Facebook Reach là một thuật ngữ chỉ số lượng người duy nhất từng xem nội dung của bạn hay xem trang của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Ví dụ, bạn đăng một bài viết và có 100 người xem bài viết này. Như vậy, reach là 100 người. Đơn giản nhỉ?
Facebook reach luôn được đo trong một khoảng thời gian cụ thể (ví dụ: 28 ngày). Có nghĩa là không có con số cố định thể hiện reach tổng thể của bạn. Thay vào đó, các nhà tiếp thị chú ý đến reach hàng ngày, hàng tuần, hoặc hàng tháng.
Hiển nhiên, Facebook không thể theo dõi bao nhiêu cặp mắt nhìn thấy bài đăng của bạn khi họ cuộn news feed. Nền tảng này đơn giản là theo dõi bài đăng của bạn hiển thị trên bao nhiêu màn hình duy nhất.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại nội dung, có nhiều loại reach khác nhau mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dưới đây.
Đầu tiên, bạn cần phân biệt giữa reach của một bài đăng Facebook và reach của một Facebook Page.
Đây là lúc mọi thứ trở nên hơi phức tạp một chút. Reach của một bài đăng Facebook là số lượng người từng xem một bài viết cụ thể trên news feed của họ. Trong khi đó reach của một page là số lượng người từng xem bất kỳ nội dung nào trong một khoảng thời gian nhất định. Nói ngắn gọn, nếu reach của page tăng đồng nghĩa nhiều người đang thấy nội dung của bạn hơn (và ngược lại). Trong khi đó, reach của các bài đăng riêng rẽ sẽ dao động tùy thuộc nhiều yếu tố:
Để xác định được nên tập trung vào loại reach nào, bạn cần nghiên cứu kỹ chiến lược nội dung Facebook của mình.
Cả reach của bài đăng Facebook và reach của page đều được chia làm 3 nhóm:
Những thay đổi gần đây của thuật toán Facebook đã giúp nền tảng này hiển thị nhiều nội dung mà người dùng muốn thấy hơn. Để xác định mỗi bài đăng sẽ xuất hiện ở đâu, Facebook sẽ dựa trên:
Những chỉ báo này sau đó sẽ được dùng để tính toán vị trí của các bài đăng và cách xuất hiện của chúng để đảm bảo phù hợp hơn với người dùng.
Facebook reach là một công cụ quyền lực. Nội dung của bạn càng có nhiều reach, nó càng dễ thu hút người hâm mộ và người theo dõi mới về cho tổ chức của bạn hơn. Facebook tiếp tục là một kênh lý tưởng đối với các công ty muốn tiếp cận các khách hàng mới. Với hàng tỷ người dùng hoạt động thuộc đa dạng các nhóm nhân khẩu học, reach mang lại một giải pháp để bạn mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu của mình.
Nhưng ngược với suy nghĩ của nhiều người, reach trên Facebook không hoàn toàn nằm trong tay của thuật toán.
Một số cách tốt nhất để tăng reach của bài đăng Facebook bao gồm:
Điều này đặc biệt quan trọng, khi mà việc đăng bài chéo giữa Instagram hay Twitter ngày càng phổ biến.
Tức là, bạn đừng xem Facebook như một “bãi rác” để hiển thị những nội dung vốn dành cho các nền tảng khác. Cụ thể, bạn cần:
Những cách trên là tối quan trọng để tăng reach tự nhiên và được thuật toán của Facebook chú ý hơn.
Những tài khoản được tương tác nhiều nhất trên Facebook đều đăng bài mỗi ngày. Đó là bởi sự đều đặn này giúp cải thiện sự hiện diện của bạn, và cho thuật toán biết bạn đang tích cực hoạt động.
Tối ưu thời gian đăng bài không phải là giải pháp tối thượng để tăng tương tác, nhưng nó thực sự làm tăng khả năng những bài đăng mới nhất của bạn tiếp cận được người xem sớm nhất.
Facebook trong vài năm trở lại đây đã trở thành một nền tảng xem video đặc sắc.
Dù là livestream, hay một quảng cáo đơn giản, chèn video vào chiến lược nội dung của bạn vẫn là một nước đi thông minh nếu bạn muốn tăng reach. Lưu ý rằng nhiều bài đăng đạt được reach viral thông qua các lượt thích và chia sẻ thường là các video!
Tùy thuộc vào doanh nghiệp hay ngành công nghiệp của bạn, mua reach thông qua quảng cáo thực sự là vấn đề không sớm thì muộn, chứ không phải có cũng được, không có cũng không sao.
Sự sụt giảm của reach tự nhiên đã dẫn đến sự trỗi dậy của quảng cáo Facebook. Nếu như reach của bạn chủ yếu dựa vào chiến lược mời chào và nhắm mục tiêu, quảng cáo là con đường trực tiếp và dễ dàng nhất để dành lấy sự chú ý của người xem.
Và đối với nhiều nhãn hiệu, khoản đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng.
Cải thiện reach của page bằng tương tác từ group hoặc các tài khoản riêng rẽ (ví dụ tài khoản cả nhân viên hoặc đối tác) cũng là một cách để tăng reach viral.
Mỗi tài khoản hoặc page đều có những hạn chế nhất định khi xét về số lượng người có thể xem bài đăng. Nhưng tương tác từ bên ngoài lại có thể tạo hiệu ứng cầu tuyết, tức là nội dung của bạn sẽ xuất hiện liên tục trước mắt những người chẳng hề theo dõi bạn!
Cách tính lượt reach
|
Organic reach la gì | Reach Facebook la gì | Lượt reach |
Lượt reach La gì | Organic reach | Post reach La gì | Paid reach La gì |
Bài liên quan