Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 1

Bán hàng trên TikTok là gì và tại sao nên bán hàng trên TikTok?

Bán hàng trên TikTok là việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok nhằm tiếp thị và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ để tạo doanh số bán hàng và thu lợi nhuận. Bán hàng trên TikTok hiện đang là một xu hướng không thể bỏ qua đối với bất kỳ doanh nghiệp hay người bán cá nhân nào bởi khả năng tiếp cận người dùng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ từ 13 – 34 tuổi, vốn được xem là đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng quan trọng cho nhiều doanh nghiệp.

Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn tiếp cận đối tượng độ tuổi thanh thiếu niên, TikTok là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả và dễ dàng, chỉ với các bước đơn giản sau:

  • Tạo tài khoản TikTok riêng cho doanh nghiệp và tải lên các video liên quan lên kênh của bạn.
  • Lên kịch bản cho video, quay những cảnh quảng cáo sản phẩm với hiệu ứng và âm nhạc hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem.
  • Đăng video lên TikTok và đính kèm đường link đến trang landing page của bạn để tăng hiệu quả bán hàng trên TikTok.
  • Nếu khách hàng quan tâm và muốn đặt hàng, họ có thể truy cập đường link thông qua miêu tả hoặc phần bình luận bên dưới video.
  • Khách hàng truy cập trang landing page và đặt hàng, bạn sẽ chốt đơn nhanh chóng và tiến hành giao dịch.

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 2

Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với những người tạo nội dung chuyên nghiệp trên TikTok, những người có lượt follow cao và tạo ra nội dung tương tác tốt để quảng bá thương hiệu của bạn thông qua kênh của họ. Điều này giúp tăng khả năng viral hóa thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Ngoài việc tự tạo nội dung, bạn cũng có thể sử dụng TikTok ads để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận đến đông đảo người dùng trên nền tảng này.

Hiện nay, nhiều thương hiệu đã kết hợp giữa việc tự tạo nội dung trên kênh của họ và hợp tác với những người sáng tạo nội dung khác để tối ưu hóa việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Từ đó, họ đã thu hút nhiều đơn hàng ổn định và đạt được doanh thu cực kỳ cao. Sử dụng TikTok để bán hàng không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh mà còn mở ra cơ hội tiếp cận đến thị trường thanh thiếu niên rộng lớn và tiềm năng.

Nên bán gì trên TikTok?

Thống kê cho thấy, 60% số người dùng TikTok mỗi ngày là nữ giới trong độ tuổi 13 – 24. Do đó, với nhóm đối tượng này, bạn nên lựa chọn một số sản phẩm sau để kinh doanh:

  • Áo quần

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 3

  • Phụ kiện, trang sức

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 4

  • Mỹ phẩm

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 5

  • Tour du lịch

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 6

  • Khoá học

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 7

Mẹo bán hàng trên TikTok hiệu quả

Chèn nhạc và hiệu ứng bắt mắt vào video

TikTok là mạng xã hội chuyên về video, do đó muốn thu hút được một lượng người theo dõi đáng kể, video của bạn phải đặc sắc.

Hiện nay, TikTok cung cấp nhiều hiệu ứng và tính năng độc đáo để làm video của bạn thêm sinh động và thu hút, bao gồm cả âm nhạc và hiệu ứng. Nền tảng này có sẵn một loạt các bài hát nổi tiếng để sử dụng miễn phí mà không vi phạm bản quyền.

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 8

Để thêm bài hát vào video, bạn chỉ cần nhấn nút “Âm thanh” gần đầu màn hình ghi âm. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm và chọn bản nhạc yêu thích, nhạc theo xu hướng hoặc nhạc phù hợp với ngữ cảnh của video.

Lưu các bài hát bạn yêu thích vào mục “Yêu thích” bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu trang bên phải tên bài hát.

Muốn thêm một bài hát vào video, chỉ cần chọn nó từ thư viện và nhấn nút đánh dấu màu đỏ để xác nhận lựa chọn.

Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh video của mình bằng nhiều hiệu ứng độc đáo khác nhau như: lật, tốc độ, chế độ làm đẹp, bộ lọc, hẹn giờ, hiệu ứng…

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 9

Cuối cùng, bạn có thể tải video đã ghi trước đó lên TikTok bằng biểu tượng tải lên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các video dài sẽ cần được cắt bớt để phù hợp với giới hạn thời gian 60 giây trên TikTok.

Tận dụng việc chèn âm thanh tốt và tạo hiệu ứng đẹp là một trong những cách bán hàng trên TikTok cực kỳ hiệu quả. Hãy thử tạo một video và đo lường kết quả của nó để tăng tính tương tác và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn trên nền tảng này!

Tăng follow

Sau khi đã dành hàng giờ để quay, chèn nhạc, tạo hiệu ứng và chọn nhạc, bạn đã tạo được một video như ý muốn.

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 10

Nhưng nếu video của bạn không có lượt xem hoặc tương tác, điều này thật đáng buồn! Nhưng đừng lo lắng, hãy áp dụng những mẹo sau để thu hút lượng khán giả theo dõi và tương tác với video của bạn:

  • Follow và unfollow: Hãy tương tác với người dùng bằng cách follow và unfollow một cách đơn giản và hiệu quả. Liên tục follow và unfollow một người nào đó sẽ thu hút sự chú ý của họ. Khi họ quan tâm đến bạn, họ sẽ xem và tương tác với các video trong hồ sơ của bạn, và có thể theo dõi bạn nếu họ thích nội dung bạn chia sẻ.
  • Luôn comment nổi bật: Xem các video có lượt theo dõi cao và mới nhất, sau đó hãy comment một câu hài hước hoặc kêu gọi mọi người like comment của bạn. Điều này giúp bạn tăng lượng follow nhanh chóng và thu hút sự chú ý từ người dùng khác.
  • Tham gia vào các thử thách Hashtag mới nhất: Hãy tham gia các thử thách hashtag hoặc các thử thách mà TikTok tổ chức như hát karaoke tại nhà trong mùa dịch, #gamedietvirus, #trothanhthantuong,… Cơ hội để video của bạn được khám phá và theo dõi sẽ tăng lên nếu bạn tham gia vào những thử thách này.
  • Chơi song ca Duet: Kết nối với những thần tượng đang hot trên TikTok và tạo video song ca duet với họ. Điều này có thể đưa bạn vào tầm ngắm của nhiều người hâm mộ của họ, giúp bạn tăng số lượng theo dõi nhanh chóng nếu video của bạn thú vị và chất lượng.
  • Sử dụng dịch vụ tăng follow TikTok: Hãy tận dụng dịch vụ tăng follow TikTok để giúp bạn nhanh chóng và hiệu quả thu hút lượng người theo dõi lớn.

Tối ưu quảng cáo

Tương tự như Facebook hay Instagram, TikTok là một nền tảng hướng tới các doanh nghiệp để trả tiền để chạy quảng cáo và tiếp cận hàng trăm ngàn người dùng mỗi ngày.

Hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất 11

Dưới đây là bốn cách TikTok cho phép bạn trả tiền để quảng cáo trên ứng dụng của họ:

  • Brand takeover: Đây là một cách chạy quảng cáo xuất hiện ngay trước khi người dùng thấy bất kỳ nội dung nào khác. Khách hàng có thể nhấp vào quảng cáo và được dẫn đến trang đích của nhà quảng cáo và dành riêng cho các danh mục khác nhau. Mỗi ngày chỉ có một quảng cáo có thể hiển thị trong vị trí đó cho một danh mục cụ thể.
  • Native ads: Loại quảng cáo này phát giữa nội dung người dùng. Video quảng cáo có thể kéo dài từ 9 đến 15 giây và bao gồm các nút kêu gọi hành động. Người dùng vẫn có thể bỏ qua nội dung nếu họ không muốn xem.
  • Sponsored hashtag challenges: Thách thức hashtag là dạng quảng cáo được coi là hiệu quả nhất. Khi một thử thách hashtag mới xuất hiện trên trang Khám phá, hàng triệu người dùng có thể xem và tham gia. Doanh nghiệp có thể tài trợ cho một thử thách hashtag và có biểu ngữ tùy chỉnh trên trang Khám phá. Khi người xem chạm vào biểu ngữ, họ sẽ được đưa vào các video mà nhóm của doanh nghiệp tạo ra để giải thích và thể hiện thử thách, đồng thời quảng bá thương hiệu của họ.

 

MiraWEB – Tạo website tự động bằng AI trong 30 giây

  • Bằng công nghệ AI, MiraWEB sẽ tạo ra một trang web chuyên nghiệp với ý tưởng của riêng bạn chỉ với vài cú click
  • Không cần phải có kiến thức về lập trình hay thiết kế, website của bạn sẽ được tối ưu nội dung và hình ảnh chỉ trong giây lát

TRẢI NGHIỆM NGAY

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “Bán hàng trên tiktok”

Cách đăng ký bán hàng trên TikTok
Cách bán hàng trên TikTok không cần vốn  Phí bán hàng trên TikTok  Bán hàng trên TikTok có mất phí không
Cách live bán hàng trên TikTok Có nên bán hàng trên Tiktok Cách đăng bán hàng trên TikTok bằng điện thoại Bán hàng trên TikTok có cần máy in không

Bài liên quan

Một bình luận

Đã tắt bình luận.