Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 1

Không phải ai cũng hài lòng với công việc chính 40 giờ/tuần. Hiện nay, ngày càng nhiều người chọn những công việc làm thêm bán thời gian tại nhà vì nhiều lý do khác nhau. Một số cảm thấy cần có thêm một nguồn thu nhập bổ sung để trang trải chi phí cuộc sống. Số khác muốn làm bán thời gian tại nhà để trông con hoặc bố mẹ già yếu, hoặc để có thời gian theo đuổi những khoá học mở rộng kiến thức. Cũng có những người đơn giản là không thể tìm được cho mình một công việc toàn thời gian như ý.

Nếu bạn là một trong số đó, thì dưới đây là danh sách 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập “khủng” trên nhiều lĩnh vực khác nhau, phù hợp với nhiều mức kinh nghiệm khác nhau.

Viết lách

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 2

Lương trung bình: khoảng 780k/giờ

Khi chọn công việc này, bạn sẽ soạn thảo các bài viết cả cho in ấn, xuất bản trực tuyến, hoặc cả hai. Trong đó, nội dung ngắn có thể là bài viết cho mạng xã hội, blog, sách, và email; còn nội dung dài là các bài viết chuyên đề, nội dung website, newsletter, báo cáo, bạch thư, và thậm chí là tiểu thuyết. Bạn sẽ được giao một chủ đề, hoặc triển khai ý tưởng của chính mình. Dù thế nào đi nữa, viết lách vẫn bao gồm thực hiện các cuộc phỏng vấn, nghiên cứu, và làm việc với các biên tập viên hoặc bất kỳ ai giám sát chất lượng công việc của bạn.

Dạy kèm

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 3

Bạn sẽ giúp học sinh/sinh viên rèn luyện các môn thông dụng từ toán cơ bản cho đến những nội dung cao cấp hơn như SAT hay vật lý trung học. Dạy kèm không nhất thiết phải diễn ra trong giờ hành chính, nhiều khách hàng thích học ngoài giờ hoặc vào cuối tuần. Không như giáo viên, gia sư dạy kèm không cần chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, nhưng vẫn phải có kiến thức sâu rộng về bộ môn mà họ muốn dạy – tức là bạn cần ít nhất bằng cử nhân liên quan môn đó.

Marketing

​​ Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 4

Lương trung bình: 750k/giờ

Một chuyên gia marketing là người đảm nhận quảng bá hoặc bán các sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng mới hoặc hiện có – có thể là khách hàng cá nhân hoặc tổ chức. Chuyên gia marketing bao gồm marketing qua email, nghiên cứu thị trường, mạng xã hội, thương mại điện tử, và marketing bộ máy tìm kiếm (SEM), nhưng nền tảng công việc này vẫn xoay quanh tìm hiểu về một nhóm đối tượng mục tiêu và làm sao để tiếp cận, thuyết phục họ thực hiện hành động mong muốn. Bạn có thể cần bằng cử nhân về marketing, truyền thông, hay thậm chí là báo chí.

Thiết kế đồ hoạ

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 5

Lương trung bình: 560k/giờ

Bạn sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tạo tranh ảnh, các sản phẩm đồ hoạ, và các nội dung, concept khác liên quan đồ hoạ. Các dự án bạn có thể tham gia thường khá đa dạng, từ ngắn hạn như thiết kế tờ rơi, cho đến quy mô lớn như thiết kế bố cục sách, tạp chí. Bằng đại học hoặc các chứng chỉ tương đương thường là yêu cầu cơ bản để thể hiện rằng bạn có những kỹ năng cần thiết cho công việc thiết kế đồ hoạ (đôi lúc chương trình đào tạo thiết kế đồ hoạ còn bao gồm quản trị web nữa). Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu một năm kinh nghiệm (hoặc ít hơn), do đó công việc làm thêm này đặc biệt phù hợp với các sinh viên muốn thực tập, tìm việc trong kỳ nghỉ hè…

Trainer

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 6

Lương trung bình: 450k/giờ

Trainer là người hướng dẫn tập thể dục thể thao, giúp khách hàng cải thiện sức khoẻ thể chất, sự dẻo dai, và các kỹ năng liên quan. Trainer có thể làm việc với các nhóm khách hàng với độ tuổi và kinh nghiệm đa dạng, trong nhiều loại lớp học khác nhau như kickboxing, yoga, HIIT, pilates…tuỳ thuộc kinh nghiệm và chuyên môn.

Bạn có thể bỏ vài tháng để lấy chứng chỉ trainer, nhưng thông thường một trainer bán thời gian chỉ cần trên 18 tuổi và đã học xong trung học phổ thông là đủ!

Mát-xa trị liệu

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 7

Lương trung bình: 540k/giờ

Một chuyên viên mát-xa trị liệu sẽ giúp khách hàng giảm những cơn đau và căng cơ, cải thiện sức khoẻ và mang đến một trải nghiệm thư giãn. Bạn có thể gặp nhiều loại khách hàng khác nhau, trong nhiều bối cảnh khác nhau, từ spa cho đến phòng khám, hay thậm chí là cả bệnh viện nữa. Thông thường, để trở thành một chuyên viên mát-xa trị liệu, bạn cần hoàn thành một chương trình kéo dài khoảng 500 giờ chưa tính thực hành. Bạn cũng có thể tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể như người chơi thể thao hay người cao tuổi. Tuỳ thuộc môi trường làm việc, bạn có thể được yêu cầu làm trong giờ làm việc hoặc ngoài giờ, nhưng nhìn chung lịch trình của một chuyên viên mát-xa trị liệu sẽ tương đối linh hoạt.

Bán bảo hiểm

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 8

Đây có lẽ không còn là việc xa lạ với nhiều người. Giống như hầu hết các công việc buôn bán khác, bạn cần gặp gỡ và trò chuyện với mọi người mỗi ngày, xác định nhu cầu của họ, và hỗ trợ họ hoàn thành các bản đăng ký với nhiều chi tiết phức tạp. Nơi làm việc không nhất thiết tại nhà, mà có thể là tại quán cafe hay tại nhà khách hàng.

Bất động sản

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 9

Nhân viên bất động sản giúp khách bán, mua, hoặc thuê các tài sản như nhà, căn hộ, chung cư, hay đất canh tác, đất công nghiệp… Họ sẽ theo sát diễn biến thị trường, nắm và trình bày những thông tin liên quan tài sản, tổ chức gặp gỡ và đàm phán giữa các bên, và giúp khách hàng trong khâu thủ tục giấy tờ để hoàn tất thoả thuận mua bán. Họ cũng đón đầu xu hướng thị trường để đưa ra lời khuyên về giá trị các tài sản.

Lập trình

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 10

Lập trình viên là người đảm bảo một ứng dụng hay phần mềm hoạt động hiệu quả bằng cách viết code cho phần mềm mới và bổ sung tính năng cho các phần mềm hiện có. Họ cũng là người thường xuyên kiểm tra và sữa lỗi phát sinh trong quá trình chạy phần mềm. Muốn làm lập trình viên, bạn nên có bằng cử nhân các chuyên ngành về máy tính, nhưng một số lập trình viên chỉ cần các chứng chỉ liên quan, hoặc thậm chí là tự học! Nhiều công ty tuyển dụng lập trình viên bán thời gian, hoặc bạn có thể theo đuổi sự nghiệp freelance cũng được.

Biên dịch/Phiên dịch

Top 10 công việc làm thêm tại nhà có thu nhập khủng 11

Lương trung bình: 500k/giờ

Biên dịch viên/phiên dịch viên là người chuyển ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác – biên dịch viên sẽ làm việc với văn bản, còn phiên dịch viên sẽ dịch trực tiếp khi người khác nói. Bạn chủ yếu sẽ hỗ trợ các khách hàng không nói tiếng bản địa tại nhiều nơi như bệnh viện, trung tâm hội thảo, các buổi nói chuyện…, hoặc phụ trách dịch các tài liệu như hướng dẫn sử dụng, sách, bài báo…sang ngôn ngữ theo yêu cầu.

Hiển nhiên, để làm công việc này, bạn phải có kiến thức chuyên sâu và trôi chảy các ngôn ngữ liên quan – bằng cử nhân chuyên ngành ngoại ngữ là điều kiện tối thiểu. Đôi lúc chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học phổ thông là đủ, nhưng một số công ty sẽ không chấp nhận điều đó do lo ngại vấn đề về pháp lý.

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “công việc làm thêm tại nhà”

Việc làm tại nhà thủ công
Công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ Việc làm thêm chân tay tại nhà  việc làm tại nhà không cọc, không vốn 
Công việc làm thêm tại nhà bằng điện thoại Việc làm thêm tại nhà không mất phí Tối muốn tìm việc làm tại nhà Công việc online tại nhà

Bài liên quan