Ảnh bìa Facebook là một cách tuyệt vời để tăng tính cá nhân cho trang bán hàng của bạn. Chúng tạo nên điểm nhấn đáng kể về mặt thị giác bởi ảnh bìa thường là thứ đầu tiên mọi người chú ý trên fanpage. Do đó, hãy chú trọng vào ảnh bìa một chút để tận dụng tối đa tiềm năng của nó.
Một ảnh bìa Facebook được xem là hiệu quả sẽ thực sự làm nên sự khác biệt: nghiên cứu cho thấy 79% các doanh nghiệp được khảo sát cho biết tỷ lệ tương tác với khách đã tăng lên sau khi thiết kế lại ảnh bìa. Nhưng con số chưa nói lên tất cả. Bạn có nhớ đã từng mỉm cười khi lần đầu nhìn thấy ảnh bìa Facebook của nhóm nhạc yêu thích không? Đó là lý do tại sao nó quan trọng!
Lưu ý rằng ảnh bìa Facebook không chỉ như một tấm bảng quảng cáo, nên hãy thiết kế sao cho phù hợp và thể hiện được cộng đồng của fanpage. Đừng quên kiểm tra và tuân thủ các quy định về ảnh bìa Facebook tại đây; nếu ảnh bìa của bạn vi phạm một trong các quy định, Facebook có thể khóa tài khoản của bạn!
Kích thước ảnh bìa fanpage Facebook chuẩn là 820 x 312 pixels trên desktop và 640 x 360 pixels trên các thiết bị di động. Ảnh phải có kích thước tối thiểu 400 x 150 pixels mới đáp ứng yêu cầu của Facebook. Để ảnh nạp nhanh hơn, sử dụng tập tin JPG sRGB kích thước 851 x 315 pixels và dung lượng dưới 100 kilobytes.
Cùng một ảnh bìa Facebook, nhưng trên các thiết bị khác nhau sẽ hiển thị ở các tỷ lệ khác nhau. Do đó hãy cẩn trọng trong quá trình bố trí các thành phần trong ảnh để đảm bảo không bị mất nội dung khi xem trên di động.
Bạn không cần phải nắm vững các công cụ đồ họa chuyên nghiệp mới có thể tạo cho mình một ảnh bìa fanpage Facebook chuẩn chỉnh. Trình tạo ảnh bìa Facebook của Creatopy sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề với khả năng thêm text, ảnh, clipart, và nhiều thứ khác. Cùng làm một ảnh bìa fanpage Facebook thật đẹp thôi!
Đầu tiên, vào trang Creatopy và tạo tài khoản/đăng nhập.
Bấm vào nút “Design a Facebook cover”.
Bạn có thể tạo ảnh từ đầu, hoặc chọn một trong những mẫu ảnh bìa Facebook có sẵn mà Creatopy cung cấp.
Giao diện thiết kế sẽ mở ra, bạn có thể tùy biến ảnh bìa theo ý thích: từ thay ảnh, đổi nền, chọn màu sắc và thêm văn bản…
Để thay đổi một thành phần trong ảnh bìa, chỉ cần chọn thành phần đó và bấm vào một trong các tùy chọn hiện ra ở menu bên tay trái.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ khác để tạo ảnh bìa Facebook, bao gồm:
Một số thương hiệu cực kỳ sáng tạo trong việc thiết kế fanpage của họ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tạo ảnh bìa độc đáo cho riêng mình để nổi bật giữa đám đông!
Sự nhất quán là rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Và nếu bạn có thể kết hợp mượt mà giữa các yếu tố thị giác, hiệu ứng thu được sẽ thực sự thú vị.
Việc sử dụng một cách sáng tạo hình ảnh đồ họa và màu sắc sẽ để lại ấn tượng lâu dài trong lòng khách hàng. Những ví dụ dưới đây là minh chứng cho thấy đơn giản đôi lúc lại “ăn điểm”
Nếu là một fanpage cho nhãn hàng thời trang hoặc phong cách sống sang trọng, bạn phải làm sao để khách ghé thăm thèm khát các sản phẩm của mình. Do đó đừng ngần ngại biến ảnh bìa thành “sân khấu” và spotlight chính là sản phẩm đặc trưng muốn quảng bá. Lưu ý sử dụng ảnh bìa chất lượng cao để thể hiện rõ nét mọi chi tiết của sản phẩm.
Một lần nữa, luôn đề cao tính nhất quán thương hiệu bằng cách sử dụng bảng màu đặc trưng. Bạn có thể sử dụng gradient hoặc phủ màu lên ảnh để kể một câu chuyện sáng tạo, hoặc chia sẻ những giá trị mà thương hiệu mang lại.
Luôn bám sát trend của thị trường bằng cách sử dụng ảnh bìa tối giản, tận dụng màu nền sáng, trơn, để làm sản phẩm nổi bật hơn.
** Xem thêm bài viết liên quan: