Giới thiệu về tên miền website, 4 bước đăng ký website doanh nghiệp

Để xây dựng một trang web phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, doanh nghiệp cần đăng ký tên miền website. Bạn là doanh nghiệp kinh doanh đang tìm hiểu về các thủ tục đăng ký tên miền? 

Cách đăng ký tên miền website như thế nào? Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ có tại bài viết dưới đây mời bạn đọc cùng theo dõi.

Hướng dẫn đăng ký tên miền website
Hướng dẫn đăng ký tên miền website cho doanh nghiệp

Giới thiệu về tên miền website, cách đăng ký website 

Tên miền website là gì?

Tên miền website là tên của một website hoạt động trên internet. Tên miền là một địa chỉ tĩnh và cố định, không thay đổi. Tên miền giống như một địa chỉ nhà của website trên không gian mạng. 

Nhờ có địa chỉ cố định, các thiết bị định tuyến vệ tinh có thể dẫn người dùng đến đúng website cần tìm. Nhờ thế người dùng mạng internet trên khắp thế giới có thể truy cập website của bạn. 

Cách đăng ký website như thế nào?

Trên thực tế để đăng ký một website bạn cần làm nhiều thủ tục khác nhau. Chúng tôi xin hướng dẫn một số thủ tục cần thiết để đăng một website:

Bước 1. Đăng ký tên miền website và hosting

Thủ tục đăng ký tên miền website và hosting cho website là bước đầu tiên để đăng ký một website. 

Bạn cần lựa chọn loại website mà doanh nghiệp mình muốn phát triển. Sau đó lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền website và hosting để đăng ký.  

Bước 2. Lựa chọn đơn vị thiết kế và xây dựng nội dung website

Sau khi đã đăng ký được tên miền website, bước tiếp theo cần làm là thiết kế và xây dựng nội dung web. 

Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để nhận được dịch vụ chất lượng nhất. 

Bước 3. Quảng bá và phát triển website

Để website của bạn được nhiều người biết đến, bước cần làm tiếp theo là quảng bá và phát triển website. Quảng bá website có thể thông qua nhiều cách thức khác nhau. Bạn có thể xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với ngân sách và ngành nghề mà mình kinh doanh. 

Bước 4. Đăng ký website với Bộ Công thương 

Đây là một bước mà pháp luật quy định đối với doanh nghiệp xây dựng website. Đăng ký website với Bộ Công thương là một yếu tố bắt buộc.

Nếu Bộ Công thương phát hiện website của doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thương mại mà không đăng ký thì có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật. 

Đăng ký tên miền ở đâu? Địa chỉ cung cấp tên miền website uy tín, chất lượng

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền và hosting tại Việt Nam. Bởi có nhiều đơn vị cung cấp nên các doanh nghiệp luôn băn khoăn nên đăng ký tên miền ở đâu. Để giúp bạn đọc lựa chọn được đơn vị uy tín nhất với nhiều hỗ trợ và ưu đãi lớn chúng tôi xin giới thiệu những đơn vị sau đây. 

Hostify.vn 

Địa chỉ đăng ký tên miền website uy tín
Địa chỉ đăng ký tên miền website uy tín – Gói dịch vụ Web369 tiện ích

Hostify là nhà cung cấp dịch vụ tên miền website và hosting uy tín với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hiện nay Hostify.vn đang chạy chương trình Web369

Với gói đăng ký Web369 bạn sẽ có trải nghiệm một dịch vụ trọn gói như sau:

  • 3 phút để tạo một website trọn gói.
  • 6 tiện ích được gói gọn trong một sản phẩm: Hosting + Domain + Source Web + SSL + Multi IP + Whois Protect
  • 90.000 đồng/ tháng cho chi phí trọn gói. 

Đặc biệt, nếu bạn chưa nắm được các gói hỗ trợ của Hostify, bạn có thể dùng thử ngay trong 10 ngày hoàn toàn miễn phí. 

Web369 được đánh giá là một giải pháp tối ưu cho một website doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt kèm dịch vụ chất lượng hãy liên hệ với Hostify nhanh nhất bạn nhé. 

Tenten.vn 

Tenten cung cấp tên miền website
Tenten cung cấp tên miền website cho doanh nghiệp với ưu đãi hấp dẫn

Nhắc đến đơn vị cung cấp tên miền và hosting thì không thể không nhắc đến Tenten. Tenten là đơn vị cung cấp tên miền website, hosting hàng đầu Việt Nam.

Tại Tenten bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời với sự hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo từ các kỹ thuật viên. 

Khi đăng ký các gói tên miền website và hosting cho doanh nghiệp, với thời gian gia hạn lâu bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Cụ thể như: đăng ký mới tên miền .vn/.com/.net 2 năm sẽ được giảm ngay 100.000 đồng. 3 năm sẽ được giảm ngay 200.000 đồng. 4 năm được giảm 300.000 đồng. Đặc biệt là đăng ký 5 năm sẽ được tặng thêm 1 năm dịch vụ và tùy từng thời điểm mà chương trình có thể thay đổi khác nhau. 

Quả là nhiều ưu đãi hấp dẫn phải không nào. Để trải nghiệm dịch vụ tốt, phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp hãy truy cập website của Tenten.vn bạn nhé. 

Một số lưu ý khi đăng ký tên miền website 

Mặc dù việc đăng ký tên miền website tại Việt Nam rất đơn giản và dễ dàng. Nhưng các đơn vị cung cấp tên miền website hiện nay có nhiều quy định ràng buộc đối với khách hàng đăng ký mới. 

Các chính sách cũng như quy định này đến từ yêu cầu bắt buộc của Bộ Công thương, Bộ Thông tin và truyền thông. Các đơn vị cung cấp sẽ không thể làm trái với quy định bắt buộc đó. 

Nếu đã lựa chọn đăng ký tên miền website ở Việt Nam, bạn cần lưu ý tìm hiểu kỹ các chính sách này. Thông tin mà bạn tìm hiểu sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phát triển và xây dựng website. 

Kết luận 

Trên đây là bài viết phân tích những thông tin hữu ích về cách đăng ký tên miền website cho doanh nghiệp. Một số bước để đăng ký website doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đã gợi ý những đơn vị uy tín cung cấp tên miền và hosting cho website. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. 

Thông tin liên hệ tư vấn

Một bình luận

Trả lời