Những thắc mắc sau khi mua tên miền thì làm gì?

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Giờ đây, bạn đã là chủ sở hữu của một tên miền, rất có thể bạn đang nghĩ đến việc tạo một trang web

nhung-thac-mac-sau-khi-mua-ten-mien-thi-lam-gi
Những thắc mắc sau khi mua tên miền thì làm gì?

1. Sau khi mua tên miền thì làm gì? Trỏ (kết nối/liên kết) tên miền của bạn với hosting

Dịch vụ hosting là gì? Hosting là không gian và cũng là nơi lưu trữ bất kỳ trang web nào. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn không có khả năng lưu trữ trang web của riêng mình và sẽ cần cung cấp một máy chủ lưu trữ bên thứ ba đáng tin cậy để duy trì và chạy trang web của bạn (tốt nhất là tìm hiểu kỹ và chọn các công ty uy tín và chuyên nghiệp).

Điều cơ bản khi bạn muốn tạo một website bán hàng hay giới thiệu doanh nghiệp. Vấn đề đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một gói hosting có thể đáp ứng việc tạo trang web của bạn.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ hosting và các website có mẫu giao diện web có sẵn để quy trình kết nối tên miền đơn giản và dễ hiểu

Ngoài ra, gói hosting của hostify.vn có cung cung cấp cho bạn tính năng bảo vệ SSL.

2. Mua dịch vụ hosting/ VPS/máy chủ

Nếu ví website là một ngôi nhà thì tên miền là địa chỉ nhà và hosting là mảnh đất chứa ngôi nhà đó. Vì thế, sau khi mua tên miền bạn bắt buộc phải mua hoặc thuê hosting để làm không gian lưu trữ cho website. Ngoài hosting thì bạn có thể tham khảo thêm VPS và máy chủ. Cùng có công dụng lưu trữ website, nhưng 3 dịch vụ hosting, VPS và máy chủ có khác biệt như sau.

– Hosting: nơi lưu trữ website của bạn trên cùng một máy chủ với các website khác. Không gian lưu trữ nhỏ, dễ bị ảnh hưởng chéo bởi lỗi của các website khác trên cùng máy chủ. Tuy nhiên, giá mua hosting rẻ hơn.

– VPS là máy chủ ảo được tạo ra từ dung lượng lưu trữ của máy chủ vật lý. Với cấu hình và cách hoạt động y như một máy chủ riêng nhưng dung lượng nhỏ hơn. Giá cao hơn hosting nhưng bảo mật và chủ động được trong việc sử dụng

– Máy chủ riêng có không gian lưu trữ lớn nhất, bảo mật tốt nhất. Tuy nhiên, giá thuê máy chủ riêng thường khá cao. Trường hợp này sẽ phù hợp với các website lớn cần lưu trữ nhiều thông tin.

3. Khởi tạo email doanh nghiệp theo tên miền của bạn

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Khi bạn đã hoàn tất việc lưu trữ và thiết lập trang web của mình, bước tiếp theo là tạo một địa chỉ email tên miền để tăng độ uy tín doanh nghiệp cũng như bản thân người làm webiste

Liên kết một dịch vụ email với tên miền của bạn cung cấp cho bạn tùy chọn để có một địa chỉ email tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể để địa chỉ email ở định dạng: têncôngty@tênmiềncủabạn.com

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử và thường xuyên tương tác với khách hàng về sản phẩm. Email tùy chỉnh cũng hữu ích nếu bạn đang thiết lập chiến lược marketing qua email để quảng bá cửa hàng trực tuyến hoặc doanh nghiệp của mình.

Mặc dù tài khoản email Gmail hoặc Hotmail miễn phí giúp bạn phần nào, nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc chạy các chiến dịch marketing qua email chẳng hạn, bạn có thể nhanh chóng gặp sự cố với bộ lọc spam khi sử dụng loại email này. Và nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của bạn..

Bạn không chỉ có thể đặt tên miền của mình bên cạnh địa chỉ email mà chúng tôi còn cho phép bạn di chuyển nội dung từ hộp thư cũ sang hộp thư mới. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ mất dấu các cuộc trò chuyện trước đó.

3. Phát triển thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Thương hiệu là thứ ngăn cách bạn với các đối thủ cạnh tranh trong cùng một thị trường ngách. Đó là điều bắt buộc cần xây dựng trong marketplace hiện đại.

Vì đó là những gì giúp mọi người nhận diện được bạn, xây dựng thương hiệu là một trong những bước quan trọng nhất để xây dựng sự hiện diện trên mạng của bạn.

Đó là thứ đưa công ty bạn từ việc chỉ được tìm thấy ngẫu nhiên trong kết quả tìm kiếm trở thành cái tên mà mọi người chủ động nhập vào công cụ tìm kiếm.

Vì tên miền thường đại diện cho một doanh nghiệp nên việc sở hữu một tên miền sẽ giúp bạn đi trước một bước trong quá trình này.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc xây dựng thương hiệu, bạn cần phải nỗ lực để nâng cao tên tuổi của mình và kết hợp chặt chẽ doanh nghiệp của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

3.1. Sản xuất nội dung chất lượng cao

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của việc liên kết tên miền của bạn với nội dung chất lượng tuyệt vời. Bằng cách cung cấp cho khách truy cập mới lý do để quay lại, bạn có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web. Nội dung chất lượng không chỉ ở blog mà còn là video và các loại nội dung khác.

3.2. Phát triển tài sản hữu hình của thương hiệu.

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Bạn cần đảm bảo tên miền và hình thức của nó phù hợp với chủ đề và thẩm mỹ của thương hiệu. Có một logo chuyên nghiệp, một slogan và một câu chuyện thương hiệu giúp công ty của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

3.3. Ưu tiên tối ưu hóa SEO. 

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Nhiều năm trước, xây dựng thương hiệu có nhiều chiều hơn. Ngày nay, tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO là một trong những cách tốt nhất để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tăng cơ hội leo lên xếp hạng SERP.

3.4. Xây dựng lượng người theo dõi.

Càng nhiều ánh mắt chú ý đến tên miền của bạn, thì công ty của bạn càng hoạt động tốt hơn. Có một lượng người theo dõi có thể giúp trang web và công ty của bạn phát triển nhanh hơn. Vì vậy, bạn cần tương tác với khán giả của mình thường xuyên.

3.5. Duy trì danh tiếng tốt.

Sau khi mua tên miền thì làm gì? Bạn có thể không nghĩ rằng PR là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu, nhưng duy trì danh tiếng tốt là một bước quan trọng để xây dựng chiến lược thương hiệu và phát triển lòng tin với khán giả của bạn.

4. Sử dụng các kênh mạng xã hội phù hợp

Thương hiệu của bạn trông sẽ đáng tin cậy
Thương hiệu của bạn trông sẽ đáng tin cậy

Sau khi mua tên miền thì làm gì?Thương hiệu của bạn trông sẽ đáng tin cậy và đáng nhớ hơn đối với người tiêu dùng nếu bạn thể hiện được một diện mạo thống nhất trên internet.

Cho dù bạn chọn lập tài khoản doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội nào, bạn cũng cần điều chỉnh giao diện và thông điệp của chúng thống nhất với mọi kênh khác của bạn.

Bạn cần đặt tên tài khoản của các kênh mạng xã hội càng giống với tên miền và tên thương hiệu của bạn thì càng tốt. Tuy nhiên, chúng không nhất thiết phải là bản sao chính xác của tên miền. Đôi khi bạn có thể cần thêm một vài chữ cái, ký hiệu hoặc số trong tên người dùng.

Có tên tài khoản mạng xã hội khớp với tên miền và tên công ty của bạn rất quan trọng. Nó không chỉ giúp người dùng trên nền tảng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên thanh tìm kiếm mà còn mang lại cho bạn các liên kết hợp lý để đưa vào trang web, email hoặc thậm chí danh thiếp của bạn.

Bắt đầu bằng cách thiết lập tài khoản mới trên các nền tảng mà bạn đang định sử dụng. Nếu bạn không có nhiều thời gian, chỉ cần đăng ký bằng email tùy chỉnh, gõ tên bạn mong muốn và hoàn tất sau.

Các nền tảng mạng xã hội bạn chọn sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh bạn điều hành và kiểu khách hàng bạn đang cố gắng tiếp cận bằng thông điệp của mình. Hãy nhớ rằng sẽ có nền tảng bạn nhận được nhiều tương tác hơn so với các nền tảng còn lại.

Hostify.vn vừa chia sẻ cho bạn nội dung Những thắc mắc sau khi mua tên miền thì làm gì? Mong bạn sẽ hiểu rõ cũng như giúp ích cho bạn trong quá trình tạo website

Thông tin liên hệ tư vấn

Đọc thêm:

Office 365 là gì? So sánh Microsoft 365 và Office 2021

10 kỹ năng, cách làm Powerpoint chuyên nghiệp, ấn tượng

Cách quay video màn hình máy tính nhanh nhất

Một bình luận

Đã tắt bình luận.