Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị trực tuyến một loạt lựa chọn về định dạng và vị trí đặt quảng cáo trên trang, bao gồm hình ảnh, video, và văn bản, để đạt được các mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, mỗi định dạng và vị trí đặt lại đi kèm với những quy định khác nhau về thông số kích thước và định dạng ảnh và video quảng cáo trên Facebook.
Sử dụng ảnh/video có kích thước và thông số chuẩn nhất theo Facebook là điều rất quan trọng nếu bạn muốn đạt được mục tiêu quảng cáo, và tối đa hóa kết quả thu về.
Do đó, trong bài viết này chúng ta sẽ điểm qua tất cả những thông tin cần thiết về quảng cáo trên Facebook và Instagram!
Ảnh đơn trên News Feed
Quảng cáo ảnh đơn là dạng quảng cáo lâu đời nhất trên Facebook. Nó cho phép bạn viết một đoạn văn ngắn (primary text), tiêu đề (headline), kèm theo một ảnh đơn với liên kết nhúng (link). Bạn có thể sử dụng loại quảng cáo này để phục vụ mọi mục đích, trừ những thứ liên quan đến video.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh khuyến nghị: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất miễn đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ, bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khuyến nghị: 1,91:1 đến 1:1. Nhìn chung, các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ. Tuy nhiên nếu bạn chèn thêm liên kết, đăng một quảng cáo khuyến mãi, hoặc sử dụng ảnh stock, bạn sẽ bị giới hạn chỉ được dùng tỉ lệ 1,91:1.
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 600×600 pixel
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích cỡ tập tin tối đa: 30 MB
- Sai lệch tỉ lệ: 3%
Ảnh panorama và 360
Bạn có thể sử dụng ảnh panorama hoặc 360 làm ảnh quảng cáo để tạo nên một trải nghiệm tương tác. Facebook sẽ tự động nhận diện những ảnh như vậy thông qua siêu dữ liệu về camera. Bạn có thể xem bài viết của họ để biết những thiết bị và ứng dụng nào có thể tạo ảnh panorama cho quảng cáo Facebook.
Giới hạn ký tự
- Primary text: tối đa 125 ký tự có thể xuất hiện trong preview của quảng cáo. Tuy nhiên, bạn được phép viết nội dung dài hơn. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “Xem thêm” (See more)
- Headline: tối đa 27 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn, nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
- Miêu tả link: tối đa 27 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn, nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Ảnh đơn feed Instagram
Ảnh chính là nội dung chủ yếu trên Instagram, do đó bạn có thể sử dụng nền tảng này để hưởng lợi từ việc đặt ảnh quảng cáo trên feed của nó.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh khuyến nghị: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất miễn đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ, bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng ảnh cuối cùng vẫn có thể bị cắt xén để thành 1:1
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích cỡ tập tin tối đa: 30 MB
- Sai lệch tỉ lệ: 1%
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Tỉ lệ khung ảnh: từ 400×500 đến 191×100
Giới hạn ký tự
- Primary text: tối đa 125 ký tự có thể xuất hiện trong preview của quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “Thêm” (More)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn, nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
- Số lượng hashtag tối đa: 30
Video đơn trên News Feed
Quảng cáo video đã trở nên vô cùng phổ biến trên hầu hết các nền tảng quảng cáo trực tuyến, và chúng ngày càng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Chúng tương tự như quảng cáo ảnh đơn trên Facebook nhưng thay vì dùng ảnh tĩnh, thì lại dùng video. Trong một số tình huống, bạn thậm chí có thể dùng video 360 trong quảng cáo Facebook.
Khán giả Facebook cũng thích video hơn, bởi tính tương tác của chúng cao hơn nhiều.
Thông số video Facebook
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 1:1 cho desktop hoặc di động, 4:5 cho quảng cáo chỉ hiển thị trên di động. Tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể bị chuyển thành 4:5 trên di động. Trên desktop, video sẽ hiển thị ở tỉ lệ khung hình 1:1. Tốt nhất hãy kiểm tra preview của quảng cáo trong Ads Manager để biết quảng cáo của bạn sẽ trông ra sao trước khi chính thức tung nó ra.
- Kích thước tối thiểu: 120×120 pixel
- Định dạng khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Kích thước quảng cáo video (độ phân giải): kích thước tốt nhất cho quảng cáo Facebook là ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng hãy sử dụng độ phân giải cao nhất miễn đáp ứng được các yêu cầu về tỉ lệ khung hình, bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+.
- Độ dài video: từ 1 giây – 241 phút
- Phụ đề và âm thanh: phụ đề là tùy chọn, nhưng nên có bởi nhiều người xem video không bật âm thanh. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thêm âm thanh vào video của mình.
- Không được phép hiển thị hai dải đen trên dưới hoặc hai bên.
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container.
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 27 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link: tối đa 27 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
Video trên Facebook Watch
Ngoài News Feed, Facebook còn hiển thị video ở một nơi khác: khi người dùng bấm vào một video từ News Feed của họ, nó sẽ được mở ra trong Video Feed (hoặc Facebook Watch), với hàng loạt video được đề xuất hiện ra khi người dùng cuộn xuống.
Thông số quảng cáo video
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 4:5. Các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể bị hiển thị dưới dạng 4:5.
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 120×120 pixel
- Định dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Kích thước quảng cáo video (độ phân giải): ít nhất 1080×1080 pixel. Nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Độ dài video: từ 1 giây đến 241 phút
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
- Dải đen trên dưới và hai bên không được phép có
- Video không nên chứa edit list hay special box trong file container.
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link: tối đa 30 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
Video đơn trên Instagram Feed
Instagram chú trọng nhiều vào các nội dung thị giác hơn Facebook, biến nó trở thành một nền tảng siêu hiệu quả để quảng cáo video. Tuy nhiên, quảng cáo video trên Instagram sẽ có sự khác biệt nhỏ so với quảng cáo video trên Facebook xét về các thông số kỹ thuật.
Thông số video
- Kích thước video khuyến nghị: ít nhất 1080×1080 pixel. Nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 4:5. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 1%
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Định dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích thước tập tin tối đa: 250 MB
- Độ dài video: 1 giây đến 60 phút
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có bởi nhiều người xem video không bật âm thanh. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thêm âm thanh vào video.
- Dải đen trên dưới và hai bên không được phép có
- Video không nên chứa edit list hay special box trong file container.
Giới hạn ký tự
- Primary text: tối đa 125 ký tự có thể xuất hiện trong preview của quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “Thêm” (More)
- Số lượng hashtag tối đa: 30
Carousel
Quảng cáo Facebook Carousel phù hợp khi bạn muốn trình bài các sản phẩm và dịch vụ bằng nhiều video và ảnh. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời để thu hút người mua.
Bạn có thể sử dụng những quảng cáo này ở bất kỳ đâu trừ: Messenger Inbox, Facebook Stories, Facebook In-Stream Video, Messenger Sponsored Messages, và Facebook Instant Articles.
Ngoài ra, bạn có thể tạo tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ hiển thị trên mỗi quảng cáo Carousel. Dưới đây là thông số quảng cáo Carousel:
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo khuyến nghị: tối thiểu 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ khung hình bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 1:1 đều được hỗ trợ (1,91:1 đến 4:5 trên Instagram), nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích thước tập tin tối đa: 30 MB.
Thông số video
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 1:1 đều được hỗ trợ (1,91:1 đến 4:5 trên Instagram), nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Kích thước quảng cáo video: kích thước video ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa
- Định dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích thước tập tin video khuyến nghị: 4GB
- Độ dài video: 1 giây đến 240 phút. Instagram chỉ chấp nhận độ dài video tối đa 2 phút.
Giới hạn ký tự quảng cáo:
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 32 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link: tối đa 18 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Yêu cầu URL trang landing
- Số lượng hashtag tối đa (đối với Instagram): 30
Cột bên phải
Quảng cáo ở cột bên phải của Facebook giống như quảng cáo trên News Feed, trừ việc chúng chỉ bao gồm ảnh ngang (không video) và có kích thước nhỏ hơn.
Trước đây, chúng là quảng cáo chính trên Facebook, nhưng nay chúng chủ yếu nhắm đến các thiết bị di động mà thôi
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 1:1 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 254×133 pixel
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Bởi ảnh quảng cáo cột phải xuất hiện tương đối nhỏ, nên tốt nhất đừng chèn chữ vào ảnh.
Quảng cáo In-Stream
Video In-Stream giống như đoạn cắt cảnh được chèn vào giữa một video chính khác. Do đó chúng là lựa chọn hoàn hảo để thu hút và lưu giữ sự chú ý của một đối tượng khán giả.
Những video này dài khoảng 5 – 15 giây và không thể bỏ qua được. Ngoài ra, chúng thường xuất hiện sau khi video chính phát khoảng hơn 60 giây, do đó có tính hiệu quả cực cao. Chưa hết, những quảng cáo này còn có thể được sử dụng trong Audience Network của Facebook.
Thông số video
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 16:9 hoặc 1:1. Tuy nhiên, các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Kích thước quảng cáo video: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Định dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích cỡ tập tin tối đa: 4GB
- Độ dài video tối thiểu và tối đa: 5 – 15 giây trên desktop và 5 giây – 10 phút trên di động. Độ dài giới hạn có thể dao động tùy theo mục tiêu. Ngoài ra, chỉ 15 giây đầu tiên của quảng cáo xuất hiện trong preview. Người xem cần bấm “Xem tiếp” (Continue Watching) để xem phần còn lại của quảng cáo.
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn nhưng nên có, đặc biệt là âm thanh
- Dải đen trên dưới và hai bên không được phép có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container.
Thông số ảnh
- Độ phân giải khuyến nghị: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ ảnh: 1,91:1 đến 1:1. Nhìn chung, các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ. Tuy nhiên, neus bạn chèn link, kèm quảng cáo khuyến mãi, hoặc sử dụng ảnh stock, bạn sẽ bị giới hạn ở tỉ lệ 1,91:1
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 3%
- Kích thước ảnh tối thiểu: 600×600 pixel
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
Bộ sưu tập
Quảng cáo dạng bộ sưu tập giúp các khách hàng tiềm năng duyệt sản phẩm của bạn hoặc catalog dịch vụ khi sử dụng các thiết bị di động.
Những quảng cáo này chỉ xuất hiện trong Feed của Facebook và Instagram, cũng như Instagram Stories. Chúng cho phép bạn thêm một video hoặc một ảnh bìa để hiển thị nhiều dịch vụ và sản phẩm khác nhau.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo Facebook khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo Instagram: 1,91:1 đến 1:1
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích cỡ tập tin tối đa: 30MB
Thông số video
- Kích thước quảng cáo video: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- ĐỊnh dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Tỉ lệ khung hình Facebook Feed khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Tỉ lệ khung hình: 1:1. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Kích cỡ tập tin tối đa: 4 GB
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Phải có URL trang landing
Instant Articles
Với Facebook Instant Articles, các nhà xuất bản có thể chia sẻ các bài viết tương tác nhanh gọn lên ứng dụng di động Facebook. Các nhà xuất bản đã được chứng nhận sẽ chọn đặt quảng cáo trong các Instant Articles của họ, giống như đặt quảng cáo Google trên website của bạn vậy.
Là một nhà quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn cách đặt quảng cáo này, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi nhóm đối tượng mục tiêu đọc bất kỳ Instant Articles nào trên thiết bị di động của họ.
Thông số ảnh
- Kích cỡ ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu độ phân giải tối đa
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1,91:1 đến 1:1. Tuy nhiên, các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ. Đặc biệt, nếu bạn thêm một CTA kèm link, bạn nên sử dụng tỉ lệ ảnh 1:1
- Kích cỡ tập tin tối đa: 30MB
Thông số video
- Kích cỡ quảng cáo video: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu độ phân giải tối đa
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 16:9. Tuy nhiên các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Loại tập tin khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Độ dài video: 1 giây đến 241 phút
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 120×120 pixel
- Dải đen trên dưới và hai bên không được có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container
- Phụ đề: không hỗ trợ
- Âm thanh: tùy chọn
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link (đối với quảng cáo ảnh): tối đa 30 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Marketplace
Bạn có thể đăng bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên Facebook Marketplace nhưng cũng có thể đặt quảng cáo để quảng bá chúng trên nền tảng này.
Lợi thế chính của quảng cáo trên Marketplace là khả năng tiếp cận một khán giả đang có ý định mua hàng.
Đặc biệt, Marketplace là nơi cực kỳ hiệu quả để bán sản phẩm và dịch vụ cho người mua tiềm năng trong khu vực quanh bạn.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên dùng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1:1. Tuy nhiên, tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link: tối đa 30 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Audience Network native, banner, và interstitial
Facebook Audience Network cho phép bạn tăng cường khả năng nhắm đối tượng kể cả khi đặt quảng cáo ngoài nền tảng của Facebook.
Chọn Audience Network làm nơi đặt quảng cáo sẽ cho phép bạn tiếp cận khán giả trên các website và ứng dụng di động đáng tin cậy. Nó hoạt động giống như quảng cáo Google GDN. Trong Audience Network của Facebook, bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo native, banner, và interstitial.
Thông số và kích thước ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 398×208 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 9:16. Tuy nhiên các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
Thông số video
- Kích thước quảng cáo video: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khuyến nghị: 9:16, tuy nhiên các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Loại tập tin khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Độ dài video: 1 giây đến 2 phút
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Dải đen trên dưới và hai bên không được có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container
- Phụ đề: không hỗ trợ, tuy nhiên bạn có thể nhúng phụ đề vào video nếu muốn có phụ đề
- Âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link: tối đa 30 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Audience Network Rewarded Video
Theo Facebook, “quảng cáo Rewarded video là trải nghiệm toàn màn hình, nơi người dùng chọn xem một quảng cáo video để đổi lại thứ gì đó giá trị, như tiền ảo, vật phẩm in-app, nội dung độc quyền…”
Tuy nhiên, những quảng cáo này chỉ hỗ trợ 2 mục tiêu: cài đặt ứng dụng và chuyển đổi. Do đó hãy cân nhắc kích thước video quảng cáo của bạn khi sử dụng loại quảng cáo này
Thông số video
- Kích thước video quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Tỉ lệ khuyến nghị: 9:16, tuy nhiên các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Định dạng video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Độ dài video: 3 – 61 giây
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Dải đen trên dưới và hai bên không được có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container
- Phụ đề: không hỗ trợ, tuy nhiên bạn có thể nhúng phụ đề vào video nếu muốn có phụ đề
- Âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại
- Miêu tả link: tối đa 30 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Messenger
Ngoại trừ quảng cáo Facebook Messenger Story (mà chúng ta sẽ bàn đến sau), Facebook Messenger có 2 loại quảng cáo: quảng cáo trong Inbox và tin nhắn tài trợ (Sponsored). Cả hai đều chỉ hỗ trợ ảnh.
Tin nhắn tài trợ
Tin nhắn tài trợ là một cách tuyệt vời để tái tương tác với khách hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để gửi các chương trình khuyến mãi, quảng bá, hoặc cập nhật thông tin cho những người bạn từng kết nối qua Messenger.
Thông số và kích thước ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1200×628 pixel
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1,91:1. Tuy nhiên các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Văn bản chào mừng: tối đa 300 ký tự
- Tiêu đề ảnh: tối đa 80 ký tự
- Phụ đề ảnh: tối đa 80 ký tự
Quảng cáo trong Inbox
Quảng cáo trong Inbox xuất hiện giữa các cuộc trò chuyện. Khi người xem bấm vào một quảng cáo, nó sẽ mở ra cửa sổ hiển thị thông tin chi tiết ngay trong ứng dụng Messenger.
Lưu ý rằng quảng cáo trong Inbox hiện không hỗ trợ các quốc gia bao gồm Mỹ, Úc, Canada và Pháp.
Thông số và kích thước ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng ảnh có thể hiển thị dưới dạng 1:1
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 254×133 pixel
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 25 ký tự.
Slideshow
Bạn muốn tận dụng lợi thế của quảng cáo video, nhưng lại thiếu tiền để sản xuất video? Quảng cáo Facebook Slideshow là câu trả lời cho bạn.
Những quảng cáo này sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp tiếp thị bằng chuyển động, âm thanh, và văn bản. Hơn nữa, nó tải khá nhanh, nên hoạt động tốt với bất kỳ tốc độ đường truyền nào. Bạn có thể tạo Slideshow trong Ads Manager.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 16:9 hoặc 1:1. Lưu ý rằng tỉ lệ các ảnh phải nhất quán. Nếu một trong các ảnh của quảng cáo Slideshow có kích thước khác, tất cả sẽ bị cắt xén thành 1:1.
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Số lượng ảnh: 2 – 15
Văn bản đè trên ảnh
Tối đa 30 ký tự
Facebook, Instagram, và Messenger Stories
Quảng cáo Story hiện có trên Facebook, Instagram, và Messenger. Chúng có thể chứa ảnh, video, hoặc kết hợp cả hai định dạng.
Quảng cáo Story dạng video có thể có độ dài tới 2 phút/video. Story dạng ảnh sẽ chạy mỗi ảnh 5 giây.
Bạn không nên chèn văn bản và logo vào khu vực khoảng 14% (250 pixel) trên đỉnh và đáy ảnh/video để tránh bị che bởi ảnh đại diện và nút CTA.
Thông số và kích thước ảnh
- Kích thước story: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 9:16. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 9:16 được hỗ trợ trong Facebook và Messenger. Nhưng ảnh dưới 9:16 sẽ có hai thanh màu gradient trên và dưới ảnh. Trên Instagram, các tỉ lệ từ 16:9 đến 4:5 và 9:16 được hỗ trợ. Quảng cáo Dynamic Story chỉ có thể sử dụng tỉ lệ 1,91:1
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 1%
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
Thông số video
- Kích thước story: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 9:16. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 9:16 đều được hỗ trợ. Tuy nhiên, video dưới 9:16 sẽ có hai dải màu gradient trên và dưới video, và nội dung từ trường primary text sẽ được đặt bên dưới ảnh. Trên Instagram, các tỉ lệ từ 16:9 đến 4:5 và 9:16 được hỗ trợ. Quảng cáo Dynamic Story chỉ có thể sử dụng tỉ lệ 1,91:1.
- Định dạng video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Độ dài video: 1 giây đến 2 phút trên Facebook (tối đa 1 phút trên Instagram). Lưu ý rằng quảng cáo video phát được, vốn chỉ có trên Facebook Stories, bị giới hạn 16 giây.
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Dải đen trên dưới và hai bên không được có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 1%
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline (đối với Facebook và Messenger Stories): tối đa 40 ký tự.
Kết quả tìm kiếm
Đúng như tên gọi, quảng cáo kết quả tìm kiếm xuất hiện khi người dùng tìm kiếm nội dung trên Facebook hoặc Marketplace của Facebook. Những quảng cáo này hỗ trợ cả ảnh lẫn video.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 600×600 pixel
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1,91:1 đến 1:1. Các tỉ lệ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng có thể hiển thị dưới dạng 1:1. Nếu bạn chèn link trong quảng cáo, bạn cần sử dụng tỉ lệ 1:1.
- Loại tập tin ảnh khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 3%
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
- Số lượng thẻ (trong quảng cáo Carousel): tối thiểu 2, tối đa 10 thẻ/quảng cáo Carousel.
Thông số video
- Kích thước video quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng nên sử dụng kích thước ảnh cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1:1. Các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng chúng có thể hiển thị dưới dạng 1:1.
- Định dạng video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Độ dài video: 1 giây đến 241 phút.
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Dải đen trên dưới và hai bên không được có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 120×120 pixel.
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline (đối với Facebook và Messenger Stories): tối đa 40 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
- Miêu tả link: tối đa 30 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Instagram Explore Home
Instagram Explore Home chính là trang hiện ra khi bạn bấm vào nút tìm kiếm, hiển thị các bài đăng từ nhiều tài khoản khác nhau mà người dùng chưa theo dõi. Nó còn được biết đến với tên gọi Instagram Explore Tab.
Đây là nơi tuyệt vời để bạn trình bày những hình ảnh bắt mắt về sản phẩm hoặc nhãn hiệu của mình, từ đó thu hút mọi người đến với trang Instagram của bạn và xem những sản phẩm và dịch vụ bạn có thể cung cấp. Tính đến tháng 1/2023, Instagram Explore chỉ cho phép đăng quảng cáo ảnh đơn.
Thông số ảnh:
- Độ phân giải khuyến nghị: 1080×1080 pixel
- Tỉ lệ ảnh khuyến nghị: 1:1
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 1%
- Tỉ lệ khung hình: từ 400×500 đến 191×100
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
Văn bản:
- Primary text: tối đa 125 ký tự
- Headline: tối đa 40 ký tự
- Số lượng hashtag tối đa: 30
Instagram Explore
Khi người dùng Instagram bấm vào bất kỳ nội dung nào trên Instagram Explore Home, họ sẽ được chuyển đến Explore Feed. Tại đây, người dùng có thể cuộn qua các bài đăng từ các tài khoản mà họ chưa theo dõi.
Quảng cáo trong Instagram Explore xuất hiện giữa các nội dung hữu cơ. Chúng sử dụng cùng định dạng với quảng cáo trong Instagram Feed.
Thông số ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất miễn đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ, bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ ảnh khuyến nghị: 9:16. Các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng ảnh cuối cùng vẫn có thể bị cắt xén để thành 1:1
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích cỡ tập tin tối đa: 30 MB
- Sai lệch tỉ lệ: 1%
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
Thông số video
- Kích thước video: ít nhất 1080×1080 pixel. Nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 4:5. Các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 9:16 đều được hỗ trợ
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 1%
- Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
- Định dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích thước tập tin tối đa: 250 MB
- Độ dài video: 1 giây đến 60 phút
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
- Dải đen trên dưới và hai bên không được phép có
- Video không nên chứa edit list hay special box trong file container.
Giới hạn ký tự
- Primary text: tối đa 125 ký tự có thể xuất hiện trong preview của quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “Thêm” (More)
Facebook và Instagram Reels
Được giới thiệu bởi Instagram vào tháng 8/2020 (sau đó là bởi Meta vào năm 2021), Facebook và Instagram Reels là một định dạng nội dung mới mà các nhà quảng cáo bắt đầu tận dụng cho các quảng cáo của họ. Đây là những video ngắn chỉ xuất hiện trên di động và cung cấp cho người xem một trải nghiệm khá nhanh gọn và dồn dập. Bạn cũng có thể sử dụng một ảnh cho định dạng này trên Facebook.
Thông số video
- Loại tập tin: MP4, MOV
- Tỉ lệ: 9:16. Facebook còn hỗ trợ các tỉ lệ từ 4:5 đến 191:100
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Độ phân giải: tối thiểu 500×888 pixel
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
- Video không được chứa edit list hoặc special box trong file container
- Độ dài video tối đa: 60 giây trên Facebook và 15 phút trên Instagram
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
Thông số ảnh
- Kích thước khuyến nghị: ít nhất 1080×1080 pixel, nhưng tốt nhất nên sử dụng độ phân giải cao nhất miễn đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ, bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ ảnh khuyến nghị: 1:1. Xét việc kích thước ảnh khá nhỏ, Meta không khuyến nghị thêm chữ vào ảnh.
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích cỡ tập tin tối đa: 30 MB
- Sai lệch tỉ lệ: 3%
- Kích thước ảnh tối thiểu: 600×600 pixel
Văn bản
Primary Text: tối đa 72 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Facebook Business Explore
Facebook Business Explore có chức năng giúp người dùng khám phá các doanh nghiệp mới mà họ có thể có hứng thú. Khi người dùng ngừng cuộn feed để đọc hoặc xem bài đăng từ một trang doanh nghiệp nhất định, Facebook sẽ hiển thị một khu vực mới ngay bên dưới bài đăng, trong đó liệt kê các doanh nghiệp tương tự với doanh nghiệp bạn đang xem.
Khi bấm vào bất kỳ doanh nghiệp được giới thiệu nào, người dùng sẽ được chuyển đến một feed khác gọi là “Explore Businesses”, bao gồm tập hợp các bài đăng hữu cơ và quảng cáo.
Trải nghiệm này mang lại một cơ hội lớn để giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến hơn, do đó nếu bạn đặt quảng cáo trên Facebook Business Explore, hãy tuân thủ các thông số dưới đây:
Thông số quảng cáo ảnh
- Kích thước ảnh quảng cáo khuyến nghị: ít nhất 1080×1080, nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng các yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình quảng cáo khuyến nghị: 1,91:1 đến 1:1. Nhìn chung, các tỉ lệ từ 1,91:1 đến 4:5 đều được hỗ trợ. Tuy nhiên nếu bạn chèn link, kèm quảng cáo khuyến mãi, hoặc sử dụng ảnh stock, bạn sẽ bị giới hạn tỉ lệ 1,91:1
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 600×600
- Loại tập tin khuyến nghị: JPG hoặc PNG
- Kích thước tập tin tối đa: 30MB
- Sai lệch tỉ lệ khung hình: 3%
Thông số video
- Kích thước video quảng cáo (độ phân giải): ít nhất 1080×1080 pixel. Nên sử dụng độ phân giải cao nhất đáp ứng yêu cầu về tỉ lệ bởi không có yêu cầu về độ phân giải tối đa.
- Tỉ lệ khung hình khuyến nghị: 1:1 cho desktop hoặc di động, 4:5 cho quảng cáo chỉ cho di động. Các tỉ lệ từ 16:9 đến 9:16 đều được hỗ trợ, nhưng có thể hiển thị dưới dạng 4:5 trên di động. Trên phiên bản desktop, video sẽ hiển thị với tỉ lệ khung hình 1:1.
- Thiết lập video: nén H.264, điểm ảnh vuông, frame rate cố định, progressive scan, nén âm thanh AAC stereo ở 128kbps+
- Kích thước quảng cáo tối thiểu: 120×120 pixel
- Định dạng quảng cáo video khuyến nghị: MP4, MOV, hoặc GIF
- Kích thước tập tin tối đa: 4GB
- Độ dài video: 1 giây đến 241 phút
- Phụ đề và âm thanh: tùy chọn, nhưng nên có
- Dải đen trên dưới và hai bên không được phép có
- Video không nên chứa edit list hay special box trong file container.
Giới hạn ký tự quảng cáo
- Primary text: tối đa 125 ký tự sẽ xuất hiện trong preview quảng cáo. Người xem có thể xem phần còn lại khi bấm vào “thêm” (more)
- Headline: tối đa 27 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
- Miêu tả link: tối đa 27 ký tự. Bạn có thể viết dài hơn nhưng văn bản có thể bị cắt ngắn lại.
Instagram Profile Feed
Instagram hiện đã hiển thị quảng cáo khi bạn duyệt feed của bất kỳ người dùng nào ở độ tuổi từ 18 trở lên. Những quảng cáo chuyên hiển thị trong feed khi bạn ghé thăm profile của một người dùng và bấm vào một trong các bài đăng của họ.
Lưu ý rằng Instagram mới chỉ bắt đầu thử nghiệm loại quảng cáo này vào tháng 10/2022 với một số nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ. Nó cũng chỉ áp dụng với các profile Instagram công khai mà thôi. Do đó ở Việt Nam chúng ta chưa cần quan tâm đến loại quảng cáo này.
Instant Experience (trước đây là Canvas)
Instant Experience không còn là một định dạng quảng cáo riêng biệt nữa. Hiện nay nó đóng vai trò trang landing, nơi bạn có thể đưa những người bấm vào quảng cáo của bạn đến xem mà không buộc họ phải rời Facebook.
Xét việc đây là một trải nghiệm tối ưu cho di động ngay trong Facebook, lợi thế chính của nó so với các trang landing truyền thống là tốc độ nạp trang.
Ads Manager cung cấp nhiều template cho Instant Experience. Nhưng dù có thể tùy biến, Facebook vẫn đưa ra một số khuyến nghị cho ảnh hoặc video bìa:
Nếu bạn muốn dùng ảnh bìa: chiều rộng khuyến nghị là 1080 pixel
Nếu bạn muốn dùng video bìa: loại tập tin khuyến nghị là MOV và MP4, độ dài khuyến nghị là dưới 2 phút.
Kết luận
Khi tung ra một chiến dịch quảng cáo mới, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu. Ví dụ, bạn muốn cải thiện mức độ nhận diện, doanh số, lưu lượng, lead, khả năng tương tác, hay quảng bá ứng dụng.
Sau đó, bạn có thể chọn định dạng quảng cáo và vị trí đặt phù hợp. Tiếp theo, để đạt được kết quả tối ưu, bạn nên sử dụng đúng kích thước quảng cáo của Facebook và Instagram, cũng như các thông số quảng cáo của Facebook, đồng thời soạn nội dung văn bản đáp ứng các yêu cầu về độ dài tối đa.
Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “kích thước ảnh facebook”
Kích thước ảnh đăng Facebook không bị vỡ
|
Kích thước ảnh đăng Facebook 2023 |
Kích thước ảnh đại diện Facebook |
Kích thước ảnh đăng fanpage |
Kích thước ảnh đăng Facebook trên điện thoại |
Kích thước ảnh dọc đăng Facebook |
Kích thước ảnh đúng |
Kích thước ảnh ngang Facebook |
Bài liên quan