Marketing insight là một tập hợp những trải nghiệm cá nhân và chuyên biệt, kết hợp với dữ liệu được thu thập và phân tích một cách chính xác. Bạn không thể đạt được mục tiêu cuối cùng nếu không biết có thể tận dụng được những gì với dữ liệu đã và đang sở hữu.
Marketing insight là yếu tố căn bản để giám sát tính hiệu quả của một chiến lược marketing ở mọi giai đoạn triển khai của nó. Tận dụng insight, bạn sẽ có thể xây dựng những chiến dịch marketing tốt hơn trong tương lai dựa trên những gì đang có ở hiện tại, và theo dõi sự thành công của những chiến dịch đó thông qua insight.
Khi nói “marketing insight” (hay ngắn gọn là insight), chúng ta đang đề cập đến quá trình tiếp thu hiểu biết toàn diện về người tiêu dùng, khách hàng, đối thủ, và toàn ngành công nghiệp.
Có khá nhiều định nghĩa cho marketing insight, nhưng tất cả đều liên quan đến việc khám phá ra một sự thật quan trọng, có thể dựa vào đó để đưa ra hành động (actionable), nhưng trước đây chưa nhận thấy, về thị trường mục tiêu. Marketing insight mang lại lợi ích cho cả hai bên khi vừa đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của nhóm đối tượng mục tiêu, vừa sinh lời cho doanh nghiệp.
Điều này đặc biệt đúng khi marketing cho một cải tiến trước đây chưa từng được sử dụng hay biết đến. Nói cách khác, những insight chuẩn nhất về thị trường sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp bán cải tiến, và những doanh nghiệp cần đến cải tiến đó. Chúng mang về giá trị từ số tiền mà bạn đã bỏ ra.
Việc một công ty nắm bắt được marketing insight là rất quan trọng. Dưới đây là một số marketing insight thiết yếu phổ biến nhất giúp công ty cải thiện được mức tương tác của khách hàng và khả năng sinh lời của mình:
Công ty có thể tương tác trực tiếp với khách hàng và tìm hiểu những nội dung, hàng hóa, hoặc dịch vụ mà họ muốn, và họ có thể đáp ứng những nhu cầu đó với marketing insight.
Ví dụ, giả sử một doanh nghiệp phát hiện ra các khách hàng của mình nhiều khả năng sẽ mua các loại thức uống vị trái cây trong các tháng mùa hè. Trong trường hợp đó, họ có thể sử dụng insight này để xây dựng một chiến dịch marketing tập trung vào các thức uống vị trái cây trong mùa hè tiếp theo.
Các nhà tiếp thị có thể thường xuyên phát hiện ra các xu hướng marketing dựa trên nhiều yếu tố bên ngoài như mùa trong năm, thời tiết, tình hình kinh tế, hoặc cấu trúc của thị trường đối thủ. Với sự trợ giúp của marketing insight, họ có thể dự báo những thay đổi thị trường và giảm thiểu thiệt hại.
Marketing insight rất quan trọng. Tuy nhiên, làm sao để công ty có thể phát hiện ra những marketing insight đó? Theo sát và phân tích các chiến dịch marketing chính là cách để có được insight. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ các công cụ phân tích có chức năng:
Chức năng cuối cùng này là quan trọng nhất. Theo nghiên cứu, 87% các doanh nghiệp có Business Intelligence (BI) thấp và thiếu kỹ năng áp dụng phân tích để giúp tăng trưởng và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Những hình thức cao cấp nhất của marketing insight sẽ cung cấp dữ liệu và insight có ý nghĩa, có thể chuyển thành hành động, có thể sử dụng được ngay lập tức và gần như tức thời để cho ra những kết quả tích cực.
Nó sẽ giúp ích nếu bạn có trong tay một đội ngũ chuyên đánh giá những insight như vậy, và biết chọn lựa cách triển khai những ý tưởng đó. Tuy nhiên, những insight này sẽ hỗ trợ bạn trong việc đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu cần để bạn đạt được mục tiêu.
Đánh giá các báo cáo marketing phân bổ là chiến lược phổ biến mà các nhà tiếp thị sử dụng để thu được insight từ các công cụ phân tích. Marketing phân bổ rất có giá trị bởi nó có thể phân tích toàn bộ các tương tác marketing góp phần tạo ra doanh thu của bạn, và cung cấp thông tin về những tương tác thiết yếu nhất, và nơi chúng diễn ra trong chuỗi marketing của bạn.
Qua bài viết, bạn đã biết tại sao marketing insight lại quan trọng. Một trong những lợi ích lớn nhất của marketing insight là giúp chúng ta tăng cường mối quan hệ giữa nhà tiếp thị với khách hàng bằng cách cung cấp những chi tiết cần thiết để giải quyết các vấn đề marketing và trợ giúp đưa ra các chính sách marketing.
Hiểu được hành vi và thái độ khách hàng là yếu tố căn bản để xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả!
Ví dụ về insight
|
Ví dụ về insight khách hàng | Insight Marketing | Insight la gì |
Customer insight | Product insight la gì | Insight meaning | Insight trong Content |
Bài liên quan