AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả?

 

AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả? 1

AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả?

AI copywri‌ting là việc sử dụng các công cụ AI hỗ trợ viết lách để sáng tạo bài viết quảng cáo. Các công cụ này có thể tạo ra những bài quảng cáo dạng ngắn (short-form) lẫn dài (long-form), do đó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho gần như các copywriter, hay bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị nội dung. Dù bạn viết blog, mạng xã hội, hay chú thích ảnh, viết câu slogan, miêu tả sản phẩm…, các công cụ AI copywriting đều đảm nhiệm tốt.

Vậy AI copywriting thực sự mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp nói chung và giới copywriter nói riêng? Hãy cùng Hostify.vn tiếp tục tìm hiểu.

AI copywriting hoạt động ra sao?

Các công cụ AI copywriting sử dụng nhiều bộ dữ liệu và nhiều nguồn thông tin để nắm bắt và viết bài quảng cáo.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Dữ liệu đó có thể là tập hợp các tiêu đề/ miêu tả, những mẫu văn bản thể hiện ngữ điệu, hay một nửa dang dở của một dự án chưa hoàn tất. Công cụ AI copywriting sẽ “nghiên cứu” tất cả và tạo ra bài viết quảng cáo tương tự các ví dụ, với nội dung trong khuôn khổ những tham số (câu lệnh) mà bạn cung cấp.

Nhưng làm cách nào mà AI biết phải làm gì với thông tin bạn đưa ra?

Các công cụ AI copywriting khác nhau tiếp xúc với các thông tin khác nhau.

Chúng được huấn luyện dựa trên những bộ dữ liệu cụ thể, kích thước lớn. Thông thường, đó là dữ liệu chuyên về một lĩnh vực cụ thể, cho phép AI tinh chỉnh bài viết cho phù hợp với bất kỳ nhu cầu nào mà người dùng đặt ra.

Nếu bạn muốn bài viết quảng cáo của mình có chất lượng cao nhất, cung cấp cho AI càng nhiều thông tin càng tốt – từ tiếng nói thương hiệu, miêu tả sản phẩm, dàn ý blog, trang landing, bài viết mạng xã hội, và bất kỳ nội dung liên quan nào mà bạn tin là có thể giúp AI tạo bài viết thành công.

Bằng cách giúp công cụ AI copywriting, bạn cũng đang giúp chính mình!

AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả? 2

AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả?

Một số công cụ AI copywriting nên thử

Có một số công cụ AI copywriting phổ biến và hữu ích mà bạn có thể xem xét sử dụng để hỗ trợ việc tạo bài viết quảng cáo:

GPT-3 của OpenAI (https://chat.openai.com/): GPT-3.5, dựa trên kiến trúc Transformer, được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu để tạo ra văn bản tự động. Nó có thể hỗ trợ trong việc tạo tiêu đề, phần mở đầu, hoặc đoạn văn nội dung.

Copy.ai (https://copy.ai): Copy.ai cung cấp các mẫu văn bản tự động và gợi ý cho các loại tác vụ khác nhau, từ việc viết blog đến tạo tiêu đề quảng cáo.

Writesonic (https://writesonic.com/): Writesonic cung cấp công cụ tạo nội dung tự động dựa trên mô hình GPT-3.5. Nó giúp tạo tiêu đề, mô tả sản phẩm, nội dung trang web, và nhiều nội dung khác.

ShortlyAI (https://www.shortlyai.com/): ShortlyAI được thiết kế để tạo nội dung sáng tạo, bao gồm viết blog, email, bài viết xã hội và nhiều loại nội dung khác.

CopySmith (https://copysmith.ai/): CopySmith giúp tạo tiêu đề, mô tả sản phẩm, email, và nhiều nhiệm vụ viết khác bằng cách sử dụng AI để đề xuất ý tưởng và gợi ý từ khóa.

SmartCopy AI (https://unbounce.com/product/smart-copy/): SmartCopy AI cung cấp công cụ tạo tiêu đề, mô tả, và nội dung văn bản sáng tạo sử dụng AI.

Sử dụng công cụ AI copywriting như thế nào?

Bạn có thể sử dụng công cụ AI copywriting để viết mọi loại bài viết, bất kể độ dài, chủ đề, hay nhóm đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, quy trình sử dụng công cụ AI copywriting có thể tóm gọn như sau:

Xác định quy mô và phạm vi của bài viết: loại bài viết nào bạn muốn viết? Dạng dài hay ngắn? Nghiêm túc hay vui vẻ? Nhóm đối tượng mục tiêu của bài viết? Bạn muốn đạt được điều gì thông qua thông điệp của bài viết?

Miêu tả bối cảnh cho AI: hãy đọc một vài bài viết về bất kỳ chủ đề nào mà bạn muốn viết. Sau đó cung cấp một số câu hoặc cụm từ liên quan cho AI.

Chỉnh sửa sản phẩm: thông thường, các công cụ AI copywriting sẽ trả về nhiều phiên bản bài viết khác nhau. Bạn có thể kết hợp sử dụng các công cụ AI chuyên về viết lách khác để tinh chỉnh nội dung bài viết cho phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lại ngữ pháp của sản phẩm.

AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả? 3

AI copywriting là gì? Sử dụng AI copywriting ra sao cho hiệu quả?

Lợi ích của việc sử dụng công cụ AI copywriting

Nhiệm vụ của AI là giúp con người hoàn thành các tác vụ từ đơn giản đến vô cùng khó khăn. Một công cụ AI copywriting, chính vì vậy, cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

Phân bổ thời gian hiệu quả hơn

Nếu làm việc trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, bạn hẳn biết khối lượng công việc khổng lồ mà các copywriter phải thực hiện. Những thứ như nghiên cứu sản phẩm, đọc và sửa bản in thử, và biên tập câu chữ… đều có thể được giao cho công cụ AI copywriting, từ đó cho phép bạn tập trung vào những việc khác quan trọng hơn.

Bạn sẽ có thời gian tinh chỉnh chiến lược tiếp thị, nghiên cứu từ khóa cho SEO, và theo dõi KPI cũng như dữ liệu khách hàng. Vì không phải bận tâm những tác vụ nhỏ nhặt, bạn hoàn toàn tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với công việc.

Tối ưu hóa nội dung cho nhóm đối tượng mục tiêu

Bạn có thể nghĩ rằng mình nắm rõ nhóm đối tượng mục tiêu của mình, nhưng các công cụ AI copywriting thực sự còn hiểu được khách hàng của bạn ở mức độ vượt quá những gì bạn có thể nghĩ ra!

AI có khả năng đọc và hiểu dữ liệu về khách hàng, bao gồm từ khóa mà họ tìm kiếm, những nền tảng tốt nhất để nhắm mục tiêu, và loại ngữ điệu sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Những dữ liệu đó chỉ có thể thu thập được thông qua giao tiếp hiệu quả với khách hàng bằng phần mềm email, dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, chatbot mạng xã hội…

Đảm bảo tính nhất quán trong bài viết quảng cáo

Một điều mà AI thực sự làm tốt là tính nhất quán. Chúng hiểu tác vụ được giao và hoàn thành một cách hoàn hảo bất kể thời điểm. Nếu bạn tinh chỉnh các thiết lập trong công cụ AI copywriting của mình để tập trung vào một ngôn ngữ hay ngữ điệu cụ thể, chúng sẽ sử dụng các thiết lập đó để tạo ra những bài viết nhất quán, thể hiện rõ nét thương hiệu – trừ khi bạn thay đổi một lần nữa!

Kết luận 

AI copywriting đang mở ra những triển vọng mới cho lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhà quảng cáo và nhà sản xuất nội dung, đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn trong việc đạt được mục tiêu kinh doanh.

Dù có những thách thức cần vượt qua, như thể hiện cảm xúc và tạo ra những bài viết mang tính sáng tạo, AI copywriting vẫn đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Điều này tạo ra một tương lai tươi sáng cho lĩnh vực này và mở rộng khả năng về việc tạo ra nội dung mạnh mẽ và ấn tượng.

Với sự kết hợp đột phá giữa trí tuệ nhân tạo và nghệ thuật từ, AI copywriting đang dẫn đầu cuộc cách mạng của lĩnh vực viết bài. Điều này đòi hỏi những nhà quảng cáo và nhà sản xuất nội dung cần thích ứng và khai thác triệt để tiềm năng của công nghệ này.

AI Easy Content – Trợ lý ảo tạo sáng tạo nội dung

AI Easy Content là một công cụ viết nội dung tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đáp ứng 3 tiêu chí: unique – đáp ứng SEO – không bị nhận diện là AI.

Nhờ đó, tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu suất cho nhân viên content SEO. Với AI Easy Content bạn có thể:

+ Tạo nội dung hàng loạt + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm chi phí => Chỉ từ 149.000/tháng TRẢI NGHIỆM NGAY AI EASY CONTENT

Các tìm kiếm liên quan đến chủ đề “AI Content”

Ai copywriting là gì miễn phí
copywriting là làm gì
Ai copywriting là gì đăng nhập
Ai copywriting là gì đánh giá
copywriter là gì
người viết quảng cáo và người viết nội dung
Ai copywriting là gì reddit
Vai trò của AI trong copywriting là gì?

Bài liên quan