Các cách xác thực tên miền sau khi đăng ký thành công

Sau khi đăng ký thành công tên miền, bạn phải tiến hành xác thực tên miền thì tên miền đó mới có thể chính thức hoạt động. Trong bài viết này Hostify.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xác thực tên miền Quốc tế sau khi đăng ký thành công nhé! Nào bây giờ chúng ta cùng bắt đầu thôi!

Hướng dẫn xác thực tên miền Quốc tế sau khi đăng ký thành công

 

Việc xác thực tên miền hằm hạn chế tình trạng tranh chấp chủ sở hữu, cũng như ngăn ngừa việc khách hàng đăng ký tên miền Quốc tế sử dụng các địa chỉ email giả hoặc không sử dụng được, lãng phí tài nguyên. Chính vì vậy tổ chức tên miền Quốc tế ICANN đã chính thức bổ sung quy định là chủ sở hữu phải xác thực email khi đăng ký hoặc thay đổi email whois của tên miền Quốc tế ngay sau khi đăng ký thành công.

Nếu sau 14 ngày bạn không xác minh thông tin, tên miền của bạn sẽ bị tạm khóa DNS, sẽ tự động khoá và sẽ rơi vào trạng thái: Client Hold.

 

Các bước xác thực email tên miền Quốc tế

#Bước 1: Tìm kiếm mail xác thực từ hệ thống của Hostify.vn

– Sau khi bạn đã đăng ký tên miền và thanh toán thành công, hãy mở hợp thư của email mà bạn điền lúc đăng ký tên miền, sau đó vui lòng tìm kiếm từ khóa “GMO”.

– Lúc này sẽ thấy 1 email bằng tiếng Anh có tiêu đề mail xác thực tên miền là: IMPORTANT! Verify your contact information for domain hoặc REMINDER: Verify your contact information for domain. Đây chính là email bạn cần xác thực.

xác thực tên miền quốc tế

 

#Bước 2: Truy cập để xác thực email

– Hãy mở email này lên bạn sẽ thấy một đường đẫn xác thực email theo đường tên miền. Đường dẫn xác nhận từ “Onamae.com”.

– Hãy nhấp vào đường link dài nhất trong mail. Sau đó Click Approve để hoàn tất quá trình xác thực.

xác thực tên miền quốc tế

 

#Bước 3: Hệ thống tiến hành xác nhận

– Ngay sau khi bạn xác thực email, hệ thống sẽ gửi đến bạn một thông báo “Your email has been verify…” để xác nhận. Vậy là là bạn đã xác thực tên miền thành công rồi đấy.

xác thực tên miền quốc tế

 

2. Các vấn đề liên quan đến xác thực tên miền và mua tên miền quốc tế

2.1 Tại sao mua tên miền quốc tế phải đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông?

Việc mua tên miền cần tuân thủ theo Điều 23 của Luật CNTT quy định tổ chức, cá nhân khi thiết lập trang web để phục vụ cho thông tin điện tử nhưng không sử dụng tên miền Quốc gia Việt Nam “.vn” thì phải thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông tại trang www.thongbaotenmien.vn 


2.2 Thủ tục đăng ký và xác thực tên miền quốc tế 

Thủ tục đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam được quy định trong Điều 19 Thông tư 24/2015/TT-BTTTT ngày 18 tháng 08 năm 2015 “Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet” bao gồm:

  • Hồ sơ đăng ký
  • Bản khai đăng ký tên miền quốc tế 
  • Địa chỉ đăng ký

(Danh sách và địa chỉ của các đơn vị đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam được công bố tại địa chỉ: www.thongbaotenmien.vn, mục Nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam.)

Bạn cần nộp lại bảng gốc về các cơ sở của đơn vị cung cấp/đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam trực tiếp tận nơi hoặc theo đường bưu chính.

 

3. Các vấn đề liên quan đến xác thực tên miền và mua tên miền quốc tế

Cách thông báo tên miền quốc tế đã đăng ký?

Điều 23 của Luật CNTT quy định: “Tổ chức, cá nhân khi thiết lập trang thông tin điện tử không sử dụng tên miền Quốc gia Việt Nam “.vn” phải thông báo trên môi trường mạng với Bộ Thông tin và Truyền thông”.

Như vậy nếu muốn thông báo tên miền quốc tế đã đăng ký, cần theo trình tự:

Nếu đã có tài khoản quản lý tên miền quốc tế tại trang thongbaotenmien.vn, có thể thực hiện theo các bước sau:

  • B1: Truy cập vào website www.thongbaotenmien.vn >> Chọn “Thông báo bổ sung, sửa đổi, xóa
  • B2: Đăng nhập tài khoản của bạn để thông báo bổ sung tên miền
  • B3: Nhập danh sách tên miền cần thông báo bổ sung >> Chọn “Thêm tên miền
  • B4: Chọn “Tiếp tục” =>  “Chấp nhận

Trường hợp chưa có tài khoản quản lý tên miền quốc tế tại trang thongbaotenmien.vn:

  • B1: Truy cập vào website www.thongbaotenmien.vn => chọn “Thông báo sử dụng mới
  • B2: Gõ tên miền cần thông báo >> “Tra cứu
  • B3: Chọn trường chủ thể (cá nhân hoặc tổ chức) và khai báo các thông tin
  • B4: Chọn “Chấp nhận” để hoàn tất quá trình khai báo mới.


Nếu không thông báo sử dụng tên miền quốc tế có bị xử phạt hay không?

Nếu chủ thể không thông báo tên miền quốc tế mà mình đã đăng ký và sử dụng là vi phạm luật Công nghệ thông tin và sẽ bị xử phạt theo Điều 41 Nghị định 174/2013/NĐ-CP: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng tên miền quốc tế mà không thông báo hoặc thông báo thiếu thông tin, thông tin không chính xác hoặc thay đổi thông tin mà không thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông.


Nếu doanh nghiệp chuyển ra nước ngoài thì có cần thay đổi thông tin
không?

Việc thông báo tên miền quốc tế với Bộ thông tin và truyền thông trên môi trường mạng tại Website: http://www.thongbaotenmien.vn chỉ áp dụng với chủ sở hữu tên miền quốc tế đang hoạt động tại quốc gia Việt Nam. Như vậy, nếu chủ thể đã ra nước ngoài sinh sống nhưng vẫn có hộ khẩu hộ tịch ở Việt Nam thì vẫn phải có trách nhiệm cập nhật thông tin liên hệ theo địa chỉ được ghi trong hộ khẩu, hộ tịch của mình. Nếu chủ thể đã chuyển quốc tịch khác thì không cần khai báo cập nhật tiếp và không cần thay đổi thông tin. Chủ thể hãy để nguyên dữ liệu như hiện tại.


Cách xóa các tên miền quốc tế đã thông báo

Để xóa bớt tên miền quốc tế đã thông báo bạn truy cập menu “Thông báo bổ sung, sửa đổi” trên Website www.thongbaotenmien.vn. Tại đây bạn có thể xóa bớt tên miền đã thông báo. Nếu xóa hết các tên miền đã thông báo thì tài khoản cũng bị xóa theo.

Hy vọng với các cách xác thực tên miền mà chúng tôi đã hướng dẫn, hi vọng bạn có thể dễ dàng hơn để thực hiện việc đăng ký và xác thực sau khi mua các tên miền nước ngoài. Chúc các bạn thành công!

**Xem thêm: