Để đăng ký tài khoản Zalo, bạn cần sử dụng số điện thoại di động. Zalo sử dụng số điện thoại làm phương thức xác thực và liên kết tài khoản của bạn với số điện thoại đó. Khi bạn đăng ký Zalo, bạn sẽ cần cung cấp số điện thoại của mình và sau đó nhận được một mã xác thực qua tin nhắn SMS để hoàn tất quá trình đăng ký.
Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp bạn cần thay đổi số điện thoại Zalo. Ví dụ, bạn không còn dùng số điện thoại đã đăng ký Zalo nữa, nhưng vẫn muốn giữ lại tài khoản Zalo, lúc đó bạn phải đổi số điện thoại Zalo sang số mới.
Dưới đây, Hostify sẽ hướng dẫn bạn đổi số điện thoại Zalo trên các thiết bị.
Bạn có thể sử dụng Zalo trên máy tính thông qua ứng dụng dành cho Windows và macOS, hoặc sử dụng trực tiếp Zalo Web trên trình duyệt mà không cần cài đặt thêm bất kỳ thứ gì.
Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng Zalo trên máy tính là thiếu vắng một số tính năng so với ứng dụng di động, trong đó có tính năng đổi số điện thoại Zalo.
Như vậy, ở thời điểm hiện tại, bạn chưa thể thay đổi số điện thoại Zalo trên máy tính được.
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng và chọn mục “Cá nhân”. Sau đó, nhấn vào biểu tượng “Cài đặt” như được hướng dẫn trong hình ảnh.
Bước 2: Trong giao diện “Cài đặt”, chọn “Tài khoản và bảo mật”.
Bước 3: Tại mục “Tài khoản”, chọn “Đổi số điện thoại”. Bạn sẽ thấy ứng dụng hiển thị các lưu ý, hãy chọn “Tiếp tục”.
Bước 4: Nhập mật khẩu xác nhận, sau đó bấm “Tiếp tục” rồi nhập số điện thoại mới của bạn vào ô tương ứng, bấm “Tiếp tục” một lần nữa. Kiểm tra lại xem số điện thoại mới đã chính xác chưa và chọn “Xác nhận” nếu đúng.
Bước 5: Sau khi xác nhận, bạn sẽ nhận được một mã OTP qua cuộc gọi hoặc tin nhắn tới số điện thoại mới của bạn. Hãy nhập mã số đó và chọn “Tiếp tục”.
Bước 6: Một thông báo sẽ hiển thị cho biết bạn đã thay đổi số điện thoại thành công. Chọn “Hoàn tất” để hoàn thành quá trình đổi số điện thoại.
Tuy nhiên, việc đổi số điện thoại không phải lúc nào cũng thành công. Nếu không thoả mãn hai điều kiện sau: 1) đặt mật khẩu đăng nhập cho tài khoản, và 2) chưa từng đăng xuất trong vòng 7 ngày trở lại đây, bạn sẽ không được phép đổi số điện thoại. Lúc này một thông báo sẽ xuất hiện, bấm “Quay lại sau” và thử lại ở một thời điểm khác.
Bước 1: Trên màn hình đăng nhập, chọn “Lấy lại mật khẩu”. Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản (số điện thoại cũ) vào ô để nhận mã xác thực (OTP).
Bước 2: Nhập mã OTP nhận được từ tin nhắn hệ thống. Sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản, bạn có thể tạo một mật khẩu mới.
Đó là cách thay đổi số điện thoại trên Zalo trong trường hợp bạn quên mật khẩu. Quá trình chuyển đổi này rất đơn giản và thông tin, dữ liệu của bạn sẽ được giữ nguyên. Hãy thực hiện nếu cần và đừng quên lưu lại bài viết này để tham khảo trong tương lai.
Khi đăng ký số điện thoại và các thông tin cá nhân khác với Zalo, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết:
Thông tin liên hệ tư vấn