Firebase Hosting là gì? Ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho Website

Firebase hosting là gì? Đây là một hoạt động được phân phối thông qua tiêu chuẩn công nghệ bảo mật SSl từ hệ thống mạng CDN. Hệ thống có chức năng chính là giúp cho người dùng có thể lập trình ứng dụng thông qua cách đơn giản hóa những thao tác với các cơ sở dữ liệu.

firebase hosting là gì
Firebase Hosting là gì? Ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho Website

Cơ chế hoạt động và chức năng của Firebase.

Kể từ sau khi Google chính thức mua lại và tiếp tục phát triển thêm các tính năng thì Firebase gồm có các hoạt động điển hình như sau:

Firebase Authentication

Hoạt động nổi trội nhất của Firebase chính là xây dựng những bước xác dụng người dùng thông qua Email, Facebook, Twitter, GitHub hay Google. Ngoài ra, hoạt động Firebase Authentication cũng hỗ trợ xác thực nặc danh cho những ứng dụng. Hoạt động xác thực của Firebase có thể giúp cho thông tin cá nhân của những người sử dụng được an toàn hơn. Điều này cũng đảm bảo tài khoản và các thông tin cá nhân của người dùng không bị đánh cắp.

Firebase Hosting

Đây là một hoạt động được phân phối thông qua tiêu chuẩn công nghệ bảo mật SSl từ hệ thống mạng CDN.

CDN (viết tắt Content Delivery Network) chính là một mạng lưới máy chủ giúp lưu giữ lại các bản sao của các nội dung tĩnh, những nội dung tĩnh này nằm ở bên trong website và trực tiếp phân phối đến các máy chủ PoP khác. Mạng lưới của máy chủ CDN được thiết đặt ở khắp nơi trên thế giới. Từ máy chủ Pop – Points of Presence, nguồn dữ liệu sẽ được gửi đi đến những người dùng cuối cùng.

Firebase Realtime Database

Để có được hoạt động này thì các lập trình viên cần phải đăng ký tài khoản ở trên Firebase. Dữ liệu ở trong database sẽ tự động cập nhật một cách liên tục khi phát triển ứng dụng. Sau khi đã được cập nhật thì những dữ liệu này sẽ được truyền tải thông qua các kết nối SSl có 2048 bit.

Ứng dụng của Firebase phổ biến hiện nay

Các ứng dụng của Firebase hosting là gì? Đây chắc chắn là một vấn đề mà rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm. Hiện tại, Firebase đang triển khai một số ứng dụng nổi bật như sau:

  • Ứng dụng Thời báo New York
  • Ứng dụng Alibaba
  • Ứng dụng Todoist
  • Ứng dụng eBay Motors
  • Ứng dụng La figaro

Phải nói rằng, ứng dụng Firebase là một nền tảng tương đối toàn diện và rất linh hoạt. Điều này cho phép người dùng có thể phát triển những ứng dụng như sau: iOS, Android, Web

Các dịch vụ mà nền tảng Firebase cung cấp

Những lợi ích của Firebase là gì? Rất nhiều những lợi ích mà Google Firebase mang đến cho người sử dụng đều xuất phát từ các dịch vụ nổi bật của ứng dụng. Tất cả những dịch vụ này đều chỉ dựa trên hai nhóm công cụ chính là:

Nhóm công cụ Firebase Develop & Test Your App

Firebase Hosting là gì? Ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho Website
Nhóm công cụ Firebase Develop & Test Your App

Nhóm công cụ này còn được coi là nhóm công cụ phát triển – kiểm thử những ứng dụng đã được thiết kế. Nổi bật trong đó có thể kể đến những công cụ khá nổi bật như sau:

  • Realtime Database: Đây là một dịch vụ có khả năng lưu trữ cũng như đồng bộ dữ liệu của người dùng trong thời gian thực. Người dùng có thể lưu trữ cũng như lấy dữ liệu từ hệ thống máy chủ rất dễ dàng.
  • Crashlytics: Là một hệ thống có khả năng theo dõi cũng như lưu trữ thông tin lỗi của ứng dụng. Những thông tin sẽ được thu thập một cách triệt để và được trình bày hợp lý.
  • Cloud Firestore: Là một dịch vụ có khả năng lưu trữ và đồng bộ các dữ liệu giữa người dùng cùng với các thiết bị quy mô toàn cầu.
  • Authentication: Là một dịch vụ quản lý người dùng tương đối đơn giản và khá an toàn. Đồng thời dịch vụ cũng cung cấp các phương pháp xác thực thông qua Email, Google và Facebook.
  • Cloud Functions: Có khả năng mở rộng ứng dụng thông qua mã phụ trợ tùy chỉnh mà không cần đến quản lý và quy mô của các máy chủ riêng.
  • Cloud Storage:  lưu trữ và có khả năng chia sẻ nội dung do người sử dụng tạo ra với một bộ nhớ khỏe, đơn giản và rất tiết kiệm chi phí.
  • Hosting: Giúp đơn giản hóa việc lưu trữ web với những công cụ thực hiện có tính năng cao áp dụng cho các trang web hiện đại.
  • Test Lab for Android: Tự động chạy thử cũng như tùy chỉnh cho ứng dụng ở trên những thiết bị ảo và thiết bị vật lý mà Google đang cung cấp.
  • Performance Monitoring: Giúp chẩn đoán được các vấn đề xảy ra với hiệu suất của ứng dụng. Điều này cực kỳ có lợi đối với những lập trình viên trong quá trình phát triển và xây dựng ứng dụng một cách tối ưu hơn.

Nhóm công cụ Firebase Grow & Engage Your Audience

Đây cũng là nhóm công cụ rất hữu ích trong Firebase mà lập trình viên cũng như người dùng có thể sử dụng, bao gồm:

  • Google Analytics: Thực hiện phân tích các thuộc tính và cả hành vi của người dùng ở trong bảng điều khiển. Bên cạnh đó, công cụ này còn nhận thông tin về khoảng thời gian thực từ các báo cáo cho đến khi xuất dữ liệu thô đến Google BigQuery.
  • Cloud Messaging là công cụ gửi tin và thông báo đến các user ở trên các nền tảng Android, iOS và Web. Có thể gửi hàng tỷ tin mỗi ngày ở trên ứng dụng lớn nhỏ.
  • Predictions: Tạo ra một nhóm người dùng năng động dựa vào hành vi dự đoán. Họ chính là các đối tượng nhắm mục tiêu ở trong các sản phẩm khác ví dụ như thông báo hay cấu hình từ xa.
  • Firebase Dynamic Links: sử dụng các liên kết động nhằm cung cấp các trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời dịch vụ cũng hỗ trợ web di động để thúc đẩy chuyển đổi ứng dụng gốc,…
  • Remote Config: Có thể tùy chỉnh ứng dụng khi hiển thị. Tính năng này được sử dụng để thay đổi giao diện hoặc triển khai dần các tính năng khác,…
  • Invites: Cho phép người sử dụng có thể chia sẻ các mã giới thiệu hoặc nội dung yêu thích ở trên ứng dụng thông qua email và SMS.
  • App Indexing: Tích hợp cùng với công tụ tìm kiếm ở trên Google để thu hút người dùng đã từng sử dụng các ứng dụng trước đó.
  • AdMob: Chuyên hiển thị những quảng cáo hấp dẫn để giúp cho các lập trình viên có thể kiếm tiền một cách hiệu quả. Đây là một cách để cho các lập trình viên và người dùng có thêm nguồn thu tốt hơn.
  • AdWords giúp bạn có được những thông tin có ích và thu hút được người dùng thông qua quảng cáo hiển thị ở trên tìm kiếm. Bạn cũng có thể cải thiện được mục tiêu quảng cáo và tối ưu hiệu suất các chiến dịch của bạn.

Thông tin liên hệ tư vấn