Top 7 website đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất 2022

Đăng ký tên miền miễn phí là gì? Làm thế nào tạo tên miền miễn phí trọn đời cho website? Đó là những câu hỏi mà các bạn làm kinh doanh online luôn tìm kiếm. Tại Việt Nam chi phí duy trì tên miền hàng năm nằm trong khoảng từ 280.000 – 500.000VNĐ. Bên cạnh đó chi phí cho dịch vụ hosting từ 800.000 – 3.000.000 VNĐ. 

Như vậy, để giảm thiểu tối đa những khoản chi dành cho tên miền và hosting này thì nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp tìm đến những website đăng ký tên miền miễn phí. 

Tại bài viết hôm nay,  Hostify.vn xin giới thiệu đến bạn đọc 07 website cho phép người dùng đăng ký tên miền miễn phí! Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại bài viết hôm nay nhé. 

Tên miền miễn phí
Top 7 website đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất 2022

 

Tên miền miễn phí vĩnh viễn là gì? 

Chi phí dành cho tên miền thông thường sẽ gồm: phí đăng ký và phí duy trì dịch vụ hàng năm. Ngoài ra nếu người dùng có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ như Hosting, Email Server hay Cloud Server cũng cần trả thêm phí.

Tên miền miễn phí vĩnh viễn là tên miền mà bạn có thể đăng ký và sử dụng mà không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào. Nhưng nếu khi đăng ký tên miền có các dịch vụ kèm theo ( như dịch vụ DNS , whois protect..) người dùng sẽ phải trả thêm phí. 

Ngoài ra, bạn còn sẽ có thể bắt gặp khái niệm về Tên miền miễn phí trọn đời, đây là loại tên miền mà bạn không cần phải chi trả bất cứ một khoản chi phí nào suốt thời gian sở hữu. Bạn có thể sử dụng tên miền trọn đời một cách lâu dài và không cần lo lắng về các khoản phí duy trì, hoạt động. 

Có nên đăng ký tên miền miễn phí vĩnh viễn không?

Việc đăng ký tên miền miễn phí đem lại một lợi ích hậu hĩnh về mặt kinh tế. Tuy nhiên có nên đăng ký domain miễn phí hay không thì cần phải cân nhắc các yếu tố liên quan. Dưới đây là những phân tích về ưu điểm và nhược điểm khi tạo tên miền miễn phí. Hãy cùng Hostify theo dõi và phân tích để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhé. 

Ưu điểm khi tạo tên miền miễn phí miễn phí hay tên miền miễn phí trọn đời

  • Khi đăng ký tên miền miễn phí ưu điểm lớn nhất chính là bạn có thể sử dụng tên miền này với chi phí là 0đ, tiết kiệm được chi phí đăng ký. 
  • Bên cạnh đó, việc đăng ký tên miền miễn phí vĩnh viễn giúp bạn giảm thiểu được rủi ro trong giai đoạn khởi nghiệp kinh doanh. 
  • Ngoài ra, bạn có thể đăng ký nhiều domain miễn phí cùng lúc. Việc đăng ký nhiều tên miền khác nhau có thể hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế, xây dựng website. 
  • Duy trì các website với tên miền miễn phí có thể đem lại lợi ích khi bạn sử dụng những website này làm vệ tinh cho website chính. Nhờ thế thúc đẩy lượng truy cập vào website chính mà bạn đang đẩy mạnh. 

Nhược điểm khi đăng ký tên miền miễn phí vĩnh viễn

Bên cạnh những ưu điểm to lớn trên, bạn cũng cần xem xét đến một số nhược điểm của việc đăng ký tên miền miễn phí. 

Một câu nói kinh điển mà người Việt ta hay dùng chính là “Cái gì cũng có giá của nó”. Vậy trước khi đăng ký tên miền miễn phí, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ, cân nhắc về những nhược điểm dưới đây:

  • Tên miền miễn phí sẽ bị hạn chế các tính năng thông thường và gặp nhiều khó khăn backup khi có lỗi. 
  • Không nhận được sự hỗ trợ từ nhà cung cấp về các lỗi kỹ thuật.
  • Thường xuyên gặp phải sự cố khi có vấn đề kết nối hay lỗi hệ thống. 
  • Không khả dụng khi sử dụng để bán hàng với các tính năng phức tạp như: tạo đơn hàng, đặt hàng và thanh toán online,…
  • Tính bảo mật kém, dung lượng thấp, dễ bị đánh cắp thông tin và bí mật kinh doanh. 
  • Tên miền free không được hỗ trợ tối ưu hóa khi chạy SEO.
  • Không được lựa chọn tên miền, đuôi tên miền. Chỉ đăng ký được các đuôi miền không phổ biến như uni.me hay co.nf,…
  • Khách hàng khó tìm kiếm website của bạn do không nhớ được địa chỉ website.
  • Gặp phải rủi ro cao là bị xóa tên miền miễn phí vĩnh viễn và không thể lấy lại được. 

Ngoài những mục đích trên, bạn nên đăng ký tên miền trả phí từ những nhà đăng ký uy tín để có thể lựa chọn được tên miền đẹp, phù hợp với mục đích sử dụng và hơn hết là được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, giúp website vận hành trơn tru nhất. 

Nhưng vẫn có một số đối tượng sau đây vẫn có thể phù hợp để tìm các tên miền miễn phí vĩnh viễn: 

  • Những người cần tạo một website/landing page nhanh gọn mà không tốn chi phí.
  • Những người muốn tạo website/ blog đơn giản phục vụ cho mục đích cá nhân.
  • Những người không có ngân sách, nhưng cần tạo website phục vụ mục đích học tập, nghiên cứu dự án và chia sẻ thông tin miễn phí với mọi người  
  • Những người thiết kế website muốn test web.
  • Những người mong muốn được tăng cơ hội tham gia sử dụng Internet khi ở các khu vực chưa được phát triển mạnh mẽ về công nghệ

Dựa vào những thông tin phân tích trên bạn đọc có thể cân nhắc nên hay không khi đăng ký domain miễn phí. Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những website đăng ký tên miền miễn phí, đừng lo nhé, hãy tham khảo:   

Top 07 website đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất 2022

DOT.TK

Đăng ký tên miền miễn phí
Giao diện đăng ký tên miền trên website DOT.TK

 

Dot.tk là đơn vị cung cấp nổi tiếng được ưa chuộng trên thế giới. Để đăng ký các tên miền không phải trả phí bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của DOT.TK. Sau đó hãy làm theo các bước hướng dẫn của DOT. 

Các bước hướng dẫn ở đây khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm theo và đăng ký nhanh chóng. Sau khi điền thông tin, bạn có thể check xem có người đăng ký chưa. Nếu không có sự trùng lặp bạn có thể ngay lập tức đăng ký những tên miền miễn phí đó. 

CZ.CC

CZ.CC là đơn vị thứ hai mà chúng tôi giới thiệu. Bởi đơn vị này có một ưu điểm vượt trội. Đó chính là tính năng cho phép người dùng đăng ký nhiều hơn 1 tên miền miễn phí.  Với tính năng trên, CZ có một hệ thống hỗ trợ người dùng quản lý các domain free một cách dễ dàng. 

UNI.ME

Đăng ký tên miền không mất phí với Unime
Đăng ký tên miền không mất phí với Unime

 

Uni.me là nhà đăng ký tên miền miễn phí vĩnh viễn không thể không nhắc đến. Một điểm cộng tuyệt đối của Uni chính là tốc độ DNS siêu nhanh. Với tốc độ nhanh vượt trội, Uni giúp người dùng hoạt động ổn định hơn. 

Bạn có thể lựa chọn nhiều đuôi tên miền khác nhau khi đăng ký với UNI. Để biết cách đăng ký tên miền miễn phí hãy truy cập website của UNI.ME và làm theo hướng dẫn nhé. 

CO.NF

CO.NF là một nhà cung cấp tên miền miễn phí kèm theo nhiều lợi ích hấp dẫn. Một điểm thu hút nhất của đơn vị này chính là gói hosting miễn phí tặng kèm. Bạn chỉ cần đăng ký tên miền, sẽ được tặng ngay dịch vụ hosting. Với đặc điểm ưu việt này, nhiều đơn vị đã lựa chọn CO.NF để đăng ký tên miền cho mình. 

CO.NR

Giao diện truy cập khi đăng ký tên miền với CO.NR
Giao diện truy cập khi đăng ký tên miền với CO.NR

 

CO.NR được đánh giá là đơn vị uy tín và hiệu quả hàng đầu. Người dùng cũng bình chọn đây là đơn vị cung cấp tên miền free hiệu quả. Khi lựa chọn đăng ký tên miền free cùng CO.NR bạn cũng có thể được tặng kèm các dịch vụ khác như khả năng tùy chỉnh DNS, điều hướng URL, URL Cloaking…tùy theo thời gian đăng ký.  

Smartdots

Smartdots cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền miễn phí trọn đời. Đơn vị hoạt động với điểm mạnh là có hoạt động DNS chất lượng cao. Bên cạnh đó các bước đăng ký tên miền free rất đơn giản. 

Khách hàng có thể đăng ký tên miền dưới dạng tenwebsite.xx.yy. Tên miền dạng đuôi kép có vẻ khó nhớ nhưng có thể cũng sẽ đem lại nhiều giá trị cho người dùng. 

CU.CC

CU.CC là nhà cung cấp miễn phí không thể bỏ qua. Bạn có thể đăng ký được số lượng tên miền miễn phí lên đến con số 100 tên. Đơn vị CU.CC cung cấp tên miền hoàn toàn free và hỗ trợ dịch vụ DNS đầy đủ. 

Lời kết 

Trên đây là những phân tích về ưu và nhược điểm khi đăng ký domain miễn phí, trọn đời. Hostify cũng đã giới thiệu đến bạn đọc Top 07 website đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất. Tên miền miễn phí có lẽ sẽ đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên còn nhiều hạn chế về mặt hỗ trợ kỹ thuật cũng như tính năng dành cho người dùng. Vì thế, bạn hãy cân nhắc các nhu cầu của mình thật kỹ khi đăng ký nhé.  

Đặc biệt hãy lưu ý lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp tên miền trọn gói để tối ưu hóa giao diện website. Đem lại trải nghiệm đầy đủ nhất đến người dùng để đẩy mạnh thương hiệu của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Một bình luận

Trả lời