Kỹ năng viết blog kiếm tiền bạn cần biết 2023

Kỹ năng viết blog kiếm tiền bạn cần biết 2023 1

Viết blog có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội thú vị. Thông qua chia sẻ trải nghiệm trên blog, bạn sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn, có thêm nguồn thu nhập bán thời gian (hoặc toàn thời gian), và kết nối được với những cá nhân cùng chung sở thích và đam mê.

Nhưng liệu bạn đã nắm được những kỹ năng cần thiết để bắt đầu viết blog kiếm tiền? Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu nhé!

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Blog là gì? Viết blog là gì?

Ở thời kỳ sơ khai của internet, viết blog giống như viết nhật ký vậy. Chúng được sử dụng như một công cụ biểu đạt quan điểm và trải nghiệm cá nhân của một người nào đó.

Ngày nay, blog không đơn thuần là nhật ký số nữa. Các doanh nghiệp lẫn người dùng cá nhân viết blog để chia sẻ thông tin, từ đó thu hút những nhóm đối tượng mục tiêu của riêng mình nhằm tăng doanh số hoặc hưởng hoa hồng từ hoạt động mua bán.

7 lý do nên viết blog

Bạn có thể muốn viết blog vì thấy điều đó khá thú vị, hoặc bạn muốn kiếm thêm thu nhập bên cạnh công việc chính. Cũng có thể mục tiêu của bạn là xây dựng một cộng đồng. Dưới đây là 7 lý do chính mà bạn nên viết blog:

Kỹ năng viết blog kiếm tiền bạn cần biết 2023 2

– Ghi lại những điều diễn ra quanh bạn: “blog” thực ra là viết tắt của “weblog”, có nghĩa là ghi lại những điều đang diễn ra thông qua một trang web. Như vậy, khi viết blog, bạn đang tạo ra một không gian riêng tư để lưu giữ những suy nghĩ, hay những hình ảnh, video về mọi thứ mà bạn quan tâm.

– Thỏa sức sáng tạo: viết blog không đơn thuần chỉ là “viết”, mà còn bao gồm biên tập, và một chút thiết kế. Điều đó biến việc viết blog trở thành một hoạt động sáng tạo. Nếu muốn tìm kiếm một cách tiết kiệm và đơn giản để thể hiện bản thân, thì viết blog là một lựa chọn khá tốt!

– Chia sẻ suy nghĩ và trải nghiệm: không ai giống ai – có nghĩa là bạn luôn có những suy nghĩ và trải nghiệm riêng, không “đụng hàng”. Blog là một nền tảng mà thông qua đó bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác, cũng như trao đổi và xây dựng những mối liên kết mới mẻ trong quá trình đó.

– Kết nối với mọi người: viết blog là một cách tuyệt vời để kết nối với người khác, bất kể họ có là blogger, nhà sáng tạo nội dung, hay là độc giả của bạn. Viết blog mở ra cánh cửa để gặp gỡ mọi người mà thông thường bạn sẽ khó lòng biết được. Cộng đồng viết blog hiện vẫn hoạt động khá sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và Reddit.

– Luyện kỹ năng viết và tiếp thị số: viết blog là một quá trình đòi hỏi sự rèn luyện. Nếu bạn đang muốn rèn dũa kỹ năng viết lách, viết blog hàng ngày hoặc hàng tuần sẽ giúp ích rất nhiều. Duy trì một blog cũng cần nhiều kỹ năng. Blogger vừa là một webmaster, vừa là một marketer, vừa là nhà sáng tạo nội dung. Nếu muốn tích lũy kinh nghiệm trong những lĩnh vực đó, viết blog sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm giá trị.

Kỹ năng viết blog kiếm tiền bạn cần biết 2023 3

– Xây dựng thương hiệu: viết blog giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và khẳng định bản thân trong lĩnh vực đang viết. Nội dung blog của bạn có thể giúp thể hiện kiến thức hoặc kinh nghiệm mà bạn có về những chủ đề cụ thể.

– Cải thiện thu nhập: viết blog cũng có thể mang lại một nguồn thu nhập nhất định – cho công việc kinh doanh hiện tại, hoặc một nguồn thu nhập hoàn toàn mới. Theo thống kê, các blogger tạo được thu nhập trung bình hàng năm lên đến 37.073 USD.

12 bước bắt đầu viết blog

– Đặt mục tiêu và xác định độc giả: Trước hết, xác định mục tiêu cụ thể cho blog của bạn và đối tượng độc giả mà bạn muốn tập trung. Điều này sẽ giúp hình thành nội dung và phong cách viết của bạn.

– Chọn chủ đề và lĩnh vực chuyên sâu: Chọn một chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn có kiến thức sâu rộng và đam mê. Tập trung vào một lĩnh vực cụ thể có thể giúp bạn xây dựng độc giả mục tiêu nhanh chóng.

– Tìm hiểu từ khóa và nghiên cứu thị trường: Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa để xác định xu hướng và nhu cầu trong lĩnh vực của bạn. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tạo nội dung mà độc giả quan tâm.

– Lựa chọn và đăng ký tên miền: Chọn một tên miền phản ánh nội dung của bạn và kiểm tra tính khả dụng. Sau đó, đăng ký tên miền thông qua các dịch vụ uy tín.

– Lựa chọn dịch vụ hosting: Chọn một dịch vụ hosting phù hợp với nhu cầu của bạn. Hostify.vn là một trong những lựa chọn phổ biến và khá phù hợp cho người mới bắt đầu.

Kỹ năng viết blog kiếm tiền bạn cần biết 2023 4

– Thiết lập website và lựa chọn nền tảng blog: Đăng ký gói hosting và làm theo hướng dẫn để thiết lập website của bạn. Nếu sử dụng WordPress, cài đặt nền tảng và chọn giao diện.

– Tùy chỉnh giao diện và chọn thiết kế phù hợp với thương hiệu: Tùy chỉnh giao diện để nó phản ánh thương hiệu cá nhân của bạn. Cân nhắc thuê nhà phát triển để tạo giao diện độc đáo.

– Tạo nội dung thú vị và chất lượng: Bắt đầu viết và xuất bản nội dung giá trị cho độc giả. Chất lượng nội dung là chìa khóa để thu hút và giữ chân độc giả. Bạn có thể sử dụng các công cụ AI để hỗ trợ soạn thảo nội dung blog, ví dụ plugin AI Easy Content dành cho WordPress.

– Tối ưu hóa SEO và chia sẻ lên mạng xã hội: Tối ưu hóa mỗi bài viết cho SEO và chia sẻ nó trên các mạng xã hội để tăng cường khả năng xuất hiện và thu hút độc giả.

– Xây dựng cộng đồng và tương tác với độc giả: Tạo cộng đồng xung quanh blog của bạn bằng cách hồi đáp bình luận và tương tác với độc giả. Quá trình tương tác sẽ làm tăng mức độ trung thành của độc giả.

– Đăng bài thường xuyên và đều đặn: Xây dựng một lịch trình đăng bài thường xuyên để duy trì sự liên tục và giữ chân độc giả.

– Đánh giá và liên tục cải thiện: Theo dõi hiệu suất của bạn thông qua các công cụ phân tích và hồi đáp từ độc giả. Dựa vào thông tin này để liên tục cải thiện blog của bạn.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan