Trong vài năm gần đây, Shopee đã vượt qua cả Lazada và Tiki để trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp, việc chạy quảng cáo trên Shopee được đánh giá là một phương pháp hiệu quả để tăng cường số lượng đơn hàng và tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Trong bài viết hôm nay, Hostify sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Shopee một cách tối ưu và hiệu quả.
Tương tự như các nền tảng khác, quảng cáo trên Shopee là việc bạn trả tiền để Shopee hiển thị sản phẩm trong cửa hàng của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, kèm theo việc sản phẩm của bạn cũng có thể được hiển thị tự nhiên cho khách hàng (có thể do SEO Shopee tốt hoặc do Shopee đánh giá sản phẩm là hữu ích với khách hàng).
Mỗi lần quảng cáo một sản phẩm trên Shopee, bạn sẽ cần tạo một chiến dịch. Trong mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn có thể thêm nhiều từ khóa khác nhau. Các từ khóa có thể được chọn dựa trên hình thức đấu thầu mở rộng hoặc chính xác.
Đối với quảng cáo Shop Ads, một chiến dịch sẽ tương ứng với một nhóm mục tiêu mà bạn nhắm đến.
Chạy quảng cáo trên Shopee mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, bao gồm:
Hình thức quảng cáo này đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Đây là một phương pháp quảng cáo phổ biến nhất, vì nó mang lại ngay lập tức các đơn hàng cho cửa hàng của bạn.
Khi tìm kiếm trên Shopee, các sản phẩm có nhãn “Tài trợ” dưới đó là các quảng cáo được hiển thị dựa trên đấu thầu từ khóa. Các sản phẩm hiển thị trong dòng tiếp theo thường là kết quả của việc tối ưu hóa Shopee SEO.
Quảng cáo liên quan trên Shopee, hay quảng cáo khám phá, là một hình thức quảng cáo giúp sản phẩm của bạn được hiển thị trong phần “Sản phẩm tương tự” hoặc “Có thể bạn cũng thích”.
Ví dụ, khi khách hàng đang xem một chiếc đầm ngủ và kéo xuống phần dưới cùng của trang, họ sẽ được hiển thị các sản phẩm liên quan khác. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong phần này.
Hình thức này chỉ áp dụng cho một số cửa hàng đáp ứng các yêu cầu hoặc thuộc danh mục yêu thích, Shop Mall trên nền tảng Shopee. Quảng cáo này giúp tăng lượt truy cập và lượt thích cho cửa hàng trên nền tảng Shopee.
Tiếp theo, chúng ta sẽ nói về cách chạy quảng cáo tìm kiếm ( đấu thầu từ khoá) trên Shopee. Là hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất, quảng cáo đấu thầu từ khoá sẽ giúp cửa hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm, điều này sẽ thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn. Khi lượt truy cập tăng, khả năng chuyển đổi cũng tăng lên. Đơn giản, khi thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, khả năng hoàn thành đơn hàng và tăng doanh thu sẽ tăng lên nhanh chóng và vượt trội. Hơn nữa, khi khách hàng mua sản phẩm và hài lòng với chúng, bạn sẽ nhận được những đánh giá tốt, tăng cường uy tín cho gian hàng của bạn.
Shopee sẽ gợi ý từ khoá theo sản phẩm của bạn. Bạn có thể tìm từ khoá bằng cách gõ vào ô tìm kiếm, sau đó bấm Thêm → Xác nhận và thêm từ khoá.
Để điều chỉnh nhiều từ khóa cùng một lúc, bạn có thể chọn ô trống bên cạnh từng từ khóa và chọn “Chỉnh sửa hàng loạt”.
Sau khi bạn đã thiết lập xong, hãy chọn “Đăng ký đấu giá từ khóa” để hoàn tất quá trình.
Tuỳ vào sản phẩm mà bạn kinh doanh và hành vi tìm kiếm của khách hàng mà bạn sẽ lựa chọn giữa Từ khóa mở rộng hoặc Từ khóa chính xác.
Không phải từ khóa nào có tỷ lệ tìm kiếm cao cũng đảm bảo hiệu quả cao. Đôi khi, chỉ cần chọn đúng từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn là đủ.
Nên lựa chọn các từ khóa cho những sản phẩm đang bán chạy trong cửa hàng để chạy đấu thầu, điều này sẽ tăng khả năng khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Nếu cửa hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể chọn những từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao và giá thầu cao) để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Nếu ngân sách quảng cáo của cửa hàng hạn chế, bạn nên chọn các từ khóa ngách, từ khóa dài (có lượng tìm kiếm thấp và giá thầu thấp) để tối ưu hóa tiếp cận khách hàng.
Đặt tên sản phẩm một cách chính xác để đấu thầu từ khóa cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn từ khóa không liên quan đến tên sản phẩm, điểm chất lượng từ khóa sẽ thấp và đồng thời làm tăng chi phí giá thầu.
Giá chạy quảng cáo Shopee
|
Tool chạy quảng cáo Shopee | Chạy quảng cáo Shopee miễn phí | Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee |
Chạy quảng cáo Shopee không ra đơn | Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee | Khóa học chạy quảng cáo Shopee | Dịch vụ chạy quảng cáo Shopee |
Bài liên quan