Kinh nghiệm mua domain và hosting – 3 Tips nên nhớ

Hiện nay, nhu cầu mua domain và hosting để xây dựng một website bán hàng online ngày càng cao, nhưng rất nhiều người, nhiều đơn vị không biết lựa chọn cho mình những tiêu chí hay điều kiện? Bởi vì, hiện nay có nhiều loại tên miền khác nhau và cũng như có rất nhiều đơn vị cung cấp tên miền, hosting tại Việt Nam. Chính vì thế những cá nhân, đơn vị lần đầu mua domain và hosting sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Đặc biệt như những câu hỏi như: Vậy khi đăng ký tên miền và hosting cần lưu ý những điểm nào ? Có những mẹo nào khi mua hosting và tên miền?..luôn là những khúc mắc mà nhiều bạn gặp phải.

Hãy cùng Hostify.vn theo dõi thông tin chia sẻ đến bạn 3 Tips mua hosting domain dễ dàng qua bài viết sau đây. 

mua domain và hosting
Kinh nghiệm mua domain và hosting – 3 Tips nên nhớ

1. Thông tin về việc mua domain và hosting 

Khi nào cần mua domain và hosting?

Mua domain và hosting là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất khi doanh nghiệp quyết định xây dựng, thiết kế một website. Cho dù mục đích của website là để kinh doanh, để chia sẻ kinh nghiệm hay làm diễn đàn, blog cá nhân thì điều thiết yếu đầu tiên bạn cần phải có là mua tên miền, hosting. 

Việc đăng ký tên miền và hosting sẽ đem lại nhiều lợi ích thực tế. Nhờ có tên miền, khách hàng có thể nhớ và tìm đến website của doanh nghiệp và bắt đầu đăng ký mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ. 

Mua domain và hosting ở đâu?

Có nhiều đơn vị cung cấp tên miền và hosting hiện nay tại Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn đơn vị mà mình quen biết hoặc lựa chọn những đơn vị có uy tín, hỗ trợ dịch vụ tốt và với mức giá cả phải chăng.

Bên cạnh những đơn vị cung cấp tên miền có phí, cũng có các website cho phép người dùng đăng ký tên miền miễn phí. 

Bạn có thể tham khảo thêm về các website đăng ký tên miền miễn phí tại bài viết giới thiệu sau:

Top 7 website đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất 2022

2. 03 Tips hay cần nhớ khi mua domain và hosting 

Khi đăng ký domain và hosting, bạn cần lưu ý đến những điểm quan trọng sau đây. Việc chú ý đến những điểm này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức khi lựa chọn mua tên miền, hosting.

Hãy ghi chú những điểm này tại bản kế hoạch của bạn trước khi đưa ra quyết định nhé. 

#1 Mua domain và hosting khi thực sự có nhu cầu 

Mẹo đầu tiên và hữu ích, chính là hãy mua domain và hosting khi bạn thực sự có nhu cầu. Vậy khi nào là thực sự có nhu cầu sử dụng tên miền và hosting?

Hostify sẽ phân tích một số trường hợp cần thiết mà bạn cần phải mua tên miền/hosting để bạn có thể xem xét và quyết định nhé. 

Mua hosting để lưu trữ dữ liệu

mua domain và hosting
Mua hosting để lưu trữ dữ liệu

Nếu bạn có nhu cầu để lưu trữ thông tin hoặc dữ liệu, thì việc mua hosting đóng vai trò như việc hỗ trợ thêm cho bạn một bộ nhớ có dung lượng lớn để lưu trữ. Bạn còn có thể sử dụng địa chỉ IP tĩnh của hosting để truy xuất những dữ liệu trên đó. 

Mua hosting, domain cho việc phát triển dự án mới

Ở giai đoạn chuẩn bị phát triển cho những dự án mới. Thì việc lựa chọn và tìm mua tên miền để dự trữ là điều cần thiết. Thông thường những tên miền hay mà bạn muốn sử dụng thì người khác cũng muốn tìm kiếm, sở hữu. Vậy nên đây chính là lý do tiên quyết mà bạn cần phải lưu ý để tìm mua domain cho mình trước tiên. Còn về hosting, bạn có thể cân nhắc quan tâm đến các thông số để lựa chọn, sau khi đã hoàn thành việc sở hữu tên miền riêng cho dự án của bạn. 

Tìm hiểu thêm về bài viết Mua hosting thì cần quan tâm những thông số nào?

Mua hosting để chạy chiến dịch quảng cáo. 

Trong các chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải liên hệ để mua domain và hosting. Cho dù bạn lựa chọn chạy quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads hay một đơn vị khác. Lúc này bạn vẫn nên mua hosting cùng với tên miền cùng một lúc. Đây là giải pháp tốt nhất.

Và bạn cần tránh việc phải liên hệ với nhiều đơn vị tên miền, hosting khác nhau. Vì nếu gặp trục trặc ở hai đơn vị cung cấp sẽ có thể làm bạn gặp rắc rối nếu không kịp thời gian chạy các sự kiện quảng cáo. 

Ngoài trường hợp trên, việc mua domain và hosting sẽ là rất cần thiết nếu bạn có kế hoạch hoặc chuẩn bị các phương án xây dựng website cho đơn vị mình. 

#2 Mua hosting và tên miền tại đơn vị uy tín 

mua domain và hosting
Lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp tên miền và hosting để được hỗ trợ tốt nhất

Bí quyết thứ hai mà bạn nên chú ý chính là lựa chọn nhà cung cấp hay đơn vị uy tín để mua domain và hosting. 

Có nhiều đơn vị khác nhau cung cấp tên miền và hosting nhưng không phải đơn vị nào cũng hỗ trợ người dùng tận tình, chu đáo.

Hãy lựa chọn đơn vị uy tín, được khách hàng đánh giá và phản hồi tốt để đăng ký tên miền, hosting nhé. 

#3 Lựa chọn thời điểm tốt để mua domain và hosting 

Bí quyết thứ ba không nên bỏ lỡ chính là thời điểm mua domain và hosting. Thông thường, vào những dịp đặc biệt như đầu năm, các dịp lễ, Tết, các sự kiện quan trọng thì các nhà cung cấp thường có nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại.

Nên lựa chọn những thời điểm đặc biệt để đăng ký tên miền, hosting nhờ thế bạn có thể được tặng thêm quà và thời gian sử dụng dịch vụ. Qua việc lựa chọn thời điểm này sẽ giúp bạn giảm thiểu, tiết kiệm được các chi phí cho việc phát triển dự án của mình hơn nữa.  

3. Những việc cần làm sau khi bạn mua domain và hosting 

Giờ đây bạn đã sở hữu một website với domain và hosting riêng. Vậy việc cần làm tiếp theo là gì? 

Đóng phí duy trì domain và hosting đầy đủ

Đóng phí duy trì domain và hosting là điều đầu tiên bạn cần lưu ý. Tên miền và hosting không phải là dịch vụ trọn gói. Các gói dịch vụ này có thời hạn sử dụng được tính theo năm. Và mỗi năm người dùng cần đóng phí duy trì cho nhà cung cấp.

Nếu không đóng đúng và kịp thời hạn, tên miền có thể bị xóa và bạn cần làm các bước để chuộc lại tên miền. Vì vậy bạn cần phải lưu ý điểm này nhé. 

Quản lý thông tin tên miền và hosting hiệu quả

Các thông tin tên miền và hosting được cung cấp cho nhà đăng ký. Nhà đăng ký sẽ chỉ có trách nhiệm đảm bảo cho các thông tin được bảo mật ở mức độ nhất định.

Vì vậy, chính bản thân bạn cần phải lưu ý về việc quản lý thông tin tên miền, hosting. Tránh tình huống tên miền bị lộ và đánh cắp thông tin. Gây thiệt hại về tài chính của công ty và của chính bản thân bạn. 

4. Kết luận 

Trên đây là bài viết giới thiệu về Kinh nghiệm mua domain và hosting – 3 Tips nên nhớ. Hostify hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có thêm kinh nghiệm để dễ dàng lựa chọn và biết khi nào cần mua hosting và domain. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Trả lời