Không thể chối bỏ giá trị của AI trong nhiều lĩnh vực của hoạt động kinh doanh, đặc biệt là tiếp thị. Khi mà nhu cầu đối với những nội dung chất lượng cao ngày càng tăng, các đội nhóm tiếp thị cũng bắt đầu tìm đến sức mạnh của AI để lấp đầy khoảng trống nội dung, nghiên cứu từ khóa, hay thậm chí là phân tích dữ liệu quý giá nhằm phục vụ chiến lược nội dung của doanh nghiệp.
Vậy sử dụng AI trong chiến lược nội dung có nghĩa là gì? Và những công cụ nào bạn có thể sử dụng để làm điều đó? Hãy cùng Hostify.vn tìm hiểu tiếp!
Về mặt kỹ thuật, AI giả lập trí tuệ con người thông qua thực hiện các tác vụ nhại lại hành vi và nhận thức của con người. Trong quá trình hoạt động và thu thập thêm nhiều dữ liệu, thông tin, AI còn liên tục tự cải thiện bản thân.
Với cơ chế như vậy, các startup có thể tối đa hóa việc sử dụng AI để phát triển một chiến lược nội dung hiệu quả như sau:
AI có thể tạo ra những bài viết blog hấp dẫn, chuẩn ngữ pháp, tối ưu cho SEO. Nó đặc biệt hữu ích với các nhóm nhỏ cần đăng tải nội dung liên quan để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trong thế giới số, nhưng lại không có nguồn tài nguyên cần thiết để thuê các nhóm copywriter chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các nhóm tiếp thị cần xử lý một lượng lớn nội dung và dữ liệu cũng có thể hưởng lợi từ sự trợ giúp của AI. Dù chưa thể thay thế con người trong lĩnh vực viết lách, những công cụ dưới đây vẫn sẽ giúp bạn đơn giản hóa luồng công việc sáng tạo nội dung:
– Moz Keyword Explorer (https://moz.com/explorer): công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO bằng AI.
– SEMrush (https://www.semrush.com/): công cụ phân tích SEO bằng AI.
– Google Natural Language Processing Tool (https://cloud.google.com/natural-language): xác định biểu cảm và chủ đề của một đoạn nội dung cụ thể
– GPT-3 (https://openai.com/blog/gpt-3-apps/): AI sáng tạo nội dung (văn bản, ảnh…) của OpenAI
– Grammarly (https://www.grammarly.com/): AI kiểm tra ngữ pháp và chính tả; đề xuất phong cách và ngữ điệu cho bài viết
– Jaspe (https://www.jasper.ai/): AI sáng tạo nội dung độc đáo
Các AI tạo ảnh được xem là công cụ cực kỳ hữu ích với các nhóm tiếp thị nhỏ, không có chuyên gia đồ họa riêng, hoặc có nguồn tài nguyên ảnh hạn chế. Các nhóm tiếp thị có thể tạo nội dung hấp dẫn mà không phải mò mẫm vô số thư viện ảnh trên mạng internet, từ đó tiết kiệm thời gian quý giá.
Một số công cụ AI tạo ảnh đáng chú ý gồm:
– Jasper Art (https://www.jasper.ai/art): chuyển câu lệnh văn bản thành hình ảnh
– Night Cafe (https://nightcafe.studio/): tạo ảnh độc đáo bằng thuật toán tinh vi; rất phù hợp với các nhóm tiếp thị có nhu cầu phức tạp về ảnh
– Photosonic (https://photosonic.writesonic.com/): tạo ảnh từ câu lệnh cũng như các ảnh có sẵn
– Fotor GOArt (https://goart.fotor.com/): tạo ảnh NFT từ mẫu và ảnh có sẵn
– DALL-E2 (https://openai.com/dall-e-2/): tạo ảnh sieeu chân thực, cũng như các bản thiết kế, minh họa sản phẩm, và vẽ phác họa công nghiệp dựa trên ảnh có sẵn và văn bản miêu tả.
Tiếp thị email là một giải pháp tuyệt vời để tạo lead và tiếp cận các khách hàng hiện có. Tuy nhiên, để triển khai nó một cách hiệu quả đòi hỏi phải lên kế hoạch và có chiến lược phù hợp.
AI có thể tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị email bằng cách đảm bảo email được chuyển đến khách hàng ở thời điểm thích hợp nhất, từ đó giúp tăng tỷ lệ mở thư. Một số công cụ còn giúp cá nhân hóa email với tiêu đề, backlink, gợi ý sản phẩm…
Một số công cụ AI tiếp thị email mà bạn có thể sử dụng bao gồm:
– Seventh Sense (https://www.theseventhsense.com/): điều chỉnh thời gian chuyển thư dựa trên dữ liệu khách hàng, để tăng tỷ lệ gửi thành công và cải thiện điểm số người gửi
– Smartwriter.ai (https://www.smartwriter.ai/): tự động hóa gửi email và cá nhân hóa tin nhắn với chủ đề tùy biến, cung cấp khả năng tạo miêu tả sản phẩm Shopify, tạo backlink, và cá nhân hóa cold email.
– MarketMuse (https://www.marketmuse.com/): tận dụng deep AI research để tạo nội dug long-form cho email, bài viết tiếp thị, website, và các loại bài viết khác.
Các công cụ AI có thể được ử dụng để tạo nội dụng mạng xã hội trên nhiều nền tảng, và hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo nhắm đến những nhóm đối tượng cụ thể. Một số công cụ còn cung cấp tính năng khám phá và theo dõi hoạt động tiếp thị người ảnh hưởng, để các thương hiệu có thể tìm kiếm những cái tên đương thời phù hợp nhất với lĩnh vực của họ.
Dưới đây là một số công cụ mạng xã hội nên dùng:
– Jasper: tạo nội dung chất lượng cao cho mạng xã hội và website thông qua mô hình GPT-3 và các template nội dung sẵn có
– Smartly.io (https://www.smartly.io/): lên kế hoạch, thử nghiệm, và triển khai các chiến lược chiến dịch quảng cáo để nhắm mục tiêu thông qua Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest…
– Emplifi.io (https://emplifi.io/): quản lý nhiều profile mạng xã hội từ một nền tảng duy nhất. Ngoài ra bạn có thể theo dõi, đánh giá và giám sát những người có sức ảnh hưởng.
Chiến lược nội dung bằng AI cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho các nhà sản xuất nội dung để phát triển và nâng cao chất lượng nội dung. Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và con người có thể tạo ra những bước tiến đáng kể trong việc cung cấp nội dung giá trị và tương tác với khách hàng.
viết ai
|
Nội dung chiến lược bằng ai pdf
|
Nội dung chiến lược bằng ai wikipedia
|
|
Nội dung chiến lược bằng ai age
|
Nội dung chiến lược bằng ai review
|
Mẫu chiến lược nội dung
|
Bài liên quan