32 mặt hàng kinh doanh online tiềm năng nhất hiện nay

Việc làm thêm như bán hàng online sẽ giúp kiếm thêm một nguồn thu nhập khá tốt. Nhưng đâu sẽ là mặt hàng kinh doanh online tiềm năng giúp người bán mang lại lợi nhuận cao và xứng đáng để đầu tư thời gian và công sức vào nó.

Đây thật sự là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu. Vì nếu muốn kinh doanh online hiệu quả, bạn cần phải đáp ứng được nhu cầu của người mua hàng. Đồng thời nếu muốn nhanh chóng đạt được lợi nhuận, bạn nên tìm một thị trường ngách chưa quá đông đúc, cạnh tranh gay gắt để bắt đầu.

Có điều chắc rằng, bạn luôn băn khoăn chưa biết buôn bán online với mặt hàng gì sẽ hiệu quả nhất tại thời điểm này. Hãy cùng Hostify.vn tham khảo 32 mặt hàng kinh doanh online tiềm năng, hot nhất hiện nay qua bài viết sau đây nhé !

Mặt hàng kinh doanh online tiềm năng
32 Mặt hàng kinh doanh online tiềm năng

Những mặt hàng kinh doanh online tiềm năng năm 2022

Hostify sẽ liệt kê danh sách những mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay. Tại thời điểm hiện tại, đây không hẳn là những sản phẩm đang được bày bán ở khắp các cửa hàng online hoặc các sản phẩm hot hay bán chạy nhất. Nhưng theo những tìm hiểu nghiên cứu về thị trường của Hostify thì đây sẽ là những sản phẩm tiềm năng nhất. Các sản phẩm này:

  • Đã được chứng minh là có nhu cầu cao trên thị trường
  • Bạn sẽ dễ dàng có được đối tượng mục tiêu rõ ràng
  • Phù hợp để bán online

Kinh doanh các loại thực phẩm, đồ ăn – Mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay

#1 Đồ ăn vặt

Từ sinh viên,học sinh cho đến dân văn phòng, ai ai cũng thích ăn vặt. Gọi đồ ăn online cũng ngày càng phổ biến. Chính vì thế món ăn vặt  chính là mặt hàng online được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Bạn không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân công. Đây chính là lợi điểm đầu tiên của mặt hàng này. Đặc biệt chỉ sau thời gian ngắn quảng bá, giới thiệu và kết hợp bán hàng đa kênh trên các mạng xã hội (Facebook, Zalo) hay trang đặt món trực tuyến (Foody, Lozi)  bạn chắc chắn sẽ có thể thu hồi vốn nhanh chóng. Ngoài ra bạn còn có thể chọn bán nhiều loại tổng hợp hoặc chuyên về một phương diện.Ví dụ như: bán chuyên đồ chiên rán hay đồ Hàn,Thái,… hoặc đồ ăn vặt theo mùa.

Với mặt hàng đồ ăn vặt qua mạng này, chỉ cần đảm bảo về chất lượng đồ ăn thì chắc chắn là bạn có thể thử sức.

#2 Kinh doanh đồ đặc sản

Khi chưa tìm được mặt hàng phù hợp với mình thì đây là một lựa chọn khá hay. Mọi người khi đi du lịch, điều đầu tiên trước khi trở về là phải tìm mua bằng được đồ đặc trưng tại địa phương đó về làm quà hoặc sử dụng. Nên việc kinh doanh đồ đặc sản các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như:  Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Những sản phẩm thường được ưa chuộng, có thể kể đến như: bơ sắp Đắc Lắc,nho xanh Ninh Thuận,  tôm chua Huế, sứa Quảng Ninh, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò,bưởi Đoan Hùng, thịt trâu gác bếp,…Hầu hết mọi người đến muốn thưởng thức các món ăn lạ và đặc trưng khi chưa có điều kiện đi tới các nơi ấy. Thế nên đây chính là đặc điểm thu hút riêng biệt và cũng khá dễ tiêu thụ của mặt hàng này.

Bạn cần phải có sự đầu tư, am hiểu về ẩm thực các vùng miền, tìm nơi nhập hàng uy tín nếu muốn kinh doanh online mặt hàng này.

Mặt hàng kinh doanh online phổ biến hiện nay
Mặt hàng kinh doanh online phổ biến hiện nay

#3 Thực phẩm sạch 

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện tại đang là tin tức mà được người người, nhà nhà quan tâm, chú ý. Vì thế, kinh doanh thực phẩm sạch cũng là mặt hàng kinh doanh online rất tiềm năng.

Tìm ra được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc vô cùng quan trọng khi kinh doanh mặt hàng này. Đặc biệt, khi bán thì bạn nên cân nhắc đặt vấn đề cái tâm của người bán với sức khỏe của người mua lên hàng đầu. Vì khi bạn sản phẩm của bạn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn thì shop online của bạn chẳng bao giờ vắng khách cả.

Sức khỏe và sắc đẹp

Đây là một thị trường rất dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng. Vì thế, bạn phải thật linh hoạt và hiểu rõ chắc chắn về các quy định và sản phẩm cụ thể thì có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh online này nhé. Dưới đây là một số mặt hàng mỹ phẩm phổ biến, là những bước chăm sóc không thể thiếu và được nhiều người sử dụng.

#4 Hộp đựng combo quà tặng

Bất kỳ thị trường ngách nào cũng có thể xem đây là sản phẩm có thể được điều chỉnh được. Hộp đựng những bộ mỹ phẩm, làm đẹp được lựa chọn riêng từng sản phẩm đang là mặt hàng kinh doanh online phổ biến. Những hộp đựng combo này thường được mua làm quà tặng và rất được ưa chuộng với tất cả mọi người.

#5 Eye shadow stamp

Là một trong những xu hướng làm đẹp cực hot trên thế giới. Đặc biệt là với phái nữ tuổi từ 18-25. Có thể bạn chưa từng nghe đến sản phẩm này, nó sẽ giúp người dùng đánh phấn mắt chỉ trong vài giây.

#6 Máy duỗi râu

Diện mạo râu và các sản phẩm chăm sóc râu đang rất được quan tâm ở nam giới và được chào đón hơn bao giờ hết. Máy duỗi râu cũng đang được bán kha khá trên thị trường, nhưng vẫn còn rất nhiều khoảng trống để xem là mặt hàng tiềm năng.

Sức khỏe và sắc đẹp
Sức khỏe và sắc đẹp

Workout và tập thể dục

Sau đại dịch covid  và cơn sốt luyện tập thể thao hiện tại, thì bạn có thể hiểu các xu hướng mới nhất liên quan việc nâng cao sức khỏe sẽ giúp bạn dễ dàng để kiếm lợi nhuận hơn.

#7 Dây kháng lực (resistance band)

Đây là một sản phẩm tăng trưởng đột biến trong năm 2021- 2022 này. Khi nhiều người muốn tập luyện tại nhà nhiều thì các sản phẩm này có thể giúp họ hỗ trợ rèn luyện sức mạnh và sự dẻo dai.

#8 Súng mát-xa (Massage gun)

Riêng những thiết bị dùng để thư giãn cơ bắp sau tập luyện cũng tăng dần độ phổ biến trong năm 2019. Nó cũng vẫn còn tiếp tục hot trong năm 2022. So với các thiết bị tập luyện khác, sản phẩm này còn dễ cất giữ và vận chuyển.

#9 Giày lưới (mesh shoes)

Một trong những sản phẩm đang bán chạy nhất hiện nay, chính giày tập thể dục lưới. Mục đích chính của sản phẩm này là mang lại trải nghiệm chạy tự nhiên hơn và giảm mùi hôi chân.

Nếu bạn là những người có kinh nghiệm trong kinh doanh, buôn bán, bạn sẽ biết làm thế nào để dễ dàng để marketing, quảng bá những thiết bị này. Hãy thử sức với nó nhé !

Các sản phẩm thân thiện với môi trường

Trong tình trạng nóng lên toàn cầu như hiện nay, thì những sản phẩm này sẽ giúp làm giảm ảnh hưởng đến hành tinh chúng ta đang sống. Và ngày càng nhiều người quan tâm đến việc tìm kiếm những sản phẩm hàng ngày thân thiện hơn với môi trường.

#10 Cốc đựng cà phê tái sử dụng

Hiện nay, nhiều cửa hàng cà phê thường có các khuyến mãi đến khách hàng, nếu họ có thể sử dụng cốc tái sử dụng. Với các chiến dịch phù hợp, thông điệp này đã có tác động rất lớn tới người tiêu dùng. Có thể nói, các loại ly giấy, tô giấy là sản phẩm bảo vệ môi trường tốt, thay thế cho các loại ly nhựa, tô nhựa dùng 1 lần.

Đây chính là cơ hội lơn để bạn quan tâm đến mặt hàng này.

#11 Vỏ/màng bọc thực phẩm có thể tái sử dụng

Với những người quan tâm đến môi trường thì việc tiếp tục sử dụng giấy thiếc hoặc hộp đựng nhựa để lưu trữ thực phẩm là một mối bận tâm. Vì thế, sử dụng silicone hoặc thậm chí sáp ong để thay thế màng bọc nhựa rất dễ trở thành mặt hàng kinh doanh đáng chú ý hiện nay.

Các sản phẩm thân thiện với môi trường
Các sản phẩm thân thiện với môi trường

#12 Các loại túi giấy

Đây sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho các túi nilon dùng 1 lần. Đặc biệt, với túi bằng giấy, bạn có thể in ấn thông tin, hình ảnh đẹp mắt để quảng bá thương hiệu. Chi phí để tạo ra loại túi này cũng thấp, người dùng còn có thể tái sử dụng nhiều lần. Nếu hết khả năng sử dụng, nó còn được phân hủy nhanh chóng trong 2 – 3 tháng và giữ môi trường được sạch đẹp, an toàn, không rác thải nữa

Với những tính năng kể trên thì những sản phẩm này chắc chắn phải có tên trong danh sách mặt hàng kinh doanh online tiềm năng.

Các sản phẩm cho mẹ và bé

Đời sống xã hội ngày càng được cải thiện và phát triển. Nhu cầu về những mặt hàng chăm sóc cho trẻ em rất được quan tâm. Đặc biệt là những sản phẩm dành cho mẹ và bé. Nếu chuẩn bị được một số vốn kha khá, bạn có thể thử sức kinh doanh online mặt hàng này. Mặc dù thị trường này đã quá đông đúc nhưng nó vẫn có nhiều xu hướng có thể được khai thác.

Năm 2022, các sản phẩm chăm sóc trẻ em có triển vọng nhất như:

#13 Nhiệt kế trẻ em

Từ nửa đầu năm 2022 này, lượt tìm kiếm cho sản phẩm này và các sản phẩm tương tự đã tăng vọt. Thế nên vẫn còn nhiều chỗ trống trên thị trường cho các nhà bán lẻ mới.

#14 Ghế ngồi sau xe

Sản phẩm này mặc dù phổ biến, nhưng vẫn chưa nhiều tính cạnh tranh, nên vẫn đầy tiềm năng cho các nhà bán lẻ.

Điều cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm này thì là bạn cần phải khảo sát kỹ nhu cầu tiêu dùng của các mẹ bỉm sữa. Và nên có nhiều chiến lược tạo chương trình khuyến mại đa dạng khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Các sản phẩm chăm sóc thú cưng

Ngày nay, nhiều bạn trẻ đặc biệt thích chăm sóc thú cưng. Thậm chí nhiều người xem việc chi tiền cho thú cưng là thiết yếu và nhiều hơn cho bản thân họ.

Vì vậy, phụ kiện cho thú cưng cũng được xem là có cơ hội tốt và một mục tiêu có lợi.

#15 Thức ăn dành cho thú cưng

Với mức độ quan tâm dành cho thú cưng ngày càng lớn như hiện nay thì kinh doanh thức ăn là phân khúc phát triển rất nhanh. Mặc dù thị trường buôn bán thức ăn vật nuôi phát triển mạnh trong những năm gần đây, nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng đủ nhu cầu của những người yêu động vật. Do đó bán thức ăn cho thú cưng sẽ là cơ hội tuyệt vời cho bạn nếu lựa chọn mặt hàng kinh doanh này.

#16 Đồ chơi dành cho thú cưng

Hiện nay, có rất nhiều loại đồ chơi khác nhau, và phù hợp với mỗi loài vật mà bạn có thể kinh doanh. Vì vậy, nếu lựa chọn loại hình này, Hostify khuyên bạn nên truy cập vào một số website thú cưng để tham khảo và lựa chọn các mặt hàng được nhiều người ưa chuộng nhất.

Các sản phẩm chăm sóc thú cưng
Các sản phẩm chăm sóc thú cưng

#17 Các loại bát ăn cho thú cưng

Là một sản phẩm có chi phí sản xuất tương đối là rẻ, còn cả về lưu trữ và vận chuyển. Nên là mặt hàng kinh doanh online có tiềm năng mang lại lợi nhuận khá ổn.

#18 Giường cho thú cưng

Nghe có vẻ là sẽ khó kinh doanh. Nhưng đây là sản phẩm xu hướng của năm 2022 và những năm sắp tới. Vì việc nuôi thú cưng ngày càng phổ biến trong thời đại hiện nay.

Vì vậy, không gian ngủ cho thú cưng luôn là cần thiết.

#19 Vòng đeo cổ

Sản phẩm này vẫn còn khá gây tranh cãi hiện nay. Bởi vì, có một vài sản phẩm bị cho là có khả năng gây sốc điện nhẹ đến thú cưng. Tuy nhiên thì chúng vẫn rất phổ biến.

Đồ điện tử và các phụ kiện đi kèm

Đồ điện tử và các phụ kiện đi kèm thường xuyên là những sản phẩm bán chạy trên mạng Internet. Nếu bạn có những sản phẩm phù hợp với những ngóc ngách mới lạ và thú vị thì càng dễ dàng cạnh tranh. Sau đâu là 3 mặt hàng kinh doanh online tiềm năng của thế giới thương mại điện tử:

#20 Móc khóa thông minh

Những vật đính kèm khóa như: Bluetooth, WiFi hoặc những chức năng kết nối khác đang giúp nhiều người tiêu dùng khỏi bị mất chìa khóa và mang đến nhiều sự tiện lợi hơn cho người dùng với các chức năng cơ bản khác nhau.

#21 Loa di động

Trong những năm gần đây, chất lượng âm thanh của các loa Bluetooth/loa di động nhỏ đã tăng vọt và còn rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa được sở hữu nó. Thế nên đây là một sản phẩm  khá tiềm năng mà bạn nên tham khảo.

#22 Tấm pin mặt trời và bộ sạc năng lượng mặt trời.

Độ tin cậy ngày càng cao vào công nghệ năng lượng mặt trời, cùng với sự đa dạng kích cỡ – từ bộ sạc điện thoại đến nguồn cấp năng lượng, đã chứng mình 2 sản phẩm này ngày càng phổ biến.

Trang sức và phụ kiện thời trang

Trang sức và phụ kiện thời trang
Trang sức và phụ kiện thời trang

Đây là một trong các mặt hàng kinh doanh online ít vốn và được nhiều người lựa chọn. Mặt hàng này còn là một mặt hàng online bán chạy vài chúng siêu nhỏ gọn và dễ vận chuyển. Và còn bởi vì sự phong phú, đa dạng, nhu cầu ổn định và số vốn bỏ ra không cần quá nhiều. Nó còn giúp bạn dễ dàng đưa ra nhiều mức giá và marketing đến được một thị trường tiêu dùng khá lớn.

#23 Kẹp tóc

Đặc điểm chính của sản phẩm này là nó có nhiều mẫu mới lạ, độc đáo. Nhờ đó bạn dễ dàng thu lại lợi nhuận.

#24 Trang sức thiết kế tối giản

Xu hướng thẩm mỹ trong trang sức trong vài năm trở lại đây đã chuyển từ to, hào nhoáng sang đơn giản, thanh lịch mà đẹp. Đặc biệt nếu bạn có thể làm được thiết kế riêng thì đây cũng là sản phẩm mang lại lợi nhuận cao.

#25 Vẽ móng

Trước đây muốn có một bộ móng đẹp, bạn phải đến các cửa tiệm làm móng. Tuy nhiên, với bộ dụng cụ vẽ và thiết kế móng tại nhà sẽ giúp việc này trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều. Đây chắc chắn sẽ là một xu hướng sản phẩm mới mẻ để bạn thử sức với bán hàng online.

Các thiết bị đồ gia dụng

Thiết bị và đồ gia dụng luôn là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong gia đình. Do nhu cầu lớn nên chắc chắn đây sẽ là một trong những mặt hàng kinh doanh online mà nhiều người có vốn kha khá sẽ lựa chọn.

Một số sản phẩm cũng đã có ​​sự tăng trưởng lớn về mức độ phổ biến trong đầu năm 2022 này. Và dù sự bùng nổ giảm xuống thì các sản phẩm được liệt kê dưới đây vẫn sẽ là một phân khúc ổn định để bạn lựa chọn.

Các thiết bị đồ gia dụng
Các thiết bị đồ gia dụng

#26 Cây trồng trong nhà

Số lượng người mua cây trồng trong nhà trên mạng đã tăng đột biến. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, vì lưu trữ và vận chuyển sản phẩm này có thể gặp nhiều khó khăn.

#27 Bình tưới nước

Sau thời gian đại dịch covid mấy năm nay luôn có sự gia tăng đột biến số lượng những người làm vườn tại nhà . Thế nên bình tưới nước sẽ là một trong những mặt hàng kinh doanh pnline đáng chú ý nhất hiện tại.

#28 Đèn Led chiếu sáng

Những người dùng trẻ tuổi hiện nay rất thích lắp đặt đèn Led màu trắng hay có có màu thêm cho căn phòng hay ngôi nhà của mình. Thế nên mặt hàng online này khá là bán chạy. Và dù bạn bán đèn dạng nhỏ hay đèn chiếu sáng toàn phòng, thì nên chọn ra một vài kiểu đèn led đặc biệt để shop của bạn trở nên ấn tượng hơn với khách hàng.

Trước khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cũng nên cần tìm được nguồn hàng giá rẻ. Có thể đến các chợ đầu mối để lấy hàng, làm đại lý cho các hãng đồ gia dụng lớn. Hoặc nhập hàng gia dụng nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan..

Đồ handmade – mặt hàng kinh doanh online ít vốn

#29 Các sản phẩm handmade sáng tạo và độc đáo 

Đây chính là một trong những mặt hàng kinh doanh online được dự đoán là sẽ rất thịnh hành hơn nữa. Sức hút từ những dòng sản phẩm này cho đến nay vẫn chưa hề hạ nhiệt. Bởi vì những tính độc là mà rất nhiều người sẵn sàng chi cả tiền triệu để sở hữu các mặt hàng này.

Những năm gần đây, trào lưu sử dụng những món đồ handmade rất được ưa chuộng. Vì tính độc nhất vô nhị không ai giống ai của mặt hàng này đem lại. Thế nên, bạn chỉ cần một chút khéo tay, một khoản vốn nho nhỏ bởi nguyên liệu đầu vào rẻ, dễ kiếm, dễ mua là bạn sẽ dễ dàng kinh doanh ngày tức thì.

Đồ handmade - mặt hàng kinh doanh online ít vốn
Đồ handmade – mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Phụ kiện điện thoại thông minh

Đây là một thị trường đáng để bạn tham gia. Vì nó có nhiều xu hướng để tận dụng. Các mặt hàng đi kèm này thường được sản xuất với giá rẻ, dễ dàng bán buôn, giao hàng cũng tiện lợi. Các phụ kiện điện thoại thông minh này còn có thể nhắm được tới rộng rãi các đối tượng tiêu dùng.

#30 Chân máy điện thoại

Với độ hot của mạng xã hội TikTok  và sự gia tăng của các Influencer rất nhiều người sẽ tự tìm cách để quay phim dễ dàng. Và chân máy điện thoại là một mặt hàng kinh doanh online rất phổ biến.

#31 Đèn rọi (ring light)

Tương tự như chân máy, mục đích của sản phầm này là giúp ảnh và video trông chuyên nghiệp hơn. Được sử dụng rộng rãi bởi những người trẻ tuổi, và sản phẩm này ngày càng rẻ, phổ biến.

#32 Ốp điện thoại

Đây không là mặt hàng mới, nhưng xu hướng cho ốp điện thoại luôn được chào đón khi ai đó tạo ra một mẫu đầy sáng tạo, mới mẻ. Nếu tìm được chỗ đứng trong thị trường này, đảm bảo bạn sẽ có được lượng khách hàng mới ổn định cho mình.

Kết luận

Hostify đã giới thiệu đến bạn 32 mặt hàng kinh doanh online cũng như phân khúc thị trường của các sản phẩm đầy tiềm năng đó. Hy vọng nó sẽ giúp bạn sớm tìm được sản phẩm và thị trường ngách cho việc kinh doanh của riêng mình hiệu quả và thành công hơn.

Xem thêm: Tại sao bán hàng online không ai mua? Nguyên nhân và cách khắc phục.