Cập nhật xu hướng kiếm tiền online 2022

Kiếm tiền online (còn được gọi là kiếm tiền trực tuyến) là hình thức kinh doanh và thu lợi nhuận từ mạng Internet. Khái niệm này chỉ xuất hiện từ khi mạng Internet bước vào và phổ biến rộng rãi ở Việt Nam.

Cập nhật xu hướng kiếm tiền online 2022

Kiếm tiền online không cần vốn 2022

Đây là một hình thức tốt để nhiều người kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng MMO là một hình thức lừa đảo, không có thật. Bất kể hình thức kiếm tiền nào cũng sẽ tiềm ẩn rủi ro nếu bạn không tỉnh táo và có đủ kiến thức để kiểm soát được những việc mình đang làm.

Trên thực tế, MMO lại là hình thức kiếm tiền hiệu quả và đang là một trong các xu hướng kiếm tiền được nhiều người chú ý những năm gần đây. Để tận dụng tối đa hiệu quả của hình thức kiếm tiền này, hãy nắm chắc các thông tin dưới đây trước khi bắt đầu làm MMO nhé!

1. Cộng tác viên (CTV) viết content

Dạo gần đây khi marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu thị trường sử dụng content cao đặc biệt là những dạng content mới sáng tạo hơn. Đây là thị trường phù hợp cho các bạn trẻ sinh viên, đặc biệt là các bạn giỏi về viết lách có thể phát triển bản thân.

Cập nhật xu hướng kiếm tiền online 2022

Kiếm tiền online không cần vốn – CTV Content

Công việc này hầu như không có ràng buộc về thời gian cũng như không chịu sự quản lý quá nhiều từ leader. Bạn thực hiện viết theo đúng tiến độ KPI theo tuần – tháng.

Hiện nay có rất nhiều hình thức viết bài content online: Content website, ctv viết bài PR, viết báo, dịch thuật, content Social,…

Thu nhập tùy thuộc vào hiệu suất của bạn mà mỗi người có mức thu nhập khác nhau. Giao động trung bình mỗi bài viết bạn có thể kiếm về từ 30-200k/bài.

2. Quản trị Fanpage

Facebook nền tảng mạng xã hội có lượt người dùng cao nhất hiện nay. Tận dụng điều đó nhiều ngành nghề lĩnh vực kinh doanh phát triển dưới dạng hình thức các Fanpage, Group bán hàng hỗ trợ khách hàng mục tiêu. Từ kinh doanh nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp lớn.

Các đầu việc chính của nền tảng này thường là quản lý thông tin, trả lời tin nhắn khách hàng, đăng bài, lên kế hoạch content cho page,…

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các công việc này thông qua các bài đăng tuyển dụng trên hội nhóm Facebook hoặc các website tuyển dụng thuê ngoài. Sẽ là lợi thế nếu bạn am hiểu các chính sách, vận hành của Facebook, kỹ năng viết lách, lên kế hoạch, bắt trend thì đây sẽ là đầu việc phù hợp với bạn.

Thu nhập bình quân công việc này giao động từ 1.500.000 – 3.000.000 tùy vào đơn vị tuyển.

3. Kiếm tiền online từ Tiktok, Youtube

Cập nhật xu hướng kiếm tiền online 2022
                             Kiếm tiền Online từ Tiktok – Youtube

Tiktok, Youtube là nền tảng video không còn quá xa lạ với bất kì ai đã và đang sử dụng internet. Hẳn bạn đã nghe đến các Tiktoker, Youtuber nổi tiếng kiếm được hàng trăm triệu đồng/tháng với các video lên tới hàng trăm triệu View.

Bạn là người đam mê sáng tạo nội dung, yêu thích công việc sáng tạo trên video  thì đây sẽ là công việc hợp lý để bạn có thể kiếm tiền online mà không cần vốn. Tùy thuộc vào khả năng, level sáng tạo và tích hợp thành công từ kiến thức cá nhân. Chỉ cần bạn sản xuất ra những video đôi khi không cần quá chất lượng nhưng độ Trust cao, thú vị, độc lạ đủ để bạn lên top xu hướng.

Thu nhập của các Tiktok, Youtuber tùy thuộc vào khả năng của bạn cũng như đi kèm với các hợp đồng mà bạn kiếm trong tương lai. Tối thiểu bạn có thể nhận được khi làm người sáng tạo nội dung trên Tiktok, Youtube là 4.000.000 đồng.

4. Kiếm tiền online bằng cách trả lời khảo sát

Các nhà nghiên cứu thị trường, các doanh nghiệp, các agency marketing, tổ chức nghiên cứu luôn trả tiền để làm khảo sát thị trường. Bạn có thể đăng ký tài khoản trên các trang web như iPanelOnline, BEAN Survey, Voice Pick, Vinaresearch,… và kiếm tiền từ đó. Số tiền kiếm được từ việc làm khảo sát không quá cao nhưng bù lại, đây là công việc dễ hơn cả khi không đòi hỏi kỹ năng nào mà chỉ cần thời gian mà thôi.

5. Viết Blog SEO đặt quảng cáo

Tương tự với cộng tác viên viết content. Blog cũng thiên về những bạn giỏi và yêu thích viết lách. Đây là công việc chủ yếu thiên tính cá nhân, xây dựng trang blog cá nhân tạo concept content cuốn hút, thu hút nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng tới.

Để theo đuổi lĩnh vực này bạn cần học hỏi thêm một số kiến thức như SEO, Website, thiết kế web, landing page, WordPress, Google…

Bước đầu phát triển nếu là người đã có nền tảng trước bạn có thể thực hiện phát triển cá nhân hoặc tìm kiếm đối tác động hành nghiên cứu phát triển để tiến đến tương lai định hướng lâu dài hơn.

Viết Blog, truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm là một trong những dạng content web được khá nhiều đọc giả tin dùng. Đem lại uy tín, được đánh giá trải nghiệm khách hàng cao.

Khi Blog của bạn hoạt động tốt và vững mạnh sẽ được các doanh nghiệp chú ý đến và đặt thầu ký kết hợp đồng đi backlink, đặt quảng cáo cho nhãn hàng của họ. Khi ấy thu nhập của bạn sẽ được tăng lên đáng kể đi kèm với uy tín thương hiệu.

6. Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Affiliate marketing là hình thức cộng tác viên bán hàng tại Việt Nam được áp dụng phổ biến tại các sàn thương mại điện tử đặc biệt là Shopee.

Nếu bạn đam mê review, lướt newfeed và có tài khoản mạng xã hội với nhiều người theo dõi và quan tâm trong 1 cộng đồng nhất định. Đây sẽ là công việc phù hợp để bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn.

Khi bạn đăng ký tham gia vào chương trình Affiliate marketing, chia sẻ liên kết link mua hàng đến tất cả mọi người, thực hiện marketing PR quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng. Với mỗi lượt tiếp cận đặt hàng thành công từ link mà bạn cung cấp cho khách hàng, bạn sẽ được trả một khoản tiền hoa hồng tùy thuộc vào thương hiệu cửa hàng chi trả.

Tuy nhiên với hình thức kiếm tiền online không cần vốn này bạn phải là người tích cực hoạt động thường xuyên trong việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Trau dồi kiến thức, kĩ năng cơ bản về: Social marketing, quảng cáo, design, quay video, dựng hình ảnh,…7.Viết sách – truyện Online

8. App kiếm tiền online

Đã từ lâu đã có các phần mềm, app kiếm tiền xuất hiện trên Internet cho người dùng sử dụng. Từ các hoạt động như đọc báo, làm khảo sát, thực hiện các nhiệm vụ, mời thành viên mới. Các app sẽ trả cho bạn tính theo điểm coin, tùy thuộc vào mỗi app mà có mức tính coi quy đổi tiền khác nhau.

Tuy nhiên không phải app nào cũng chất lượng, đôi khi còn là những app ứng dụng độc hại ảnh hưởng đến thiết bị thông minh của bạn. Vì vậy bạn phải thực sự cân nhắc khi sử dụng chúng. Đồng thời đây là hình thức kiếm tiền online không cần vốn đem lại lợi nhuận, thu nhập khá thấp.

9. Dạy học Online 

Tình hình dịch bệnh tăng cao, việc học tập đặc biệt là của trẻ em, học sinh bị ảnh hưởng lớn. Các phụ huynh muốn con mình vẫn đảm bảo được lượng kiến thức dù không đến trường, họ tìm đến các trung tâm uy tín cung cấp giáo viên dạy kèm. Đây là cơ hội tốt đặc biệt cho các bạn sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập.

Cập nhật xu hướng kiếm tiền online 2022

Dạy học online

Trên các trang web tuyển dụng, hoặc bạn có thể tìm kiếm trên Google các trung tâm cung cấp nhận giáo viên dạy online hoặc trợ giảng online. Các công việc như lên giáo trình, đứng lớp online cho mọi lứa tuổi, môn học, bạn có thể lựa chọn tùy ý. Đặc biệt để apply vào các vị trí làm giáo viên online bạn cần có tối thiểu bằng đại học, và qua một số bài phỏng vấn đặc biệt của trung tâm.

10. Kiếm tiền online từ việc chơi game

Tương tự như app kiếm tiền online. Chơi game vẫn có thể kiếm ra tiền với một số ứng dụng phần mềm game trên thị trường hiện nay.  Hoặc đơn giản bạn có thể thấy các game thủ đánh giỏi các nền tảng game như liên minh huyền thoại, liên quân,… Họ vẫn có thể kiếm ra tiền nhờ các trận đấu giải hoặc thực hiện Livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

Thu nhập không cố định tuy nhiên đây vẫn là hình thức kiếm tiền online không cần vốn thích hợp cho những bạn giỏi, có kĩ thuật về game. Chơi game không xấu, nó giúp bạn tư duy phát triển tư duy khá tốt tuy nhiên phải thật sự sáng suốt cũng như biết sử dụng chúng làm công cụ đúng cách. Để tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân.

11. Kiếm tiền Online thông qua các ngân hàng số

Hiện nay hầu hết ngân hàng đề có mở các liên kết ngân hàng số Internet banking cho người dùng thuận lợi trong việc sử dụng. Tra cứu, kiểm soát, thực hiện các giao dịch thanh toán chuyển tiền dễ dàng ngay trên thiết bị điện thoại thông minh.

Để tăng lượng người truy cập và sử dụng, hầu hết các ngân hàng số đều mở dịch vụ kiếm tiền cho khách hàng bằng việc nhận tiền thông qua việc mời các thành viên mới mở tài khoản. Điển hình như MB Bank, TP Bank, VietinBank, BIDV… Thu nhập lên đến 100k/thành viên mới.

Hình thức kiếm tiền online không cần vốn này nghe dễ dàng thực hiện nhưng không phải bạn bè nào các bạn mời sử dụng cũng sẽ cài đặt ứng dụng và tạo tài khoản. Đồng thời người mà bạn mời phải thật sự tạo tài khoản mới đồng thời gắn mã giới thiệu từ bạn cung cấp thì bạn mới được nhận khoản tiền thưởng đó. Một số ngân hàng còn yêu cầu thành viên mới ít nhất phải gửi vào tài khoản 200.000đ thì mới được xác nhận.

12. Kiếm tiền online từ các ví điện tử

Tương tự ngân hàng số hiện nay các loại ví điện tử cũng có hình thức ưu đãi kích cầu tạo tài khoản, người dùng mới. Khi thực hiện mời khách hàng mới sử dụng dịch vụ, tạo tài khoản ví điện tử người giới thiệu sẽ được nhận 1 khoản tiền hoa hồng đồng thời thành viên mới cũng nhận được một số ưu đãi có thể là tiền mặt.

Một số ví điện tử đã và đang sử dụng hình thức này đó là Momo, Timo, VNpay, Zalopay,…

13. Kinh doanh bán – cho thuê Page – Group Facebook

Facebook đang là một trong những nền tảng mạng xã hội kinh doanh online phát triển nhất hiện nay. Hoạt động kinh doanh lớn, nhu cầu sử dụng các Page, Group nhiều thành viên đặc biệt là nhắm đúng nhóm đối tượng khách hàng cho từng ngành hàng, lĩnh vực đang được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, nhóm kinh doanh quan tâm.

Bạn có kiến thức về facebook, nắm rõ các chính sách, có chiến lược xây dựng và phát triển các Page Group Facebook. Còn ngần ngại gì mà không sử dụng kiến thức và những lợi thế ấy để kinh doanh mua bán Group – Page cho các doanh nghiệp, tổ chức cần.

Thu nhập cho việc thuê đăng bài, thuê Page, hoặc bán Group Facebook hiện nay là khá cao. Thị trường chưa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xây dựng cho mình 1 nhóm nhân sự thực hiện phát triển các Page và lên chiến lược kinh doanh. Sẽ thật sự đem lại cho bạn khoản lợi nhuận doanh thu lớn.

14. Kiếm tiền Online từ Canva

Canva ứng dụng thiết kế không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Canva từ lâu đã cho ra đời thực hiện mở các tài khoản cộng tác viên trên Canva để người dùng thỏa sức sáng tạo, kinh doanh kiếm thêm thu nhập.

Bạn không cần phải là người biết quá nhiều về thiết kế, sử dụng nghiên cứu thành tạo canva, thiết kế ra những template chất lượng. Từ đó kinh doanh bán template trên canva hoặc liên kết qua các nền tảng khác. Đây sẽ là nguồn kiếm tiền online không cần vốn chất lượng cả về thu nhập lẫn kiến thức, hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc nâng cao thẩm mĩ cũng như ứng dụng hình ảnh linh hoạt.

Trung bình 1 mẫu template bán ra có giá giao động từ 2$-10$ tùy thuộc vào ngành hàng.

15. Mô hình Dropship

Dropship hiểu đơn giản là hình thức bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển, kho bãi đặc biệt không cần bỏ vốn kinh doanh. Bạn là người thực hiện tất cả các khâu bán hàng còn lại, đơn hàng đến tay khách hàng từ nhà cung cấp. Hiện nay đây đang là mô hình kinh doanh khá được ưa chuộng bởi sự tiện lợi mà nó đem lại.

Mô hình này mở rộng rãi khắp các loại hình từ sàn thương mại điện tử, website, kinh doanh mạng xã hội. Việc của bạn là tiếp thị, marketing, bán hàng và chốt danh sách đơn. Nhà cung cấp sản phẩm sẽ là người trực tiếp tiếp nhận đóng gói lên đơn, vận chuyển đến người tiêu dùng.

Không quá khó để tham gia vào mô hình kinh doanh online không tốn phí này. Tuy nhiên bạn cần tìm một nhà cung cấp nguồn hàng uy tín, đồng thời phải có những kiến thức cơ bản cần thiết cho quá trình thực hiện kinh doanh.

16. Thiết kế banner, logo shop cửa hàng

Mạng xã hội ngày càng phát triển không ngừng, kiến thức về kỹ năng nhằm phát triển bản thân không còn là mối lo ngại. Mọi thứ hầu như đều được con người chia sẻ trên Google, Youtube,…

Đây cũng là việc kiếm tiền online phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên, khả năng tư duy nắm bắt trend xu hướng tốt. Hiện nay các công ty, cửa hàng, store khởi nghiệp kinh doanh rất nhiều, nhu cầu thiết kế banner, logo thương hiệu cao.

17. Nhận các đầu việc Online có liên quan khác

Ngoài những công việc nói trên, hiện nay vẫn có nhiều các công việc văn phòng tuyển nhân viên làm việc online như gõ văn bản, nhập liệu, dịch thuật, sửa lỗi văn bản, excel, tư vấn viên, chăm sóc khách hàng, telesales,…

Công việc kiếm tiền online không cần vốn trên thị trường đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay là không ít. Tìm được việc phù hợp, và có thực sự nhiệt huyết hay không là ở chính bạn.

Kết luận

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi. Tin rằng với những chia sẻ phong phú về công việc kiếm tiền online không cần vốn sẽ giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp, tạo thêm những nguồn thu nhập mới cho bản thân. Hostify.vn luôn đồng hành kiến thức trên mọi lĩnh vực đặc biệt marketing – kinh doanh – bán hàng.

Một bình luận

Trả lời