ngành nghề, mỗi thương hiệu đều có phương châm hoạt động, hướng đến các giá trị cốt lõi riêng. Vì vậy, yếu tố đầu tiên để logo doanh nghiệp của bạn trở nên đẹp, ấn tượng chính là chiến lược thương hiệu rõ ràng, logo phải đơn giản, nhưng phải tạo được nét độc đáo riêng biệt, chỉ duy nhất bạn có.
  • Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu biểu trưng, biểu tượng, logo của một thương hiệu/doanh nghiệp quá phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết sẽ không được khách hàng biết đến nhiều. Hãy luôn nhớ rằng, càng đơn giản, thì càng dễ đi vào tiềm thức cũng như lưu lại trong trí nhớ người dùng dễ dàng.
  • Vì thế, Logo doanh nghiệp nào càng có khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn thì sẽ càng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn. Bạn thử nghĩ xem, chỉ vài chục giây quan sát mà người xem có thể hình dung lại được nét biểu trưng logo trong trí nhớ thì logo doanh nghiệp của bạn đã gần thành công trong việc tạo sự khác biệt. 
  • Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản. Ví dụ như: Logo của Nike có hình như dấu nét phẩy; Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald thì dùng chữ M như hình cánh cổng màu vàng, IBM dùng chính tên thương hiệu để viết cách điệu. Và hầu hết những logo thương hiệu này chỉ sử dụng 1 đến 2 màu cơ bản như màu đen của Nike, màu xanh da trời của IBM, màu vàng của Kodak, McDonald, hay màu đỏ của Coca Cola.
  • Điều quan trọng đó là: logo doanh nghiệp nào càng đơn giản, khác biệt càng  chính là chìa khóa để khách hàng dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu, giúp việc lan truyền rộng rãi thương hiệu đó hơn.”

Xác định rõ ràng thông điệp mà logo muốn truyền tải

  • Logo cần đặc biệt, độc đáo, khác biệt và rõ ràng bởi vì logo đại diện cho thương hiệu. Và Logo không chỉ có 1 yếu tố khác biệt mà còn cần phải thể hiện được cho khách hàng biết đến thương hiệu, doanh nghiệp của bạn là ai, đang làm gì và coi trọng những giá trị gì.
  • Khi hiểu rõ được đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến, ý nghĩa, thông điệp thương hiệu muốn truyền tải trên Logo sẽ giúp logo doanh nghiệp của bạn ấn tượng hơn.
  • Logo chắc chắn có tác động rất lớn đến ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp đem đến cho khách hàng. Logo không những có thể cung cấp đến khách hàng những thông tin ban đầu về công ty của bạn, mà còn là yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận và quyết định của khách hàng.
  •  Logo là một phần không thể thiếu của thương hiệu và một Logo đẹp, chuyên nghiệp không chỉ có khả năng truyền đạt thông tin về doanh nghiệp mà nó còn giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt hơn, giúp công ty trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

Cảm hứng thiết kế

Khi muốn thiết kế logo doanh nghiệp, logo đẹp thì việc cần phải làm chính là lựa chọn phong cách thể hiện, loại hình logo riêng phù hợp với thương hiệu của bạn.

Để có thể lên ý tưởng, chọn lựa phong cách thiết kế logo đẹp, giúp logo doanh nghiệp tại ấn tượng hiệu quả, điều đầu tiên bạn phải tìm là Cảm hứng thiết kế. 

cam-hung-thiet-ke

Hostify sẽ có 5 cách giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cảm hứng này hơn: 

  • Thứ 1 – Suy nghĩ như khách hàng của mình: Bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về những điều, những hình ảnh hình dung mà khách hàng muốn nhìn thấy ở các mẫu logo của công ty. Đây là cách đầu tiên giúp bạn nhận được những ý tưởng thiết kế logo tốt.
  • Thứ 2 – Lập danh sách các từ mô tả liên quan đến thương hiệu, Tìm kiếm một biểu tượng phù hợp với định hướng công ty: với một hoặc tất cả những từ, những hình ảnh biểu tượng tìm kiếm đó đôi khi sẽ cho bạn nhiều ý tưởng để thiết kế nên một logo doanh nghiệp hấp dẫn,độc đáo hơn.
  • Thứ 3 -Tham khảo ý kiến của mọi người: Nếu bạn có thể suy nghĩ hoặc đã có ý tưởng để đưa ra một phương án cho mẫu thiết kế của mình thì thật tốt. Nhưng nếu được sự giúp sức từ nhiều ý tưởng, nhiều người có thể thực sự làm lên điều kỳ diệu.
  • Thứ 4 -Tham khảo các mẫu thiết kế ấn tượng, độc đáo, hấp dẫn khác : Khi không nghĩ ra bất cứ điều gì để thiết kế logo của mình, có thể tham khảo các mẫu logo đẹp có sẵn trên internet, nhưng đừng sao chép nó, bạn cần nên có một mẫu logo cho riêng mình. Vì vậy, hãy chỉ tham khảo để tìm cảm hứng thôi nhé!
  • Thứ 5 – Đừng bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ý tưởng,mẫu logo của người khác. Bạn có thấy cách thứ 5 này thật mâu thuẫn với thứ 3,4  không? Thật sự là không mâu thuẫn đâu nhé. Trong quá trình thiết kế, chắc chắn bạn sẽ cần tham khảo ý kiến hoặc các mẫu logo đẹp cũng như là cần sự góp ý từ mọi người, nhưng Hostify muốn nhấn mạnh giúp bạn hiểu rõ rằng: Bạn không nên quá phụ thuộc và chịu ảnh hưởng từ quá nhiều bởi những mẫu logo có sẵn, những ý tưởng của mọi người mà hãy có lập trường ý tưởng thiết kế rõ ràng và chỉ nên tham khảo các ý kiến một cách có chọn lọc thôi. Đặc biệt hơn bạn nên nghiên cứu logo đối thủ để tránh trùng lặp ý tưởng nhé !

Khi bạn đã có được ý tưởng rõ ràng về  thông điệp thương hiệu của mình và tìm được cách truyền cảm hứng thì đã đến lúc bạn chuyển nó thành mẫu thiết kế. 

Lúc này, bạn sẽ gặp rất nhiều yếu tố khác nhau xuất hiện, từ lựa chọn phong cách, kiểu thiết kế đến màu sắc, hình dạng, đồ họa đến cả kiểu chữ trên logo.

Lời khuyên Hostify đến bạn là: Hãy suy nghĩ từng yếu tố một thay vì bắt đầu tất cả cùng một lúc- điều có thể khiến bạn cảm thấy bối rối.

Nhưng nếu đang bối rối và cần hỗ trợ tư vấn thêm về nguồn cảm hứng này, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế logo tại Hostify nhé.

Lựa chọn phong cách và kiểu thiết kế logo 

Sau khi hiểu được về sự khác biệt, thông điệp, cảm hứng thiết kế thì việc đầu tiên cần làm là bắt tay vào việc chọn phong cách cũng như kiểu thiết kế  logo cho doanh nghiệp của mình. Hostify sẽ giới thiệu đến bạn một số phong cách phổ biến trong thiết kế logo doanh nghiệp: 

  • Phong cách Cổ Điển: Có rất nhiều mẫu logo có phong cách vui nhộn và thú vị, nhưng chúng cũng có thể nhanh chóng bị lỗi thời. Trong khi đó thì với những mẫu logo phong cách cổ điển sẽ mang đến hiệu quả tốt và có thể giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Những phong cách cổ điển cũng thường khiến người nhìn cảm thấy doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy và thực tế.
  • Và khi nói đến phong cách cổ điển, thì phong cách retro & vintage đang có xu hướng lên ngôi vào những năm gần đây. Vì vậy bạn cũng có thể suy nghĩ thêm về phong cách này. 

>> Xem thêm: 40 ví dụ về thương hiệu cổ điển

  • Phong cách Hiện Đại Và Tối Giản: Nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới thường có mẫu logo “tối giản, sạch sẽ” nhằm truyền đạt sự tươi mới, trẻ trung và hiện đại của họ hơn.
  • Phong cách này sử dụng nhiều khoảng trắng, ít chi tiết, ít phức tạp,.. những yếu tố đơn giản này thường tạo ra được hàng nghìn mẫu logo đẹp mắt và cũng hết sức sang trọng.
  • Phong cách Vui Vẻ Và Kỳ Quặc: đây là một phong cách phổ biến, và rất  được lựa chọn bởi các doanh nghiệp có khác hàng mục tiêu trẻ tuổi. Phong cách này thường có xu hướng nhiều màu sắc, dễ thương và sử dụng các biểu tượng hoặc hình minh họa để tạo ra cảm giác tích cực,tưởi vui và thân thiện.
  • Phong cách thủ công: phong cách này mang đến thông điệp rõ ràng, đó là: tính cá nhân và tượng trưng cho chất lượng “thủ công”. Sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu phong cách này được kết hợp cùng phong cách cổ điển; nhưng cũng vẫn rất phù hợp nếu phối hợp với một phong cách đơn giản và tinh tế hoặc một phong cách tươi sáng và trẻ trung đi cùng.

Sau khi tìm được phong cách thiết kế logo, thì bạn cần phải chọn thêm cho mình đúng kiểu/ loại Logo mà mình yêu thích để tiếp tục công việc thiết kế nên một logo đẹp, logo doanh nghiệp ấn tượng vs các tiêu chí mình lựa chọn. Bạn có thể xem thêm chi tiết về các loại logo phổ biến hiện nay để lựa chọn đúng loại logo cần thiết kế cho mình nhé !

Logo đẹp cần đáp ứng các yếu tố cơ bản: tính phù hợp, dễ thích nghi, linh hoạt; không lỗi thời; màu sắc phông chữ phù hợp 

Việc chọn lựa các phong cách hay loại, kiểu thiết kế logo nào thì bạn cũng cần lưu ý đáp ứng được các yếu tố sau đây: 

  • Tính phù hợp, dễ thích nghi, linh hoạt: logo doanh nghiệp hay bất kỳ logo nào cũng cần nên có khả năng thích nghi, phù hợp ở nhiều thị trường thuộc nhiều khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay cả ngôn ngữ khác nhau. 
  • Trên thực tế sẽ khó đáp ứng được tất cả điều kiện kể trên, như ở những nước khác nhau, có nền văn hoá, ngôn ngữ khác nhau thì khách hàng cũng thường có nhiều cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu trên logo. Do đó, khi lựa chọn thiết kế logo biểu trưng cho thương mại quốc tế, bạn lưu ý nên ít sử dụng dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào. Thay vào đó có thể sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng trên logo để giúp các liên tưởng về sản phẩm, thương hiệu của bạn
  • Không lỗi thời: logo là yếu tố gắn liền, liên quan xuyên suốt đến thương hiệu của bạn, là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu.
  •  Muốn thiết kế logo đẹp, bạn cần đảm bảo thiết kế của mình phải phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng.Bạn cần phải chú ý đến tính thời gian, đảm bảo logo không cũ nhưng cũng không được lỗi thời. Tránh việc lựa chọn thiết kế logo theo trào lưu bởi xu hướng thì thường xuyên thay đổi. Logo phải có ý nghĩa, cầu nối, truyền tải đúng thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng .
  • Màu sắc là điểm mấu chốt của logo nhưng phông chữ, cũng như các yếu tố đi kèm cũng là yếu tố không kém phần quan trọng. Màu sắc bạn lựa chọn cũng cần phải hài hòa dễ dàng phối màu, chọn màu trong khi in ấn. 

Cách thiết kế logo đẹp đơn giản dành cho bạn

Bước 1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Việc đầu tiên là bạn phải tìm hiểu về thương hiệu, doanh nghiệp đang muốn truyền đạt điều gì đến khách hàng thông qua logo.

Bước 2. Nghiên cứu đặc thù thương hiệu

Khi đã nằm được ý nghĩa của logo, bạn nghiên cứu các đối thủ để tìm hiểu kỹ thuật, màu sắc, font chữ của ngành, từ đó có thể tạo sự độc đáo cho thương hiệu của mình.

Bước 3. Lập danh sách những nơi logo sẽ được sử dụng

Dự đoán trước nơi đặt logo để bạn thiết kế logo phù hợp về màu sắc, kích thước, hình dạng

Bước 4. Phác thảo các ý tưởng về logo

Lúc này bạn sẽ phác thảo một loạt các ý tưởng logo khác nhau để xem chúng trông như thế nào bên ngoài đầu bạn. Bạn có thể kết hợp nhiều ý tưởng để có được bản thiết kế logo hoàn hảo.

Bước 5. Vẽ bản nháp logo trên phần mềm đồ họa

Khi đã có các bản phác thảo logo lộn xộn, hãy lấy khoảng 3 bản phác thảo đẹp nhất và thiết kế hoàn chỉnh lại chúng trong phần mềm đồ họa.

Đây là lúc bạn hiện thực hóa tất cả những ý tưởng từ trong đầu và bản vẽ giấy thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Bước 6. Thẩm định logo đã thiết kế

Sau khi đã thiết kế logo bản nháp xong, bạn có thể gửi khách hàng để họ đưa ra ý kiến cần cải thiện

Bước 7. Hoàn thiện logo và xuất file

Khi logo đã được hoàn thiện qua tất cả các khâu, bước cuối cùng bạn cần xuất file để sử dụng logo tùy mục đích.

Hostify.vn đã giới thiệu đến bạn 5 cách để thiết kế logo đẹp hơn giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng và đối tác. Chúc các bạn thành công!

 Xem thêm: Logo là gì?7 loại logo phổ biến nhất hiện nay

Thông tin liên hệ tư vấn