Bán hàng trên TikTok là việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội TikTok nhằm tiếp thị và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ để tạo doanh số bán hàng và thu lợi nhuận. Bán hàng trên TikTok hiện đang là một xu hướng không thể bỏ qua đối với bất kỳ doanh nghiệp hay người bán cá nhân nào bởi khả năng tiếp cận người dùng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ từ 13 – 34 tuổi, vốn được xem là đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng quan trọng cho nhiều doanh nghiệp.
Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn tiếp cận đối tượng độ tuổi thanh thiếu niên, TikTok là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả và dễ dàng, chỉ với các bước đơn giản sau:
Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với những người tạo nội dung chuyên nghiệp trên TikTok, những người có lượt follow cao và tạo ra nội dung tương tác tốt để quảng bá thương hiệu của bạn thông qua kênh của họ. Điều này giúp tăng khả năng viral hóa thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Ngoài việc tự tạo nội dung, bạn cũng có thể sử dụng TikTok ads để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận đến đông đảo người dùng trên nền tảng này.
Hiện nay, nhiều thương hiệu đã kết hợp giữa việc tự tạo nội dung trên kênh của họ và hợp tác với những người sáng tạo nội dung khác để tối ưu hóa việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Từ đó, họ đã thu hút nhiều đơn hàng ổn định và đạt được doanh thu cực kỳ cao. Sử dụng TikTok để bán hàng không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh mà còn mở ra cơ hội tiếp cận đến thị trường thanh thiếu niên rộng lớn và tiềm năng.
Thống kê cho thấy, 60% số người dùng TikTok mỗi ngày là nữ giới trong độ tuổi 13 – 24. Do đó, với nhóm đối tượng này, bạn nên lựa chọn một số sản phẩm sau để kinh doanh:
TikTok là mạng xã hội chuyên về video, do đó muốn thu hút được một lượng người theo dõi đáng kể, video của bạn phải đặc sắc.
Hiện nay, TikTok cung cấp nhiều hiệu ứng và tính năng độc đáo để làm video của bạn thêm sinh động và thu hút, bao gồm cả âm nhạc và hiệu ứng. Nền tảng này có sẵn một loạt các bài hát nổi tiếng để sử dụng miễn phí mà không vi phạm bản quyền.
Để thêm bài hát vào video, bạn chỉ cần nhấn nút “Âm thanh” gần đầu màn hình ghi âm. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm và chọn bản nhạc yêu thích, nhạc theo xu hướng hoặc nhạc phù hợp với ngữ cảnh của video.
Lưu các bài hát bạn yêu thích vào mục “Yêu thích” bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu trang bên phải tên bài hát.
Muốn thêm một bài hát vào video, chỉ cần chọn nó từ thư viện và nhấn nút đánh dấu màu đỏ để xác nhận lựa chọn.
Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh video của mình bằng nhiều hiệu ứng độc đáo khác nhau như: lật, tốc độ, chế độ làm đẹp, bộ lọc, hẹn giờ, hiệu ứng…
Cuối cùng, bạn có thể tải video đã ghi trước đó lên TikTok bằng biểu tượng tải lên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các video dài sẽ cần được cắt bớt để phù hợp với giới hạn thời gian 60 giây trên TikTok.
Tận dụng việc chèn âm thanh tốt và tạo hiệu ứng đẹp là một trong những cách bán hàng trên TikTok cực kỳ hiệu quả. Hãy thử tạo một video và đo lường kết quả của nó để tăng tính tương tác và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn trên nền tảng này!
Sau khi đã dành hàng giờ để quay, chèn nhạc, tạo hiệu ứng và chọn nhạc, bạn đã tạo được một video như ý muốn.
Nhưng nếu video của bạn không có lượt xem hoặc tương tác, điều này thật đáng buồn! Nhưng đừng lo lắng, hãy áp dụng những mẹo sau để thu hút lượng khán giả theo dõi và tương tác với video của bạn:
Tương tự như Facebook hay Instagram, TikTok là một nền tảng hướng tới các doanh nghiệp để trả tiền để chạy quảng cáo và tiếp cận hàng trăm ngàn người dùng mỗi ngày.
Dưới đây là bốn cách TikTok cho phép bạn trả tiền để quảng cáo trên ứng dụng của họ:
Cách đăng ký bán hàng trên TikTok
|
Cách bán hàng trên TikTok không cần vốn | Phí bán hàng trên TikTok | Bán hàng trên TikTok có mất phí không |
Cách live bán hàng trên TikTok | Có nên bán hàng trên Tiktok | Cách đăng bán hàng trên TikTok bằng điện thoại | Bán hàng trên TikTok có cần máy in không |
Bài liên quan