Bạn đã biết 7 mẹo tạo nội dung chất lượng này chưa?

Nội dung chất lượng là một khái niệm chỉ sự liên quan, tính hấp dẫn, và mức độ hữu ích của nội dung bạn tạo ra đối với độc giả của bạn. Nội dung chất lượng là nội dung được nghiên cứu kỹ càng, trình bày khoa học và đáp ứng được các nhu cầu của độc giả. Nội dung chất lượng không chỉ gói gọn trong các con chữ trên trang web.

Để tạo nội dung chất lượng, bạn vừa phải hiểu được chủ đề đang viết, vừa phải hiểu được tâm lý độc giả và cơ cấu vận hành của lĩnh vực bạn đang nhắm đến.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Khi nói về nội dung, chúng ta vẫn thường nói về các bài viết blog và SEO. Tuy nhiên, nội dung chất lượng có thể thể hiện dưới nhiều dạng, như: bài viết blog, video, bài viết mạng xã hội, eBook, các công cụ tương tác, template… Việc của bạn là tìm ra định dạng phù hợp nhất cho khách hàng của mình!

Trong bài viết này, hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu về các mẹo tạo nội dung chất lượng nhé! Đảm bảo không phí thời gian của bạn!

Bạn đã biết 7 mẹo tạo nội dung chất lượng này chưa? 1

Tại sao việc tạo nội dung chất lượng lại quan trọng?

Tạo nội dung chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh của bạn.

Cải thiện thứ hạng SEO: Google ưu tiên các nội dung độc đáo, hữu ích, giải đáp được ý định tìm kiếm của độc giả. Đó là lý do tại sao việc tạo nội dung chất lượng được xem là mấu chốt trong SEO.

– Tăng cường hình ảnh thương hiệu: Nội dung chất lượng sẽ cải thiện uy tín thương hiệu của bạn, giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, và cho khách hàng thấy được khả năng của bạn trong những lĩnh vực cụ thể.

– Tạo lead chất lượng cao: Với nội dung chất lượng, bạn có thể “đào tạo” độc giả và tạo ra các lead chất lượng cao, từ đó hướng đến việc biến họ thành khách hàng tương lai.

– Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Nội dung chất lượng là giải pháp tuyệt vời để giới thiệu đến người dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn, cũng như định hướng họ cho đến khi họ thực sự trở thành khách hàng.

– Giảm tỷ lệ mất khách: Nội dung chất lượng cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nó hỗ trợ quá trình làm quen với sản phẩm và giúp khách hàng của bạn tận dụng được tối đa tiềm năng của sản phẩm.

– Tương tác với người dùng: Nội dung chất lượng tạo lý do để mọi người quay lại với bạn. Nó là mấu chốt để doanh nghiệp thuyết phục khách trở lại, ví dụ điển hình là các trang web về truyền thông, đa phương tiện.

Bạn đã biết 7 mẹo tạo nội dung chất lượng này chưa? 2

Lưu ý rằng, không có một giải pháp duy nhất nào phù hợp với nhu cầu tạo nội dung chất lượng của mọi doanh nghiệp. Bởi mỗi doanh nghiệp và lĩnh vực có những nhu cầu cụ thể, bạn cần thay đổi chiến lược nội dung tùy theo tình hình thực tế.

Dẫu vậy, mọi nội dung chất lượng đều có chung một số đặc điểm, và chúng ta sẽ đề cập đến chúng ngay bên dưới.

7 mẹo tạo nội dung chất lượng

Tập trung giải quyết nhu cầu của khách hàng

Khi tạo nội dung chất lượng phải chú trọng và giải quyết được các vấn đề của khách hàng. Muốn vậy, bạn phải hiểu được khách hàng, vấn đề của họ, và những câu hỏi mà họ đặt ra, thông qua nghiên cứu độc giả.

Có 3 khía cạnh về khách hàng mà bạn cần đặc biệt lưu tâm:

– Động cơ: mục tiêu cuối cùng của họ, thứ họ muốn đạt được

– Khó khăn: vấn đề mà họ gặp phải

– Kênh và nền tảng ưa thích: Facebook, Twitter, blog, newsletter…

Với các thông tin này, bạn có thể xác định được persona của người mua, tức là thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó chọn chủ đề phù hợp cho nội dung, cũng như nơi đăng tải nội dung.

Nhưng trước tiên, bạn cần nắm được ý định tìm kiếm của khách hàng – mục tiêu ẩn sau một truy vấn của họ. Ví dụ, khi ai đó gõ một từ khóa vào Google, như “các công cụ tiếp thị email tốt nhất” chẳng hạn, thì họ có lẽ hi vọng tìm thấy một danh sách các công cụ tiếp thị email với tính năng, giá cả, và các thông tin liên quan.

Thỏa mãn được ý định này, tức là hiểu được thứ người dùng thực sự muốn, và tạo nội dung cung cấp chính xác thứ đó cho họ. Không thừa, không thiếu. Hiểu được ý định tìm kiếm là chìa khóa để tạo nội dung chất lượng, có khả năng đạt thứ hạng tốt trên Google, cũng như YouTube, podcast…

Tạo nội dung phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp

Tạo nội dung chất lượng phải mang lại kết quả cho doanh nghiệp, như bán được hàng hoặc tạo được lead. Nếu không, nội dung đó là vô nghĩa.

Bạn cần biết mục tiêu doanh nghiệp, như tạo thêm lead, bán thêm nhiều hàng, cải thiện khả năng giữ chân khách hàng, tăng tương tác mạng xã hội… Bởi các doanh nghiệp không có nguồn tài nguyên vô tận, bạn sẽ không thể làm được mọi thứ.

Do đó, bạn phải chú ý đến ROI của việc tiếp thị nội dung và ưu tiên nội dung có tiềm năng cao nhất. Muốn vậy, cần hiểu được phễu tiếp thị nội dung.

Bạn đã biết 7 mẹo tạo nội dung chất lượng này chưa?

– Nếu kinh phí hạn hẹp và cần cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: ưu tiên đáy phễu (BOFU), tức các nội dung liên quan so sánh sản phẩm, đưa ra trường hợp điển hình.

– Nếu muốn tiếp cận thêm người dùng, cải thiện nhận thức người dùng, tăng cường sức mạnh thương hiệu: ưu tiên thân phễu (MOFU) và đỉnh phễu (TOFU), tức các nội dung mang tính nghiên cứu, hoặc các bài viết cung cấp thông tin tổng quan, đại trà.

Lưu ý, chiến lược nội dung phải bao gồm cả 3 phần của phễu. Tùy thuộc tình hình để phân bổ tài nguyên cho hiệu quả.

Thể hiện kiến thức chuyên môn

Trong nhiều trường hợp, việc tạo nội dung chất lượng nên được giao cho các chuyên gia, những người có trải nghiệm thực tế về chủ đề mà bạn đang đề cập đến, nhằm cải thiện chiều sâu cũng như mức độ đáng tin cậy cho nội dung.

Để làm việc này, bạn cần:

– Tìm một chuyên gia có thể biến kiến thức họ có thành nội dung chất lượng. Đây là điều đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn tạo nội dung nhằm cải thiện thứ hạng SEO.

– Phỏng vấn chuyên gia và tạo nội dung chất lượng từ thông tin họ cung cấp. Đây là lựa chọn dễ dàng hơn, bởi đa phần các chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể của họ lại không phải là người có khả năng diễn đạt kiến thức theo cách dễ hiểu và đơn giản nhất.

Tìm định dạng phù hợp

Khi đã biết chủ đề cần viết, bạn phải lựa chọn một định dạng phù hợp. Có khá nhiều lựa chọn: bài viết blog, bài viết mạng xã hội (ảnh, video, thiết kế), tài liệu tải được (ebook…), podcast,…

Chọn đúng định dạng cho nội dung không phải là điều quá khó khăn, nhưng cũng không dễ dàng. Bạn phải thử nghiệm. Gợi ý ở đây là hãy tiến hành phân tích đối thủ, để hiểu được loại nội dung nào của đối thủ được độc giả yêu thích, rồi tạo nội dung chất lượng tương tự hoặc lấp vào khoảng trống mà đối thủ bỏ quên.

Đảm bảo nội dung dễ đọc

Đối với nội dung văn bản, dễ đọc là mấu chốt để thu hút người dùng. Một số gợi ý bao gồm: viết câu ngắn gọn, chỉ diễn đạt một ý tưởng trong mỗi đoạn văn, thêm hình ảnh để ngắt các đoạn quá dài, sử dụng danh sách, chia sẻ thông tin liên quan trước (đừng buộc người đọc phải đọc cả bài dài để biết thứ họ tìm kiếm)

Cập nhật nội dung

Bạn tạo nội dung chất lượng, nhưng lại lỗi thời, sẽ không có tác dụng như ý, khó tăng doanh thu, khó tăng lead hay các kết quả khác. Đó là lý do tại sao phải định kỳ cập nhật và đảm bảo chất lượng nội dung. (Không áp dụng với các bài viết mạng xã hội như Instagram hay LinkedIn).

​​ Bạn đã biết 7 mẹo tạo nội dung chất lượng này chưa?

Một số chủ đề sẽ lâu lỗi thời hơn chủ đề khác, nhưng gần như mọi loại nội dung đều bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Ảnh trên cho ta thấy vòng đời của một bài viết blog: bài viết sẽ lỗi thời sau khoảng 9 tháng.

Nghiên cứu thông số hiệu suất nội dung

Đo hiệu suất của việc tạo nội dung chất lượng là rất quan trọng, giúp bạn biết nội dung nào kém thu hút và cải thiện nó, đồng thời biết được nội dung lôi cuốn và áp dụng lại công thức trong lần tiếp theo.

Bạn cần chọn các thông số đánh giá sau:

– Với bài viết blog: vị trí xếp hạng trung bình, CTR, lưu lượng truy cập hữu cơ, tỷ lệ bỏ trang, tỷ lệ chuyển đổi

– Với video: ấn tượng, CTR, thời gian xem, thời gian xem trung bình, tương tác

– Với bài viết mạng xã hội: ấn tượng, tỷ lệ tiếp cận, tỷ lệ tương tác, số lượt theo dõi mới

– Với podcast: số subs, số lượt tải về, số người nghe, đánh giá.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Bài liên quan