Domain Authority là gì? 8 cách tăng điểm DA cho trang web của bạn

Domain Authority là gì? Bạn đã bao giờ nghe về khái niệm này trong quá trình xây dựng và phát triển website chưa?

Đây là một cụm từ mới đối với những bạn blooger, những người lần đầu làm website, hoặc seoer mới học, nhưng lại không lạ lẫm đối với những bạn làm Seo lâu năm. 

Domain Authority chính là một trongg những yếu tố xác định, là thước đo hữu hiệu để kiểm tra trang web của bạn xếp hạng như thế nào trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn là công cụ để giúp bạn phát triển trang Web và check xem tỉ lệ cạnh tranh của bạn với đối thủ cùng ngành nữa. 

chính xác thì Domain Authority là gì? Kiểm tra điểm DA như thế nào? Cách để tăng điểm DA cho website của bạn ra sao?

Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu, cập nhật thông tin qua bài viết bên dưới để cùng biết cách tăng điểm DA cho trang web nhanh chóng hơn nhé! 

Domain Authority
Domain Authority là gì? 8 cách tăng điểm DA cho trang web của bạn

Domain Authority là gì ?

Domain Authority (DA) là điểm số, điểm xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Moz. Điểm số này được phát triển là để dự đoán khả năng một trang web xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Cách tính toán điểm của Domain Authority được hiểu như sau: 

Nhà phát triển Moz đã sử dụng máy học (Machine Learning), dựa trên dữ liệu từ các chỉ số (như các Roots Domain và tổng số các liên kết, web Mozscape, điểm chấm MozRank, MozTrust và các yếu tố khác ) để tiến hành dự đoán, tìm một thuật toán tương thích tốt với bảng xếp hạng để đánh giá thành một điểm Domain Authority duy nhất. 

Machine Learning mà DA sử dụng là phương pháp phân tích dữ liệu, tự động hóa xây dựng mô hình phân tích. Machine Learning sử dụng các thuật toán lặp đi lặp lại để “Learning” có nghĩa nôm na là học dữ liệu. 

Machine Learning sẽ cho phép các PC tìm thấy thông tin được ẩn sâu mà không được lập trình một cách rõ ràng. 

Khi nghiên cứu kết quả tìm kiếm, xác định website nào đó có một profile mạnh nên sử dụng hai công cụ là Page Authority (PA) và Domain Authority (DA).

*** Bạn hãy lưu ý: DA không phải số liệu được Google sử dụng để xếp hạng tìm kiếm, nó không ảnh hưởng đến SERP. Vì thế, nên sử dụng Domain Authority dưới dạng số liệu cạnh tranh chứ không phải là thước đo chính xác đối với các nỗ lực SEO nội bộ của bạn nhé!

Domain Authority checker là gì ?

Domain Authority checker là số liệu tính toán, với điểm số chấm trên thang điểm từ 0 đến 100. Domain Authority giúp dự đoán thứ hạng của một website trên những công cụ tìm kiếm khác nhau. DA của trang web nào đạt điểm này càng cao thì sẽ tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn. 

Với Điểm DA này, bạn có thể sử dụng khi so sánh giữa các Website với nhau. Hoặc theo dõi “Ranking Strength” (khả năng cạnh tranh xếp hạng) của một trang web nào đó theo thời gian. 

Khi bạn sử dụng Domain Authority checker bạn có thể so sánh website của bạn với một website khác. Công cụ này sẽ tổng hợp tất cả những số liệu về các liên kết khác nhau của Moz – liên kết đến từ khóa gốc, Mozrank, Moztrust, tổng số lượng liên kết,… Từ các số liệu trên Domain Authority checker Moz sẽ chuyển đổi thành một điểm số chung để đánh giá. 

Domain Authority Stacking là gì?

Domain Authority Stacking là gì? Domain Authority Stacking có tên viết tắt là DAS. DAS được phát triển bởi chuyên gia SEO Jimmy Kelley. Đây là một kỹ thuật xếp hạng được phát triển vào năm 2014 ở Network Empire.

Giờ đây Domain authority stacking đã được nói đến và tranh luận khắp nơi ở các cộng đồng thảo luận về SEO. 

Làm cách nào để check Domain Authority? 

check-domain-authority

Bạn có thể tìm hiểu và check Domain Authority trên bất kỳ trang web nào sử dụng Link Explorer của Moz, MozBar (thanh công cụ SEO miễn phí của Moz) hoặc sử dụng phần phân tích SERP của Keyword Explorer 

Những chỉ số Domain Authority cũng được tích hợp vào tất cả các công cụ khác của Moz như: Moz Pro campaigns , Moz API và hàng chục nền tảng SEO được tiếp thị trực tuyến trên các website khác.

DA bao nhiêu điểm sẽ là tốt? Như thế nào là một điểm Domain Authority ” tốt” ? 

Với những trang web có số lượng các trang liên kết bên ngoài rất lớn, chất lượng cao (như wikipedia.com  hoặc google.com) sẽ luôn nằm ở ở Top đầu của thang đo Domain Authority. Trong khi các doanh nghiệp nhỏ, và các website có ít liên kết hơn sẽ có điểm số DA thấp hơn nhiều.

Để hiểu được tác động của DA và các số liệu dựa trên các liên kết khác đối với thứ hạng và mức phổ biến của trang, bạn có thể tham khảo danh sách 500 trang web hàng đầu của Moz

Một website hoàn toàn mới sẽ luôn bắt đầu điểm DA là 1. Điểm này sẽ tăng lên khi trang web đó có được nhiều liên kết ngược có thẩm quyền theo thời gian.

Domain Authority sẽ chạy giao động trong phạm vi 100 điểm. Và Website của bạn muốn tăng từ 20 lên 30 sẽ khá dễ dàng. Nhưng để từ 70 lên 80 điểm lại sẽ khó khăn hơn.

Vì Domain Authority là công cụ dự đoán khả năng xếp hạng của một website trong bối cảnh cạnh tranh. Vì vậy, bạn chỉ cần đặt mục tiêu DA cao hơn và so sánh điểm của mình với đối thủ cạnh tranh cùng ngành. 

Nhìn chung về thực tế thì điểm DA thường được ứng dụng tốt nhất trong việc điều tra, so sánh giữa các trang web trong SERPs với nhau nhiều hơn là xếp hạng. 

Bởi vì, số liệu là tương đối. Thế nên, bạn không có phải quá chú ý đến việc điểm số DA hoàn toàn “tốt”, “trung bình” hoặc “xấu”. Mà bạn phải biết rằng: điểm số DA là “tốt”, “trung bình” hoặc “xấu” phải được đặt trong bối cảnh cạnh tranh cụ thể ngành nghề, lĩnh vực hoạt động trên trang web của bạn. 

8 cách tăng điểm Domain Authority cho trang web

domain authority
Hướng dẫn cách tăng điểm DA cho website của bạn

Để tăng điểm cho Domain Authority bạn cần có những thủ thuật nhất định. Trên thực tế có nhiều cách khác nhau để làm tăng điểm Domain Authority. Hostify chia sẻ, giới thiệu đến bạn 8 cách thông thường và hiệu quả sau đây: 

#1 Chọn một tên miền (domain) tốt

Một tên miền hiệu quả sẽ giúp điểm DA tăng đáng kể. Hãy lựa chọn một tên miền liên quan trực tiếp đến trang của bạn, điều này sẽ giúp site của bạn có được điểm uy tín hơn. 

Để chọn tên miền tốt có nhiều mẹo khác nhau, nếu bạn chưa biết mẹo chọn tên miền hãy liên hệ với Đơn vị cung cấp tên miền để được hỗ trợ. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn 05 mẹo chọn tên miền hay và đẹp 

#2 Tối ưu hóa phần nội dung trên website

Điểm SEO sẽ ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của trang. Điểm SEO cao cũng sẽ ảnh hưởng đến cách tính điểm của Domain Authority. 

Chính vì vậy bạn cũng cần chau chuốt hơn cho các nội dung đăng tải trên website. Nhờ thế tăng điểm SEO trên công cụ chấm điểm và kéo theo điểm DA cũng tăng. 

#3 Tạo những nội dung (On-page) có thể liên kết 

Để tạo được liên kết chất lượng từ các domain, bạn cần tạo nội dung chất lượng. Khi những nội dung này hữu ích và mang thông tin đến người dùng, họ sẽ truy cập vào các bài đăng của bạn. 

Khi đọc một bài thấy hay và có link dẫn phù hợp rất có thể họ cũng sẽ click vào những bài liên kết để đọc thêm. Những bài viết dẫn link kết nối như thế này sẽ giúp cho điểm Domain Authority tăng đáng kể. 

#4 Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ 

Một cách nữa để tăng điểm DA chính là cải thiện liên kết nội bộ của website. Đây là một điều vô cùng hữu ích mà đôi khi bạn đã bỏ quên. 

Những liên kết nội bộ giúp điều hướng người dùng truy cập tới những bài viết liên quan. Điều này cải thiện trải nghiệm sử dụng trang web của bạn hơn nữa. 

#5 Xóa các liên kết độc hại 

Để giúp cho điểm Domain Authority tăng bạn không những cần làm những điều tốt mà còn phải loại bỏ những tác nhân gây hại. Một cách để loại bỏ tác nhân gây hại chính là các liên kết xấu và độc hại. 

Các liên kết hỏng, các liên kết dẫn đến trang web xấu sẽ có tác động tiêu cực đến website. Nên kiểm tra từng liên kết xấu để loại bỏ chúng. 

#6 Đảm bảo trang web của bạn khả dụng cho cả thiết bị di động

domain authority là gì
Kiểm tra lại các liên kết nội bộ và các link độc hại giúp tăng điểm DA

Có một số website được thiết kế chỉ dành riêng cho máy tính truy cập. Cũng có một số web thiết kế cho điện thoại di động nhưng giao diện khó nhìn. 

Nếu bạn có thể tối ưu hóa giao diện và các chức năng để người dùng cũng có thể truy cập và giao dịch bằng điện thoại di động thì sẽ tốt hơn. 

Vậy bạn hãy quản lý website sao cho nó khả dụng với thiết bị di động nhất. Điều này sẽ có tác động tốt đến Domain – Authority, là một mẹo hay mà bạn không nên bỏ qua. 

#7 Tăng điểm Domain Authority bằng cách cải thiện danh tiếng 

Nâng cao uy tín của website là một cách tốt để tăng điểm DA. Điều này sẽ có được bằng cách tạo một nội dung đầy đủ, cung cấp thông tin chính xác đến người dùng. 

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm các mẹo để nâng cao danh tiếng của website, sử dụng mạng xã hội một cách khôn ngoan. Tránh đăng tải những nội dung chưa được kiểm chứng hoặc không có cơ sở. 

#8 Tăng tốc độ tải trang web 

Tốc độ tải trang web cũng có ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và liên quan lớn đến Domain Authority. Nếu trang web tải quá chậm, người dùng sẽ không thể chờ đợi được và sẽ thoát ra ngoài và tìm một website khác. 

Chính vì thế hãy tăng tốc độ tải trang bằng cách sử dụng các công cụ. Tìm tất cả các lỗi dẫn đến tải trang chậm và khắc phục những lỗi đó. 

Kết luận 

Trên đây là bài viết hướng dẫn đến bạn đọc những thông tin hữu ích về Domain Authority. Hostify đã chia sẻ với bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề này. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Trả lời