Khi bạn mua sắm trực tuyến hoặc tìm kiếm những sản phẩm được nhiều người khuyên dùng, bạn bắt đầu từ đâu? Dù Google thường là lựa chọn đầu tiên của khá nhiều người, nhưng thời gian gần đây, không ít người tiêu dùng đã dần chuyển sang các ứng dụng mạng xã hội ưa thích của họ. Đứng đầu trong số đó có lẽ là TikTok. Tính đến tháng 6/2023, hashtag phổ biến #TikTikMadeMeBuyIt (tôi mua nó nhờ TikTok) đã đạt hơn 59,8 tỷ lượt xem!
TikTok không chỉ trở thành một cỗ máy tìm kiếm, một nguồn cảm hứng và khám phá, một công cụ giới thiệu sản phẩm hiệu quả – nó còn là điểm đến đối với các doanh nghiệp muốn bán sản phẩm trực tiếp cho người dùng. Mua sắm trên TikTok ngày càng phổ biến trong bối cảnh các thương hiệu tìm mọi cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người hâm mộ thành khách hàng, và các tính năng mua sắm cũng như thương mại điện tử tích hợp của TikTok cũng giúp các thương hiệu có thể bán hàng một cách dễ dàng ngay trên nền tảng này.
TikTok shop là một giải pháp thương mại điện tử tích hợp của TikTok dành cho người bán hàng, các nhà kiến tạo nội dung, và các bên liên kết. Nó cho phép người dùng TikTok với tài khoản doanh nghiệp có thể bán hàng trực tiếp trên nền tảng thông qua các tính năng như Live Shopping và video bán hàng.
TikTok shop giúp đẩy nhanh quy trình biến fan TikTok thành người tiêu dùng bằng cách cung cấp các lựa chọn mua sắm trực tiếp trên nền tảng. Với việc TikTok đang dần trở thành điểm đến hàng đầu để mọi người khám phá sản phẩm, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng tương lai Gen Z và Gen Alpha, các thương hiệu sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cũng như cung cấp các lựa chọn mua sắm một cách tiện lợi ngay trên TikTok.
TikTok shop và các chức năng mua sắm tích hợp khác cho phép thương hiệu giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên trong các video giải trí và các nội dung khác.
Bổ sung TikTok shop vào danh sách các kênh bán hàng của bạn giống như mở thêm một cánh cửa dẫn người tiêu dùng đến cửa hàng trực tuyến của bạn, đáp ứng nhu cầu và sở thích mua sắm trực tuyến của các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, TikTok shop còn có một số lợi ích khác như:
TikTok shop có mặt tại khá nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm Mỹ, Anh, và Trung Quốc. Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng được TikTok shop được cập nhật tại đây. TikTok shop được chia thành 4 danh mục chính, với các yêu cầu khác nhau đối với từng loại người dùng thương mại:
Với tài khoản seller, bạn chỉ cần sống tại quốc gia được TikTok hỗ trợ, và cung cấp thẻ CCCD, bằng chứng cư trú, và giấy phép kinh doanh. Tài khoản creator phải đáp ứng thêm một số tiêu chí bổ sung, như số lượt theo dõi tối thiểu. Trong bài viết này, chúng ta chỉ tập trung vào loại người dùng TikTok shop phổ biến nhất là seller.
Nếu bạn ở khu vực được phép dùng TikTok shop và đáp ứng các yêu cầu liên quan khác để mở tài khoản seller TikTok shop, chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau để tạo và kích hoạt các tính năng mua sắm trực tuyến cho tài khoản của bạn.
Tạo tài khoản doanh nghiệp là việc khá đơn giản và miễn phí. Sau khi hoàn thành bước tạo tài khoản này, bạn đã mở khoá được các tính năng mà người dùng thông thường không hề có, như phân tích nâng cao và quyền truy cập vào TikTok Ads Manager.
Vào cổng đăng ký dành cho seller và điền đơn. Upload các tài liệu cần thiết, bao gồm CCCD, bằng chứng lưu trú, và bằng chứng về quyền sở hữu doanh nghiệp.
Bạn sẽ nhận được email về kết quả đăng ký trong 1 – 2 ngày sau đó. Nếu được chấp thuận, bạn sẽ có thể sử dụng các tính năng mua sắm của TikTok.
Liên kết tài khoản TikTok của bạn với TikTok shop đã đăng ký ở trên để bắt đầu bán hàng trên TikTok. Lúc này, bạn sẽ có thể thêm sản phẩm vào danh mục và quảng cáo shop của mình trong phần lý lịch cũng như nội dung đăng tải.
Tiktok
|
TikTok Shop Việt Nam | Tiktok seller | TikTok Shop Seller |
Đăng ký TikTok Shop | TikTok Shop Seller Center | seller-vn.tiktok.com đăng ký | App tik tok Shop |
Bài liên quan